Pumunta na ang mga students sa bus ng matamlay sa bus.Pagpunta nila sa bus ay nagsalita ang teacher.
"Class we're going to an amusement park to brighten up your smiles!"sabi ng teacher.Biglang ngumiti ang mga students at nagcelebrate.
"Oh my god!Yay we're going to star city!"sabi ni Jealine."We should try star flyer"sabi ni Jeanine."Im not going in that thing"sabi ni Noah.Makikita mo na takot na takot si Noah kasi takot siya sa mga extreme rides,"Come on Noah,it will be so fun!"sabi ni Jeanine."N-no im staying on calm rides"sabi ni Noah."Ok but you dont what you're missing"sabi ni Jealine.Nag sigh si Noah at kumain.Sa seat ni Josh at Jasmine ay nag uusap sila."Hey,ano ba yung sasabihin mo kanina?"tanong ni Jasmine."U-u-uh wala!"sabi ni Josh."Come on!"sabi ni Jasmine."No means no!"sabi mi Josh at natulog."F-fine!"sabi ni Jasmine at yinakap ang kanyang stuff toy.Sa seat ng mga elites ay manonotice mo na malungkot si Pia.
"Pia why so glum?"tanong ni Dorothy."T-thomas couldnt save him"sabi ni Pia."Just forget about it"sabi ni Dorothy."Yea lets party party at gabi ng lagim!"sabi ni Pau."Ok,but will it be scary?"tanong ni Pia."No it wont because ill make it funny"sabi ni Pau."How?"tanong ni Pia."Just trust Her"sabi ni Mafi."Ok this will be fun"sabi ni Tricia.Sa seat ni Aldrin at Von ay naguusap sila tungkol sa star city.
"I heard there is scream avenue in star city.Its gonna be 5D daw"sabi ni Von."But if its 5D it will be so scary"sabi ni Aldrin."Fine dont go there but i will"sabi ni Von."But lets just go to the dungeon"sabi ni Aldrin."Fine"sabi ni Von.Biglang lumapit si Chandler sa kanila."I wanna go too for inspiration on my drawing"sabi ni Chandler."Are you sure mukhang natatakot ka"sabi ni Aldrin."Y-yes for my drawing's sake"sabi ni Chandler."Well ok"sabi ni Von.Sa seat ni Angeles ay naglalaro siya ng tablet."Common score become 100"sabi ni Angeles.Nasa 99 na siya ng biglang sumarado ang screen ni Angeles."Huh bakit nagsara"sabi ni Angeles.Binubuksan niya ang tablet niya ng biglang may nakitanh siya icon sa screen ng tablet.Priness niya at biglang may lumabas na words."Has horses,Turns around,and has horses"sabi ng screen niya."Hmm i think this is a clue for later,Im gonna keep it"sabi ni Angeles at tinago niya ang tablet niya.Biglang lumapit si Chandler kay Angeles."Hi Chandler,ano gusto mo iride later?"tanong ni Chandler."Hmmm,idk maybe....Ill think later"sabi ni Chandler at umalis siya."Well ok"sabi ni Angeles.Biglang nagstop ang bus kasi nasa star city na sila.Makikita mo na kilig na kilig ang mga students.Bumaba na sila at pumunta sa stand.
"Ohhh,lets take class groupie!"sabi ni Pia."Ok 1,2,3."sabi ni Pau at nagpicture silang lahat.Pagkatapos ay pumunta na sila sa loob ng star city,nagkawatak-watak na sila at pumunta sa mga ibang rides.Pumunta sina Jeanine,Jealine,Andrei,Noah,at Gerard sa harap ng star flyer.
"Lets go!"sabi ni Andrei."Uh-um im staying to the calm rides"sabi ni Noah."Pshh,wuss"sabi ni Gerard."Im not a wuss,im just scared!"sigaw ni Noah at pumunta siya sa ferris wheel."Sounds like a wuss to me"sabi ni Gerard."Lets go na,tingnan mo marami na tao"sabi ni Jeanine."Ikaw kasi Gerard,ang daldal mo masyado"sabi ni Andrei."Stop it guys punta na tayo sa star flyer"sabi ni Jealine at pumunta sila sa star flyer.Pataas na sila ng rollercoaster.Nung babagsak na sila ay nagsalita si Jealine."Ate im scared!"sabi ni Jealine."Its ok we are dropping NOW!"sigaw ni Jeanine habang bumabagsak sila.Padating sila sa loop."Wooh!Get ready for the loop"sabi ni GerardPumunt na sila sa loop habang tinataas ang kamay nila.Maya maya ay natapos na ang ride."Woah,that was awesome!"sabi ni Andrei."Yea lets go to surf dance!"sabi ni Jeanine."Ok"sabi nila at pumunta sila sa surf dance.Sa kabilang banda ay ang mga elites ay pumapasok sa gabi ng lagim."Um i feel scared"sabi ni Pia."Dont wrry Pau will make it panny!"sabi ni Mafi.Pumasok na sila sa loob at may tumakot sa kanila."Hey ate wag mo kami takutin,kung gusto mo samahin mo kami until makalabas na kami."sabi ni Pau.Tumango ang babae at sinundan sila."Hahahahaha!!Pau you're hillarious!"bulong ni Tricia kay Pau.Biglang may wax doll na sinusundan sila."This way fast"sabi ng babae."Oh my god oh my god!Hes chasing us"sabi ni Dorothy."Leave it to me"sabi ni Pau at lumapit siya sa wax doll."Hey you,lets party party!"sabi niya sa doll.Takbo ng takbo siya sa doll at parang nagsasayaw siya habang pumupunta sa kanila ang doll."Woot woot woot woot!Now lets do the harlem shake!"sabi ni Pau at shinashake ni Pau ang kanyang but sa doll."Pau thats enough we had enough laughs!"sabi ni Dorothy at tumakbo sila palabas ng gabi ng lagim habang tumatawa."Hahahahahha!!!!!!Lets go to Vikings"sabi ni Mafi."Ok woot woot!"sabi ni Dorothy.Sa kabilang banda ay sina Von,Aldrin,Chandler,and Angeles.
"Lets go inside dungeon already"sabi ni Aldrin."Ok for my drawing!"sabi ni Chandler at pumasok sila sa loob.Makikita mo na takot na takot si Chandlee habang gumuguhit."Chandler,chandler dont be scared"sabi ni von."Easy for you to say!"sabi ni Chandler at tumakbo siya sa exit."Woah"sabi ni Von.Biglang hinawakan ng mga tumatakot si Von para maiwan siya mag-isa."Bye bye"sabi ni Aldrin.Maya maya ay lumakad si Von mag-isa sa loob."Hmmm ayyyyy!Baboy!"sabi ni Von kasi tinakot siya.Biglang may nakita siyang tao na may balaclava.Akala ni Von na mangtatakot lang yun pero killer talaga ang nakita niya."Haha very funny kuya"sabi ni Von habang lumalakad.Biglang hinagis ng killer ang kutsilyo sa balikat ni Von at napaupo siya."Kuya whats wrong with you.Ouch!!"sabi ni Von habang umiiyak.Biglang lumapit ang killer sa kanya with a palakol."K-kuya?"sabi ni Von."Hahahahaha im not kuya im ur worst nightmare!"sabi ng killer.Lumaki ang mata ni Von ng biglang tinutok niya ang palakol sa leeg niya."Pls dont!"sigaw ni Von."What did you say,you want me to kill you ok"sabi ng killer at tinamaan niya si Von sa leeg gamit ang palakol at naputol ang ulo niya.Hinawakan niya ang ulo ni Von at sinabit sa Skeleton.Tinanngal niya ang kanyang balaclava at pumunta sa labas.Sa kabilang banda ay sina Aldrin,Angeles,at Jasmine."Saan napunta si Von?"tanong ni Aldrin."Akala ko anjan lang siya"sabi ni Angeles."Hey lets go to caterpillar"sabi ni Jasmine."Well ok"sabi ni Aldrin.Pumunta sila sa caterpillar except for Angeles."Oh di ka pupunta?"tanong ni Jasmine."You two go ahead ill grab some fries"sabi ni Angeles at pumunta siya sa isang bench at inopen niya ang tablet niya.Naalala niya an clue kanina at nafigure out niya ang clue."Its a carousel!"sabi ni Angeles sa kanyang sarili.Pumunta siya sa carousel at nagulat siya kasi nakita niya si Noah na nasa isang trap sa carousel."Help me i dont know what to do!"sabi ni Noah.Makikita mo na nasa isang horse si Noah.Nasa mayroong tube na may blades sa handles.Nakapasok ang mga kamay at paa ni Noah sa tube.Di siya makalis kasi kapag ginagalaw niya ang mga kamay at paa niya ay nagkakasugat siya.Biglang may nagsalitang radio sa tabi.
"Hello Noah,i know you dont like extreme rides and thats why you didnt go with them.You should have went with them now you'll see that calm rides can be extreme.Now kailangan mo itanngal ang mga kamay at paa mo sa tube by sliding ur arms and feet out of the tube but there are blades so it will cause you pain.Dont get away and the carousel explodes because there is a dynamite inside.Angeles ur job is too tell everybody to get out of here while you can.You only have 10 minutes."sabi ng speaker at nagstart ang timer."Noah slide ur arms and feets out of the tube!"sabi ni Angeles at tumakbo siya sa mga tao para iwarn sila.Tumango si Noah at nagstart siya islide ang mga kamay niya."Ahhhhhhhh!!!!!!"sigaw ni Noah kasi ang mga blades ay sliding through his skin.Makikita mo na dumudugo ang kamay niya.Biglang natanggal niya ang mga kamay niya.Sa kabilang banda ah si Angeles."G-guys lets go to the bus immediately or we'll die!"sabi ni Angeles."You sou d so serious.ok"sabi ng teacher at pumunta sila sa bus.Nasa carousel parin si Noah di niya matanggal ang kamyang paa sa tube.20 sexonds left ang nasa timer.Umiyak siya slinide niya ang kanyang paa off the tube at natanggal niya.10 seconds left.Takbo ng takbo si Noah sa exit pero biglang sumabog ang buong star city at umalis na ang bus.Sa loob ng star city ay makikita mo na nakakalat ang mga loob ni Noah sa sahig.Sa bus naman ay ang mga kaklase ni Noah na umiiyak at nagdadasal.
BINABASA MO ANG
Grade Six, Section 6
Horror26 students in just one room, one student messes up with many, but... . . . . . . There's only one of them who will take revenge on everyone. Who is it?......Completed November 15,2014 at 12:56 P.M.