3rd Chapter

427 23 2
                                    

Namulat ako sa isang lugar na alam kong pamilyar sa akin.

May mga wires na nakaconnect sa kamay ko, sa ilong at sa kung saan saan pa.

Iba na rin ang damit ko na kulay mint green.

I blinked many times to register what I'm seeing.

Nasa isang hospital ako.

Inalala ko ang mga nangyari kanina ng biglang may pumasok na nurse.

"Gising na po pala kayo miss.." putol na sabi nya na parang nagtatanong ng pangalan.

"Charlotte. Charlotte Rosewood." I clarified.

"Sino ang nagdala sa akin rito?" I asked while looking all over the place.

"Si Mr. Vaughan po." Sabi nya at namula pa.

I wonder what's behind those blushes when it comes to that Mr. Vaughan.

"Hoe about my bills? I can't pay, wala akong pambayad. Discharge me." Sabi ko.

Napangiti sya at nagsimulang magsalita.

"Bills are payed already. You can be discharge basta bumaba lang ang lagnat nyo. Crossing death isn't easy huh." Sabi nya.

Crossing Death?

"What do you mean?" Tanong ko.

"Hindi ka na humihinga ng matino kanina. Your heart is really pumping slow. You are lacking in blood." Sabi nya.

"You mean, my blood or the others' blood?" Tanong ko.

"Your blood." Sabi nya.

What!?

"Please rest ma'am. Kailangan nyo magpagaling para madischarge kayo agad." Sabi nya.

"Wait..where are my stuffs?" Tanong ko.

"Uhm, wala po dito." Sabi nya habang inaayos ang bedsheet.

"So nasaan?!" Halos tumaas ang boses ko.

"Mr. Vaughan didn't told us some infos." Sabi nya.

"What the eff." Bulong ko.

Napahilamos ako at nakita kong papalabas na ang babae.

Naisandal ko na lang ang ulo ko sa unan at napatingin sa kawalan.

Ang mga gamit ko..hindi pwedeng iniwan nya lang iyon sa stall. What the eff!?!

--

Lunes ng umaga ng magising ako. Isang araw na ako rito.

I placed the back of my hand to my neck. I'm not that vulnerable and not in a hot temperature anymore.

Sakto namang pumasok ang babaeng nakasalamuha ko kahapon. Yung nurse.

"Miss, you can discharge me now. I'm already fine." Sabi ko.

"Sigurado po kayo? Sige, we'll check na lang po." Sabi nya at nag observe.

After 1 hour, sinabi nya ng pwede na ako madischarge.

Agad kong sinuot ang naiwang pamalit na damit ko at lumabas na ng hospital.

I wonder kung mamatay ako ngayong araw. Walang pera, walang pagkain, walang tubig.

Napaupo ako sa harap ng hospital. Kahit ang stall na tinulugan ko noon, hindi ko alam kung saan.

I'm back to basic again. Lost. Don't know where to go. Fuck this life. Fuck this world. Fuck this whole thing.

The Devil in Disguise✔(On-Going)Where stories live. Discover now