23rd Chapter

407 19 3
                                    

Hindi ko alam if tama pa bang magtagal ako rito kahit na alam kong mainit ako sa mga mata ng Vaughans.

They think I'm a slut, gold digger, social climber or any negative term that a desperate woman contains.

"Uhm Charlotte, You fine?" A voice of Claudine worrying about my situation.

Wala akong maisagot. Puro iyak lang ang lumalabas na tunog sa bibig ko.

Kinatok nya ng ilang beses ang pinto at narinig ko ang pagbuntong hininga nya.

"C-clau, go to the party. I want to be alone." Sabi ko  kahit na nauutal na ako.

"No! You're not okay and I will tell this to Darwin." Matapang nyang saad.

"H'wag! Ayokong masira ang gabi nya. I just need to...to breathe a little." Saad ko.

"Tell me what happened." Sabi nya.

"Ate?" A voice of Logan coming near us.

Marami silang pinagsasabi para lumabas na ako dito pero hindi ko pa rin nagawang lumabas.

Ilang minuto pa at narinig ko ang boses ni Darwin.

"Clau, Logan. Where's Charlotte?"

Tinakpan ko ang bibig ko at lalo lang nalaglag ang mga luha ko ng isipin ko ang nangyari kanina.

Knocks. Puro katok sa pinto hanggang sa sinisipa na ni Darwin ang pinto.

Nasira ito at nakita ko ang mga mata nyang puno ng pagtataka, pangangamba at pagaalala.

God, I can't lose this man.

Agad nya akong niyakap at humalik sa noo ko.

With his warm hugs, passionate kiss and Husky voice, I'm home.

"Darwin.." sunod sunod na hikbi na dahilan para mahirapan ako magsalita.

"I'll bing you home." He said and the Last thing I saw, tumango si Clau at nawalan na ako ng malay.















Mga ilang hagod at haplos sa buhok ko ang unang sumalubong sa paggising ko.

I adjusted my eyesight to register the view.

"Darwin." I said.

His playing with his lower lips and staring at me.

"You fainted yesterday night." He said.

I remembered things slowly.

Napatingin ako sa kanya at tinapunan ko lang sya ng mapait na tingin.

"I'm sorry. Dapat hindi ko hinayaan ito." He said.

"It's okay. It's not your fault. Maybe they are right." Sabi ko at bumagsak ang tingin ko sa kama.

"Sssh. Don't believe them. Hindi natin kailangan ang opinyon nila." He said.
"At isa pa, don't stress yourself." He said.

"Our baby won't like it anyway." He said and smirked.

Wait what!? Narinig ko ba yun ng tama?

"B-baby?" I asked and he nodded.

"You're pregnant." He said and chuckled.

We were in unison of crying because of happiness.

"Take care of yourself and our baby. I love you both." He said as he kiss my forehead.

I hugged him and told him thanks.

"H'wag ka na muna magtrabaho ha. I prefer na dito ka lang lagi sa bahay, eat, sleep, take a rest,watchTVor anything. Wag ka lang magpakapagod." He said.

"But how 'bout you? Mawawalan ka ng secretary." Sabi ko.

"Don't worry pwede namang maghire ulit." He said.

I nodded and smiled.

"I cooked food already. Wanna eat?" He asked.

"Sige."

Habang naghahanda siya ng table setting, hindi ko mapigilang tumitig sa kanya at ngumiti.

Nagtama ang paningin namin at ramdam ko na naman ang maiinit na tubig sa mata ko.

"Why?" Tanong nya at lumapit sakin. He squat in front of me and wiped my tears.

"I'm just happy. Happy that after all the suffers, I still have you. And We have a baby here." Sabi ko at pinatong ang kamay ko sa belly ko.

Pinatong nya ang kamay nya sakin na nakalagay sa tyan ko at tumingin sakin.

"Just like what I've said, You and I against the odds. Forever." He said.

I caressed his hair and looks at his eyes.

"I will always be here for you." I said and hugged him.

Kumain na kami at naligo na rin ako. Hindi sya papasok ngayon dahil daw aalagaan nya ako.

Marami kaming bonding sa buong isang araw.

Nanood, kumain,nagkwentuhan, nagisip ng mga pangalan.

We are excited. So excited.

I wish this happiness won't end. Thus sweet romance, this heaven feels, this things. I hope it's endless.







Gabi na ng may kumatok sa pinto ng rent unit namin.

Pinagbuksan ito ni Darwin at nakita ko si Claudine at Logan na may mga dalang prutas.

Do they Know already?

"Hi Ate Charlotte!" Bati ni Logan at niyakap ako. Yumakap ako pabalik at ginulo ng kaunti ang buhok nya.

"Hey charlotte." Bati ni Claudine at nakipag beso sakin.

"Sorry for everything." Sabi nya at yumakap pa lalo.

"It's okay. I already forgave you." Sagot ko.

"We brought you and your baby some foods, vitamins, stock of blood drinks and some educational mom'd booklet." Sabi ni Clau habang pinapakita isa-isa sakin ang mga pinamili nila.

Umakbay naman si darwin kay Clau at nakapamaywang.

"Hmm, seems like ee are all excited to see the Little Vaughan. Will it be Little Darwin or Little Charlotte?" Sabi nya at tumawa.

"Oo kuya. Y'know what, since kagabi nung tumawag ka, I've been talking to ate and trying to guess  the Gender." Masayang pahayag ni Logan.

"Gusto nyo ba bumalik sa house? Welcome naman kayo dun eh." Sabi ni Claudine.

I looked at Darwin.

"Uhm, I think Nah. Gusto ko rin humanap ng Lot para patayuan ng mansion namin ni Charlotte. You know, kids needs better and huge space." Sabi nya at humalakhak.

Namula lang ako sa sinabi nya.

"Uh Okay. But if ever, you can visit us if you want." Sabi ni Clau at nagkibit balikat.

"So what name do you prefer if it's a boy or a Girl?" Clau asked.

"Mhm, If ako papapiliin, if it's a boy I prefer Damon Chrishue and if it's a girl, I prefer Daniella Chanel." Sagot ko.

"Ikaw Kuya?" Tanong ni Logan.

"I'll better go with Charlotte's Idea." He said.


Marami pa kaming pinag usapan at masaya ako ngayon.

May Little Rosewood-Vaughan na kami sa family. Nagkaayos na rin kami nila Claudine.

Seems like pthings are settled. I hope this is the start.



*****

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 27, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Devil in Disguise✔(On-Going)Where stories live. Discover now