16th Chapter

212 16 0
                                    

Binigay na sa amin ng butler ang susi.

Pagkapasok namin sa hotel unit, nilagay ko na ang mga gamit ko sa gilid.

Malaki ang hotel unit. Cream colored theme ang disenyo nito.

Kumpleto na sa gamit. May queen size bed sa gitna. May Television, corner table and cabinets.

Kumpleto na rin ang facilities. May comfort room at balcony.

This is so big.

"Darwin." Tawag ko habang naglilinga pa rin.

"Ano ito? Family size? Bakit ganito kalaki? Triple pa ata ng bahay namin sa vermont." Sabi ko.

Napangisi lang sya habang naninigarilyo.

"Just rest." Sabi nya at inapakan ang sigarilyo atsaka sumilip aa balcony.

Nagpunta na ako sa Comfort room para mag half bath.

Whoa. It's surprising. May Jacuzzi at Tub. Magkaharap ito. May sink din kaharap ng toilet. There's a big mirror.

Whoa. Just..Just wow.

Nilagay ko na ang mga pamalit kong damit at towel.

Nangapa pa ako ng mga switches para sa shower, faucet at tub.

Nilagay ko na ang liquid aroma at pinabula ang tub.

Tinanggal ko na ang damit ko at lumusong sa tub pero nakapatong lang ang ulo ko sa head board.

Tahimik lang ako na nakatingin sa kaharap kong wall.

Inalala ko lahat ng mga nangyari kanina at ng nakaraan.

Sana hindi ko hinayaang kainin ako ng selfishness.

But on the other side, being selfish to be with him is my happiness. My breather.

I need to breathe before he destroys me. Before our label destroys me.

This past few days, I am too attached with him. I always look for him in the corner of my eyes. I always want to see his smirks and frowns. I..I always want him teasing me.

But after this things, the revelations between our relationship and his family, I guess it will NEVER be easy.

Seeing claudine's reaction breaks my heart. But seeing Logan's breaks me even more.

They're part of me. They made me happy and well considered but I payed them with this. I think i betrayed them. Looking at myself at the mirror, I can see a traitor's face.

Humihikbi na pala ako at lumalandas ang mga luha sa mata ko.
"Charlotte?" Isang boses ang narinig ko.

Napasinghap ako at inayos ang boses ko.

"I'm taking half bath." Sabi ko.

Nanginginig ang boses ko pero nagawa kong sumagot.

"Are you crying?" He said.

Hindi ako sumagot at umahon na.

Nagtuyo na ako ng katawan at nagdamit.

Lumabas ako at nakita ko syang nakatayo sa harap ng pinto at nilalaro ang kagat-kagat nyang labi.

"What happened?" Tanong nya.

Shit..maga pa rin ba ang mata ko?

"Nothing." Sabi ko at umalis sa paningin nya.

Umupo ako sa kama at bumagsak ang paningin ko sa bedsheet.

"Hey.." sabi nya at itinaas ang chin ko.

The Devil in Disguise✔(On-Going)Where stories live. Discover now