8th Chapter

276 19 0
                                    

Nagkwento lang ako kay Logan ng mga nangyari sa buong araw ko sa opisina ng ate nya.

"Is she a good boss, ate Charlotte?" Tanong nya.

"She really is. She never let me feel tired or underestimated. I owe her for being a good boss and a good friend of mine." I answered.

"What if kuya Darwin will be your boss? Are you interested of being his assistant?" He asked.

Napatingin naman ako sa kanya.

Nakakumot kami ngayon at nakahiga sya habang yakap ng isang kamay ko.

I run my fingers to his brushed up hair.

"I think no." Sabi ko.

"But why?" Tanong nya.

"It'll be our secret hah." Sabi ko.

"Okay." Sabi ko.

"I loathe your kuya for being a not so good vampire." I said.

He chuckled.

"I know right ate. I'm just trying to test you." Sabi nya.

"Test?" Asik ko.

"Y'know kuya Darwin loves bringing girls inside this house. He loves flings. But I won't allow him to make you as his fling. You're my ate. He should ask permission to me first." Sabi nya.

Napatawa ako.

Pinisil ko ang dalawang pisngi nya.

"I won't allow him too. Promise. Pero sa ngayon, matulog ka na muna para cute ka lagi." Sabi ko at ngumiti.

"Goodnight." Sabi nya at yumakap sakin.

"Goodnight too." Sabi ko naman at ngumiti tsaka yumakap pabalik.

Kinumutan ko na sya at inayos ang pagkakahiga nya.

Pinatay ko na rin ang lampshade at umalis ng kwarto.

Paglabas ko, nakita ko naman si Darwin na nakacross arma ang kamay sa dibdib at nakangisi.

He's leaning against the door of his room.

"Hey.." tawag nya.

Dire-diretso lang akong naglakad pababa.

Narinig ko ang ilang kaluskos at naramdaman ko na lang ang kapit nya sa elbow ko.

Napalingon ako at tinignan sya ng masama.

"Let go of me." Sabi ko at binigyang diin ang bawat salita.

"You look so interesting babe. Especially when you're running away from me." Sabi nya at bumulong.

Ipinilig ko ang ulo ko at inalis ang hawak ng kamay nya pero masyado syang malakas kaya hindi ko magawang makaalis.

"Nice playmate Charlotte. I love this game. Run for life?" Sabi nya at tumawa.

Run for life?

"You should know the rules 'cause you made it. You'll run for your life and I'll chase you to death. Nice game babe." He whispered and left a soft kiss unto my neck.

Nanginginig ang mga palad ko ng sampalin ko ang kanang pisngi nya.

"Oo mahirap lang ako pero hindi ako binabastos!" Sabi ko at nakita ko syang napangiwi.

Agad akong tumakbo pababa at nakasalubong kong papasok ng kwarto si Claudine.

"Charlotte umiiyak ka? What happened?" Tanong nya at ikinomfort ako sa paghahagod ng likod ko.

The Devil in Disguise✔(On-Going)Where stories live. Discover now