Francis' POV
"How's he?" I asked. Pinasadahan niya lang ako ng tingin saka dumiretso ng lakad.
"Asleep." She answered.
"Still?" I asked again, shocked. She sighed as she sat on the matress on the deck of the boat.
"Unfortunately." She then laid her back and closed her eyes.
"Kita mo na ginawa mo?" Binaling ko ang tingin ko sa lalaking nakasandal sa railing ng barko. Nagpapakafeeling cool ang hinayupak habang nililipad ng hangin ang buhok niyang medyo mahaba sa tagal nang hindi nagugupitan.
"It's not my fault he's too weak." He answered without even looking at me. Patuloy siya sa paghawi ng buhok niya.
"You're basically the strongest here, Bobo." I called. Pero hindi pa rin talaga siya nagpatinag sa pagpapakacool. Punyeta!
"No need to state the obvious." He answered as he looked at me with demonic smile.
Sa sobrang gigil ko ay pinakyuhan ko nalang siya.
That was the first time he defeated me. Pero hindi sa trashtalkan.
"He's likely to throw a fit once he wakes up." Cedrick calmly commented while floating 3–feet above. Nakaupo siya sa hangin na parang nagmemeditate at nakapikit ang mga mata.
"Hindi ba siya tinuturuan ng tamang asal ng elemental spirit niya?" Pagsali ni Reden sa usapan.
"Hoy! Tangina yang bibig mo hindi sila spirit. Tanga!" I screamed. Kita namang nagulat siya sa sinabi ko pero di pa rin nagpatinag ang bakla. Super mataas ang pride ng punyeta.
"So? Pakialam ko? Responsibilidad nila na turuan tayo pano gamitin tong powers natin kasi sila ang marunong. Nananahimik lang naman ako sa isla namin." Nagdadabog na wasiwas ng bibig ng bakla.
"You're too noisy..." Athena commented. Tingin ko ay gusto niyang magpahinga pero hindi siya makatulog dahil sa ingay namin.
Ang katangahan ba naman kasi?! May mga kwarto kaya sa loob ng barko.
"Ohhh, shut the fuck up, Athena." Panggulong sagot ni Reden na may kasama pang facial expression. Tanginang mukhang yan, ampangit!
Mukhang hindi talaga titigil ang bakla na hindi naliligo sa tubig dagat.
"They are the Gods and Goddesses, Reden. Hindi tayo pinili kasi trip lang nila." Kenneth joined the conversation.
Nakita kong biglang umamo ang mukha ng bakla. Mabilis siyang lumapit kay Kenneth saka nagpacute nang bongga.
BINABASA MO ANG
The Elemental Warriors (BLxFantasy)
FantasyA new generation of peacekeepers. The succeeding youth are chosen. A group of students became the strongest elemental manipulators. The warriors. Along their adventure, the queen and king of darkness have made their move. Will they be defeated? Or...