Chapter (14): Dark Rules

2.2K 67 14
                                    

Chapter (14): Dark Mafia Council Rules

Third Person's Point of View

Japan|5:46 pm

Malapad ang ngisi sa mga labi ni Supremo habang nakatingin sa invitation card na natanggap niya. The invitation was about the meeting of the Mafia Council which would be held tomorrow. Fortunately, He's included because his clan is ranked 5th on the Mafia Chart.

He took a sip of his Jack Daniels and spoke to himself "All my waiting has finally paid off. Tommorow starts the downfall of my niece, and in few months time, a reign of a new queen" he eyed the picture frame on the side of his desk "You should be really thankful that daddy loves you so much my dear Gabriella. Ako na ang bahala sa lahat, all you have to do is sit on your rightful throne. Dapat nuon ko pa ginawa ang bagay na toh. Sorry if I kept you waiting for quite a long time my Princess." And the old man in his mid 40's laughed devilishly.

He pressed the red button on his desk. In just a few seconds, in came his right-hand man.

"Master" anito at marahang yumuko upang magbigay galang sa amo niya.

"Ready yourself. I'll send you to the Philippines" malamig na tugon ng master niya. Bakas ang gulat sa mukha ng napagutusan.

"Pinapasundo niyo na po ba sakin sina Princess Gabby at Nika?" Tanong nito na tila namamawis na kahit nakatodo naman ang aircon sa kwartong iyon. Alam niya kasi sa sarili niya kung gaano kabagsik ang dalawang yun, paniguradong hindi mapapadali ang pagpapabalik sa dalawang run-away princesses kung siya lang mag-isa ang haharap.

"No. You will be the representative of our clan in the Mafia Council meeting" sabi ng master niya ng hindi man lamang siya tinatapunan ng tingin.

Napalunok ang napagutusan "E master, bakit hindi nalang po kayo ang humarap duon?" kinakabahan nitong tanong.

Sa wakas ay dumapo na sa kaniya ang malalamig na mga mata ng kaniyang amo. "At kelan ka pa nabigyan ng karapatang kwestyunin ang mga desisyon ko?" ramdam sa boses nito ang pinaghalong inis at auwtoridad.

"I'm sorry master" hinging patawad ng lalaki saka nagbow ulit sa amo niya.

"Oh and one more thing. Call my Assassins Creed, ngayon na ang tamang oras para pagsilbihan nilang muli ang Arkide"

●●●

Zelah's Point of View

"Psst" kalabit ko kay Scorch na busy sa pagtatype sa laptop niya. Actually kagigising ko lang talaga at kita kong madilim pa sa paligid.

"It's just 2 in the AM. Sleep more Wife" sabi nito ng hindi manlang ako dinadapuan ng tingin. Hmp!

"Tss sige pero aware ka naman diba na mamaya na yung meeting sa council. Samahan mo ako ah" pagsusumamo ko. Jusko sana pumayag. Kailangan ko ng back-up duon noh.

"What for?" Malamig nitong sabi. Bigla tuloy akong nalungkot pero pinilit ko pading maging jolly ang boses ko.

"Wala lang hub! Syempre kailangan ko ng back-up dun." Nginitian ko pa siya niyan ha. Abugh wag naman siyang masyadong pakipot. Sakalin ko siya e.

Tumigil na si Scorch sa pagtatype saka hinarap ako. "Ano pang silbi ko duon? Diba hindi mo na naman ako ngayon sinusunod? Diba ikaw na naman ang gumagawa ng mga desisyon? You're the queen, therefore you wont need anyone to back you up on that meeting" I was caught off guard sa mga sinabi ni Scorch. Tungkol padin ba toh sa pagtutol niya sa desisyon ko? Hanggang ngayon ba hindi niya parin maintindihan na kaligtasan lang naman ni Quinn ang iniisip ko kaya pinatanggal ko yung chart?

MSWATSG 2: The DominationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon