18th Chapter

181 14 0
                                    

It's around seven o' clock already.

Nagbihis na ako at naninigarilyo sa balcony si Darwin.

Kinuha ko ang isang scarlet colored dress. It's knee length dress so I don't need to bother.

It's an off shoulder type with some embroidered details on it's hem.

Nilugay ko ang buhok ko sa isang wet look style.

I placed red lipstick and a little powder.

Lumabas na ako at nilagay sa pouch ko ang phone, money at susi.

"Babe?" Tanong nya habang nakakunot ang noo.

"Why?" I asked too.

"Yan ang suot mo?" Sabi nya.

I nodded.

"Siguraduhin mong disente ka." He said.

Natawa ako sa pagiging bossy nya.

"As if naman na magiging care free ako? Ano ka ba, ang praning praning mo." Sabi ko.

"I judt don't want you being so darn attractive. You'll attract many boys out there." He said.

Naconcious naman ako sa sinabi nya.

"I'll be descent. Promise." Sabi ko at sinuot ang isang flat sandals ko.

"I'll drive you." Sabi nya.

"No, magrest ka na lang. Pagod ka eh. Atsaka marami naman dyang cab." Sabi ko.

Umiling sya.

"It's my priority to keep you safe." He said.

Napangiti ako sa sinabi nya.

Bumaba na kami at nagdrive na sya papuntang Lexbergates.



Ilang minuto lang iyon kaya bumaba na ako ng naririto na.

Bumaba din sya.

"Hey, what are you doing?" Tanong ko.

"I'm coming." He said.

Nanlaki ang mata ko. Oh Goodness no. Please Darwin no.

"Problem?" Tanong nya.

"Uhm..the plan." Sabi ko.

"Yes yes I know." He said while we're entering the big silver gate of Nica's mansion.

It has three storeys and a mini bar inside. They're Lexbergates residences. Of course mayayaman.

"Please keep yourself busy. And distant yourself from me inside okay?" Sabi ko.

"Yes. I'll be busy. My eyes will be stuck on you so please behave." Sabi nya.

I tried to laugh. Kinakabahan ako. Ayoko magkaroon ng issue after this.

"Mayor?" Tanong ng Guard.

"Yes. We are invited to the party." Sabi nya.

Nagbow ang guards at tinuro ang mini bar.

Umakyat na kami at ng pumasok kami duon, napakaingay na at marami ng laser lights.

"I'll go." Sabi ko at nagpaalam.

Pumunta sya sa second flatform ng bar at marami naman ang nagpaparty kaya hindi sya masyado napansin. Thank Goodness!

"Uy si Charlotte!!" Sigawan nila Jazzy at nagsipuntahan sa direksyon ko.

Nakipagbeso beso sila at may mga hawak na half consumed champagnes, strong wines and tequillas. May mga naninigarilyo na rin.

The Devil in Disguise✔(On-Going)Where stories live. Discover now