Makalipas ng isang araw.
Pumunta ang mga students sa kanilang classroom.Makikita mo na malungkot si Gerard.Pumunta siya kay Miguel at nag-usap.
"Miguel,you okay?"tanong ni Gerard."Yea,im f-fine"sabi ni Miguel."From now we'll be hanging out more ok?"sabi ni Gerard."K"sabi ni Miguel."Ok lets hang out sa bench na yun ok later"sabi ni Gerard at pumunta sa kanyang seat.Sa kabilang banda ng classroom ay sina Josh,Jasmine,at Pau.
"Pau,pakiabot ng gunting pls"sabi ni Jasmine at ibinbigay ni Pau ang gunting sa kanya ng biglang nahulog si Jasmine sa floor.Nagulat si Josh at sinalo niya si Jasmine bago siya mahulog.Nagtiningan sila ng eye to eye."Ayiee,i see a spark"sabi ni Pau sa kanyang sarili."Um,thanks"sabi ni Jasmine habang tinitignan niya si Josh sa mata."Ur welcome,lets hang out later."sabi ni Josh."Ok"sabi ni Jasmine at pumunta sa kanyang seat."Oh my gosh,he is so hot!"sabi ni Jasmine sa kanyang sarili habang nakatingin kay Josh.Nakatingin din si Josh sa kanya at biglang nilihis niya ang tingin niya.Tumingin si Josh kay Pau at nakita niya na nakasmirk siya sa kanya."What?"tanong ni Josh."Nothing" natatawa na sabi ni Pau.Tumingin si Pau kay Miguel at nagsigh.Sa kabilang banda ng classroom at sina Mikael,Miguel,Jeanine,at Jealine.
"Lets get ready for the prank"sabi ni Jealine at nagsmirk siya."Ok now Jealine and Mikael now be ready ok when i count to 5 do that thing."sabi ni Jeanine.Nagcount siya to 5 at pumunta si Miguel at Jeanine sa harap."Oh my god our twins are on a rampage run for ur lives!"sigaw ni Jeanine.Hindi pinansin ng iba at tinaasan ng kilay.Biglang pumasok si Mikael at Jealine na parang baliw at nagsigawan ang lahat.Biglang hinabol nila ang lahat ng kaklase nila."Ruhhhhhh!Ruhhhh!We are gonna kill you!"sigaw ni Mikael at Jealine.Hinabol-habol ni Jealine si Pia sigaw ng sigaw si Pia."Oh my god!Tigilan mo hahahahaha!!!!!!"sigaw ni Pia habang tumatawa.Tumatago si Tricia sa gilid,nakita ni Mikael si Tricia tinakot niya siya."Ahhhhhhh!!!!!!!!Stop scaring us!"sigaw ni Tricia at tumakbo papunta sa twin niya."Oh my god!oh my god!Tinatakot nila ako,save me Ian!"sigaw ni Angel sabay hug si Ian.Biglang hinabol ni Mikael si Ian at Angel at tumatawa sila.Nakuha ni Mikael si Angel at hinampas niya ng ruler ng mahina.Sumisigaw si Mikael at Jealine na parang baliw.Biglang tumakbo si Gabby sa harap at sumigaw."Everyone stop!!!!!!!!!!!!"sigaw ni Gabby at tumigil sila."I know your pranking us so stop."sabi ni Gabby."But it was so fun!"sabi ng classmates niya."I dont careho back to ur seats because teacher is coming"sabi ni Gabby."Ok miss valedictorian"sabi ng lahat at umupo sila sa seats nila.Biglang pumasok ang teacher.
>>>>>FAST FORWARD<<<<<
"Class pray before you eat"sabi ng teacher at nagpray sila at pumunta sa canteen.Pumunta si Jasmine at Josh ng sabay at umupo sa bench.Sumandal ang ulo ni Jasmine sa shoulder ni Josh."Josh can i tell you something"tanong ni Jasmine."What?"tanong ni Josh."You are the hottest guy ive ever seen!"sabi ni Jasmine at hinalik niya si Josh sa lips niya.Nagulat si Josh at hinalik din nya siya.Halik ng halik sila biglang nakita ni Pau si Josh at Jasmine."Huh,how come them"sabi ni Pau sa kanyang sarili at pumunta sa table.Sa kabilang banda ng canteen ay sina Belle,Angeles,at Mikael.
"Belle how about a kiss."sabi ni Angeles.Nagulat si Belle sa sinabi ni Angeles.Ew,a guy like you,i only kissed you to make you stop,now go away because i dont love you and you are the ugliest guy ive ever seen!"sigaw ni Belle at umalis siya.Shock na shock si Angeles at na heartbroken siya."I cant believe Belle can say those words to you"sabi ni Mikael.Biglang umalis si Angeles sa sobrang lungkot at pumunta sa classroom.Pumunta na din si Mikael sa classroom.
>>>>>FAST FORWARD<<<<<
"Class,dismissed"sabi ng teacher at pumunta sila sa dorm nila.Sa dorm ni Belle at Jasmine ay sumusulat sila sa kanilang diary."Jasmine,pwede pakita ng diary mo"sabi ni Belle at kinuha niya ang diary ni Jasmine."Heyyy,give that back!"sabi ni Jasmine."Huh,you kissed Josh,ayieee."sabi ni Belle."Dont tell anyone or else."sabi ni Jasmine."Fine i wont for now :3"sabi ni Belle.Pumunta diya sa bed niya at kinuha niya ang bag niya nanotice noya na may sticky note sa bag niya binasa niya ito."True beauty is from the insides."sabi ng note."What does this mean,maybe Jasmine knows."sabi ni Belle sa kanyang sarili at lumingon siya kay Jasmine.Nagulat siya kasi nakita niya na tulog si Jasmine.Biglang may nagtaser kay Belle at nahinanatay siya.Kinaladkad ng killer si Belle papunta sa isang room.
2 HOURS LATER
Nagising si Belle sa isang room,nakatali ang buong katawan niya sumigaw siya ng tulong pero wala makaring sa kanya.Biglang tumunog ang speaker."Hello Belle,do you know why you're here,its because you broke one's heart and you will pay for that,you always said that ang ganda mo ang ganda mo pero ang yabang mo,beauty is from the insides not the outsides Belle and thats the theme of your trap.There are 2 metal claws inside ur nose,it will rip your face open if you dont get the key in the box."sabi ng speaker.
"Easy peasy i can do that"sabi ni Belle.
"But there is a catch,you have to face ur fears by putting ur hands inside the box of cockroaches.I know u are extremely scared of them so do ur best.You only have 2 minutes starting now!"sabi ng speaker at tumanggal ang mga tali ni Belle.Pumunta siya sa box at linagay ang mga kamay niya sa cockroaches."Ahhhhhhhh!!!!!!!!!!They are so scary i cant do this!"sigaw ni Belle at umupo siya sa sahig,umiiyak siya na parang bata.Tumingin siya sa timer at isang minuto nalang ang natitira."I can do this,i can do this!"sigaw ni Belle at pinasok niya ang mga kamay niya sa box,diri na diri siya,makikita mo na sigaw ng sigaw si Belle biglang nakuha niya ang key pero 2 seconds nalang ang natitira at pinapasok niya ang key sa trap pero huli na ang lahat.Biglang bumukas ang face niya at tumuklap ang skin niya sa face.Sigaw ng sigaw si Belle.Makikita mo na puro dugo ang tumutulo sa sahig.Biglang nahulog si Belle sa sahig na nakadilat.Pagkatapos ay tumigil ang trap,makikita mo ang mga muscles at insides ng face ni Belle.Biglang sumara ang ilaw at lumabas ang killer sa hideout niya at ngumiti."Thats what you get for breaking someone's heart"sabi niya at pumunta siya sa dorm niya
BINABASA MO ANG
Grade Six, Section 6
Horror26 students in just one room, one student messes up with many, but... . . . . . . There's only one of them who will take revenge on everyone. Who is it?......Completed November 15,2014 at 12:56 P.M.