Extra Chapter 3- The Call

195 2 0
                                    

Sumigaw ang lahat ng mga tao nang naputol ang ulo ni Ryann.Hawak parin ng nanay ni Ryann ang ulo ng kanyang anak.Halo ng panic at takot ang lahat ng mga tao.Nakaluhod parin si Theodor malapit kay Ryann.Sa sobrang panic tumakbo ang lahat paalis.Pero naiwan sina Theodor,Jeanine at ang parents ni Ryann.

"Ang tanga ko para hindi matulungan siya,sana ako nalang ang namatay at hindi si Ryann"malungkot na sinabi ni Theodor.Lumapit si Jeanine kay Theodor."It's ok Theodor,hindi naman natin inaasahan na mamamatay siya.And at least you tried your best"sabi ni Jeanine.Tumingin sila sa mga magulang ni Ryann.Umiiyak ang mga magulang ni Ryann habang hawak-hawak nila ang ulo ni Ryann.Lumapit sina Theodor at Jeanine. sa kanila."Sorry po sa pagkawala ni Ryann.Dahil kasi sa hayop na killer na yan.Nabawasan nanaman kami ng kaibigan"malungkot na sinabi ni Jeanine.Pinunas ng nanay ni Ryann ang mga luha niya at nagsalita."Hindi niyo kailangan magsorry,dahil sa amin,namatay ang anak namin"sabi ng nanay ni Ryann."Bakit ba kasi inenroll natin si Ryann sa putanginang paaralan na'to?!Kung alam lang namin na mamamatay ang anak namin..."sabi ng tatay ni Ryann."It's not your faults,dont blame yourselves.Everything happens for a reason.Sinubukan kong iligtas siya sa kamatayan pero nabigo lang ako.Sorry po talaga"sabi ni Theodor."Yeah you're right Theodor and it's okay.Kailangan 'to talaga malaman ng mga pulis"sabi ng nanay ni Ryann.Biglang nanlaki ang mga mata nila Theodor at Jeanine."Ok then,aalis na kami ha.Magingat kayong mga bata bago mabawas nanaman kayo"sabi ng nanay ni Ryann.Tumango sina Theodor at Jeanine.Lumakad na palayo ang mga magulang ni Ryann.Makikita mo na umiiyak nanaman ang nanay ni Ryann.Tumingin sa isa't-isa't sina Theodor at Jeanine."Tara na Jeanine,punta na tayo sa dorms natin.Lumalalim na ang gabi ehh"sabi ni Theodor."Sige"sabi ni Jeanine.Lumakad na sina Theodor at Jeanine ng sabay papunta sa dorms nila.

Naguusap sila habang naglalakad......"Um Theo,paano mo nalaman kung ano ang nasa gift box?"curious na tanong ni Jeanine."Nakita ko kasi ang mga killers,may linagay sila sa box pero di ko makita ang mga mukha nila.Ang dilim dilim kasi eh"sabi ni Theodor."Ahhhh kaya pala.Sigaw ng sigaw ka kanina pero hindi mo sinabi sa amin.Hay naku ikaw talaga theo"sabi ni Jeanine at pinisil ang cheeks ni Theodor at nagblush si Theodor ng konte.Nagulat sila ng may humarap sa kanila."Hoy ate!!Bakit ba wala ka pa sa dorm natin?"tanong ni Jealine."Ahhh naglalakad-lakad lang kasi kami ni Theodor ehh.Walang magawa"sabi ni Jeanine.Biglang nagsmirk ang kambal niya."What?"tanong ni Jeanine."Ayyiiiee kaya pala ang tagal ninyo dahil nakikipagdate ka kay mr. good boy ahahahaha.Theanine na itu!!"sabi ni Jealine.Biglang namula ang mga mukha nina Jeanine at Theodor."A-ano?!Hindi kami nagdadate!!I dont like her/him!!"sabay na sigaw nila.Tumawa ng mahina si Jealine."Sige,sabi mo yan"sabi ni Jealine at tumawa ulit."I really dont love her!!I-i m-mean uuuhhh uhhhh"pautal na sabi ni Theodor."Ako din he's not my type why would i love him.He's just a handsome and sweet guy.W-wait.A-anong sinabi ko?!"sabi ni Jeanine at namula ang mukha niya ulit.Tumingin sa isa't-isa't sina Jeanine at Theodor."You really think that of me Jeanine?"tanong ni Theodor.Nakikiligan si Jealine sa nakikita niya at natatawa din.Napalunok si Jeanine.Tumango lang si Jeanine.Biglang hinalikan ni Theodor si Jeanine sa noo.Di kinaya ni Jealine at tumili na pati din si Jeanine.Tumawa ng mahina si Theodor.Biglang may tao na tinakot si Jealine."Ahhhhhhhhh!!!!!!!"sigaw ni Jealine.Tawa lang ng tawa sila."Ikaw lang pala yan Mikael.Gosh you almost gave me a heart attack"sabi ni Jealine."Hehehehehe edi sorry po"sabi ni Mikael at pinisil ang cheeks ni Jealine.

Grade Six, Section 6Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon