Tinanggal ni Jealine ang balaclava ng killer at lumaki ang mga mata niya.
"J-j-josh!!!!"sigaw ni Jealine."Thats right"sabi ni Josh."P-pero bakit mo to ginagawa?"tanong ni Jealine."All of you didnt like me thats why"sabi ni Josh."Now you know the secret,now you have to die hahahahahahahahaha!!!!!!"sabi ni Josh habang hinahawak niya ang kutsilyo.Tumakbo si Jealine sa labas.Hindi alam niya kung nasaan siya so tumakbo nalang siyaMay nakitang ilaw siya sa labas ng madilim na madilim na hallway.Papunta na siya sana sa labas ng hinila ni Josh siJealine."F*ck you!Let me go!!"sigaw ni Jealine."Hahahahahaha!!!!!!!!!Now come with me"sabi ni Josh."Nooooo i dont want"sigaw ni Jealine.Sa kabilang banda ay ang mga classmates niya.
"Andrei nakita mo ba ang sister ko?"tanong ni Jeanine."Kanina ko siya nakita pero nawala siya ng sabi niya na pupuntahan niya si Ken"sabi ni Andrei."Dont wrry about her,lets study na"sabi ni Mafi.Biglang lumapit si Jasmine sa kanila.
"Have you seen Josh?"tanong ni Jasmine."Hinde eh"sabk ni Jeanine.Lumapit si Gabby kay Jeanine."Kung nawawala sila,baka may nangyareng masama sa kanila"pangiti na sinabi ni Gabby."W-what do you mean?"tanong ni Jeanine."Your sister is in trouble,i can feel it"sabi ni Gabby.Nagulat si Jeanine sa sinabi ni Gabby at nagsimulang magpanik."Oh my gosh,oh my gosh!!Jealine!!!!!Im coming!!!!!"sigaw ni Jeanine.Sinabunutan ni Mafi si Jeanine at tumigil siya.Lumuhod si Jeanine at nagsimulang umiyak.Sa kabilang banda ay si Jealine
Tinali ulit ni Josh si Jealine sa electric chair."Ahhhhh!!!!!Let me go!Ayoko pang mamatay!!!!!Ate where are you?!!!"napapanik na sigaw ni Jealine.Kinuha ni Josh ang duct tape at linagay sa bibig ni Jealine,hindi na makapagsalita si Jealine.Kinuha ni Josh ang remote."Bye Jealine,see you on the other side"sabi ni Josh at tumawa.Panik ng panik si Jealine,gusto niya makatakas pero nakatali ng mahigpit ang mga kamay at paa niya."3...2.....1.......0"sabi ni Josh.Lumaki ang mga mata niJealine.Biglang naeloctrocute si Jealine.Makikita mo na bumubula na ang balat ni Jealine dahil sa lakas ng watts.Bumubula ang bibig niya.Bago siya namatay ay may sinabi siya."At-t-te ill m-m-mis-ss you!"sigaw ni Jealine.Tumawa si Josh at umupo sa sahig."Sayang ang ganda mo naman pero i dont like your attitude hahahahaha!!"sabi ni Josh at lumabas siya.Pagpunta niya sa labas ay dumura siya at dinikit niya ang isang note sa pintuan.Pumunta siya sa classroom habang hawak ang sandwich niya.
"O saan ka galing?Ang tagal mo naman"sabi ni Jasmine."Bumili lang ako ng sandwich.Gutom pa ako eh"sabi ni Josh."Ay nako yan lang"sabi ni Jasmine at umupo sila sa seat.Biglang pumunta si Jeanine sa harap."Has anyone seen my sister?!"tanong mi Jeanine.Pinawisan ai Josh,naguiguilty siya sa ginawa niya."Um Josh,ok ka lang ba?"tanong ni Jasmine."Ah-hah?!M-me?Yeah im p-perfectly fine"sabi ni Josh."Are you sure?You dont look so good"sabi ni Jasmine."Im fine"sabi ni Josh."Kk"sabi ni Jasmine.Biglang pumunta si Chandler kay Jasmine."Pssst Jasmine,mamaya magstudy tayo so i can pass.Matalino ka kasi eh"sabi ni Chandler."Psshh fine"sabi ni Jasmine at sinandal niya ang ulo niya kay Josh."Ummm ang tahimik"reklamo ni Pau."Why gusto mo na batukan ko ikaw?"tanong ni Mafi."But its so boring"sabi ni Pau at yumuko."Hoy!Pau this is not party time it's study time"sabi ni Miguel."Fine.Hmmp"sabi ni Pau at kinuha niya ang book niya."Hi Miguel"sabi ni Anna."Oh hey,wanna go to the garden later?"tanong ni Miguel."Ok"sabi ni Anna.Biglang pumasok ang teacher at nagexams sila.Maya maya ay naglunch break sila.Lumabas ang mga students.Pumunta si Jeanine sa mga buildings kasama si Gabby kasi hinahanap niya ang kapatid niya.
"Huh huh,Jealine"sabi ni Jeanine."Dont wrry we'll find her....Wait may nakikitang note ako sa abandoned part"sabi ni Gabby."Lets go!!"sabi ni Jeanine at pumunta sila sa note."Go inside and you'll find what you're looking for"binasa ni Gabby.Binukasn nila ang pintuan at may nakitang ilaw sila sa gilid.Pumasok sila sa gilid at nanlaki ang mga mata ni Jeanine ng makita niya na patay si Jealine."Noooooòoooooooooo!!!!!!!!!!!"sigaw ni Jeanine.Kinakalma ni Gabby si jeanine.Iyak ng iyak si Jeanine habang hinahawak niya ang kamay ni Jealine."Dont wrry this happened to me already"sabi ni Gabby.Inangat ni Jeanine ang ulo niya at nakita niya na may luha sa pisngi ni Jealine.Umiyak ng matindi si Jeanine.Lumabas sila mula sa kwarto at lumabas na ng abandoned building.Pumunta sila sa canteen at nakita nila sina Mikael,Miguel,Anna, at Angeles.
"Oh bat ang tagal niyo"sabi ni Anna."My sister died"matamlay na sinabi ni Jeanine at umiyak siya."Jealine,nooooooo!!!!!!"sabi ni Mikael."Its ok,its ok"sabi ni Miguel habang pinapat niya ang likod ni Mikael.Umalis si Mikael at pumunta siya sa classroom."Im so sorry for your loss"sabi ni Angeles.Iyak ng iyak si Jeanine.Uupo sana siya ng nahulog siya pero sinalo siya ni Angeles nagtiningan sila sa mata.Maya maya ay tumigil sila at umupo."Tskk,ang clumsy kasi eh"sabi ni Angeles sa kanyang sarili."Punta na kami sa classroom"sabi ni Miguel."Ok"sabi ni Gabby.Pumunta sina Anna at Miguel palayo.Hindi sila pumunta sa classroom kundi sa quiet part."Akala ko pupunta tayo sa classroom"sabi ni Anna."Lets stay here first"sabi ni Miguel at hinalik niya si Anna.Halik ng halik sila.Hindi alam nila na minamasdan ng killer at Josh sina Anna at Miguel."Blahhh gross"sabi ni Josh."I want them to stop"sabi ng killer."Also me"sabi ni Josh at lumapit sila ng konte.Halik ng halik parin sina Anna at Miguel.Maya maya ay tumigil sila."Oh tapos na ang break punta na tayo sa classroom"sabi ni Miguel.Pupunta siya ng classroom nang tumigil siya kasi hindi sinamaan siya ni anna."Oh di ka sasama?"sabi ni Miguel."Later i have to pee."sabi ni Anna at lumayo sila.Pumunta si Anna sa cr.Pagkatapos niya umihi ay naghilamos siya ng mukha.Inangat niya ang ulo niya at nagulat siya kasi may nakasulat sa pintuan.
Your dead"ang nakasulat sa pintuan.Natakot si Anna at tumakbo siya sa pintuan.Nanlaki ang mga mata niya ng binuksan niya ang pintuan kasi nasa harap niya ang killer."Ahhhhh!!!!Dont kill me,im too innocent"sabi ni Anna at tumakbo sa end ng cr."What if i say i want yo kill you"sabi ng killer.Lumapit siya kay Anna at sinaksak niya siya sa tiyan.Napaupo si Anna habang hinahawak niya ang sugat niya."Pls wag!!"sigaw ni Anna."Hahahahaha no"sabi ng killer.Gumapang si Anna palayo.Pero hinila ng killer si Anna.Sumigaw si Anna at tinulak niya ang killer.Gumapang siya sa harap ng pintuan.Biglang hinila ng killer ulit si Anna.Tinali ng killer si Anna sa cubicle at binuhos niya ang bote niya kay Anna.Gas ang laman ng bote."No wag!"sigaw ni Anna.Hindi pinansin ng killer at tumawa.
Sa bailang banda ay si Miguel.May narinig siyang sigaw so tumakbo siya sa harapan ng cr.Binuksan niya ng konte ang pintuan.
Author's note:
Now you know who's the second killer noq you have to guess kung patay na ba si Anna o hindi.
BINABASA MO ANG
Grade Six, Section 6
Horror26 students in just one room, one student messes up with many, but... . . . . . . There's only one of them who will take revenge on everyone. Who is it?......Completed November 15,2014 at 12:56 P.M.