"Chậc, hai anh em nhà này hoành tráng ghê, còn làm đám cưới đôi cơ đấy. Lại còn trang hoàng xa hoa thế này nữa chứ. Đúng là dân nhà giàu có khác."
"Này, chị biết gì không? Nghe đâu cô gái kia là bạn thân của một trong hai cô dâu, tức cô vợ tương lai của cậu em trai nhà kia ấy. 10 năm liền cô ta cố chấp theo đuổi người anh, nhưng tình cảm không được đáp lại, hôm nay vẫn dám mặt dày mày đạn đến dự đám cưới cơ đấy, chắc lại định giở trò gì đây mà."
"Gớm, giới trẻ thời nay mà, cái gì mà chả dám. Nhìn cô ta trang điểm đậm, lại ăn mặc hớ hênh thế kia... ầy, chuẩn cái dạng hồ ly chín đuôi rồi còn gì nữa. Người ta đã đám cưới đàng hoàng rồi mà còn đến phá quấy nữa, thật đúng là..."
"May quá thằng anh nó còn khôn, chứ nếu dại dột mà lấy nhầm con bé ấy thì..."
Cô lặng lẽ đứng dựa người vào cánh cửa gỗ sồi cũ kĩ, mắt nhìn đăm đăm vào đôi uyên ương trẻ tuổi đang đứng phía bên trái lễ đường kia, không chút để tâm đến những lời đàm tiếu đang không ngớt vang lên bên tai, khuôn mặt lạnh tanh, nhưng đáy mắt lại thoảng chút buồn.
Nắng thu dìu dìu chiếu qua những tấm kính cửa sổ đa sắc, in lên nền đất những vệt sáng đủ màu, hắt nhẹ lên những đóa hồng bạch thanh khiết không vương chút bụi trần kia. Thật đẹp, thật lộng lẫy, nên thơ đến mức không thật.
Nhìn người kia đứng đó trong bộ váy trắng nhiều tầng tinh xảo xa hoa, hai gò má ửng hồng, nụ cười trên mặt so với những tia nắng ngoài kia có vẻ rực rỡ hơn gấp mấy lần, cô chỉ biết cười buồn.
A... quả nhiên...
Này, cậu có biết 10 năm qua tại sao tớ phải cố chấp theo đuổi gã trai cứng ngắc gàn dở kia không?
Đơn giản lắm nha~ Bởi vì gã là anh trai của bạn trai cậu chứ sao nữa~
"Thì sao"... "thì sao" á hả?
À, thì... tớ chỉ nghĩ là sớm hay muộn gì chúng ta rồi cũng sẽ đến cái tuổi bắt đầu biết yêu đương, sẽ tìm cho mình một chàng trai thích hợp, bắt đầu hò hẹn tìm hiểu các thứ, nếu thuận buồm xuôi gió một chút thì sẽ đi đến hôn nhân.
Vậy cho nên... chỉ cần cậu hẹn hò với người kia, còn tớ hẹn hò với anh trai người kia, chúng ta sẽ có thể ở bên nhau rồi! Cùng nhau đi đến hiệu sách, đi đến khu vui chơi giải trí, đi xem phim, cùng đón Giáng sinh, ăn mừng năm mới... nhiều việc để làm lắm luôn á~
Và nếu chúng ta có thể kết hôn... khi ấy sẽ trở thành chị em dâu nhỉ?...
Nếu như mọi chuyện thật sự diễn ra như thế... thì chúng ta... tớ và cậu... chúng ta sẽ có thể trở thành... người một nhà.
Nhớ đến những lời nói khi ấy, cô chỉ biết bật cười chua chát.
Người một nhà... người một nhà kia à?
Bây giờ muốn làm bạn bè bình thường thôi cũng chẳng được nữa rồi...
---Lấy cảm hứng từ một doujishin (đã quên tên ;_;) của MakoHaru---
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đoản Văn ĐM + BH] Gửi người tôi yêu
Random"Yêu tôi đi, rồi tôi sẽ hát cho Người nghe Về những chiều mùa thu nắng ngọt trên con phố cổ Về những sớm ban mai lặng lẽ trên những đồng cỏ xanh mướt Về khúc ca dìu dịu của gió trên những ngọn đồi xa xăm Yêu tôi đi, rồi tôi sẽ kể Người nghe Những câ...