Halos nakalahati ko na ang mga papeles.
Grabe ang trabaho ni Claudine noong wala pa syang assistant.
Sobrang busy nya.
Nagbabasa sya ng mga papeles ngayon kaya agad ko syang inofferan ng kape.
"Sige salamat." Sabi nya.
Pinagtimpla ko na sya agad ng kape at binigay sa kanya yun.
"Grabe pala ang trabaho mo pag wala kang assistant ano?" Sabi ko.
"Oo kaya nga kailangan ko talaga ng assistant and also, I need a friend." Sabi nya at ngumiti.
Naooverwhelm ako sa mga sinasabi nya pero naalala ko ang sinabi ni Darwin.
I shrugged.
I am not a user.
"Ayos ka lang kahapon? You look very stressed." Sabi nya at tumawa.
"Ah, naninibago lang ako." Sabi ko.
"Oh." Sabi nya naman at humigop ng kape.
"You know, Darwin really fish for girls. Sana hindi ka magpabingwit. You'll be in trap if that happens." She warned and laughed lighter.
"Wait what do you mean?" Asik ko.
"He's tempting. It's like, you can't run from him. You'll play with your feelings and at the same time, you'll fight against it." Sabi nya.
Play.
"Y-yeah of course I'll not let your filthy brother hook me up." Sabi ko at tumawa ng kaunti.
--
Ilang oras rin kaming naririto at ng mag alas sais na, mauuna na lang raw akong umuwi dahil may mga kailangan pa syang gawin.
I insisted but she told me to go because Logan's waiting for me.
Nagpasundo na lang ako kay Manong at nagpahatid sa bahay ng Vaughan.
--
Pagbukas ko ng pinto, tahimik na pero bukas pa ang mga ilaw.
I checked the time and it's just 7:30. Too early for them to sleep.
Agad na akong umakyat ng second floor pero ng nasa bukana na ako ng hagdan, nakita ko si Darwin na nakatayo duon at nakakapit sa dalawang kapitan ng hagdan.
"Excuse me." Sabi ko ng dadaan na ako.
"Aah, how rude of you to not greet a Darwin Vaughan. Come on babe, greet me." Sabi nya sa mapaglarong boses.
Can he srltop calling me babe and can he please get out of the way or I'll kick his ass.
"Excuse me." I repeat.
"Greet me babe." Sabi nya sa malapitan.
"Too destructed huh?" Asar nya.
"I'll kick your ass if you'll not get out of the way." Sabi ko sa nagbabantang boses.
Halos hindi ko na makilala ang boses ko sa mga linyang binitawan ko.
"Kick my ass huh? I'll kiss you." Sabi nya at ngumisi.
"Just a greeting babe." Sabi nya muli.
Yeah right Charlotte. Just a fucking greeting.
"G-good evening." I greeted.
"Good girl." Sabi nya at inalis ang isang kamay sa pagkakahawak sa hawakan para makadaan ako.
Agad akong pumasok sa kwarto at nilock 'to.
YOU ARE READING
The Devil in Disguise✔(On-Going)
VampireThe Devil in Disguise. "Beyond the mask is a devil in Disguise." All rights reserved. Vampire story. Date Started: April 17,2017 Date Ended: