Chapter 9: Smiles are becoming Upside-down

259 7 0
                                    

Update Status: <--- This smile never left my face since that day. Salamat sa'yo :)) I'm so inlove and happy at the same time <3 <3 <3 

Ang current DP *DP: display picture* ko pa naman nung araw na yun ay yung picture naming magkasama ni Seven, yung nakaakbay siya sa'kin. *kilig*

---

Special Performance - Collaboration

Syempre, sa mga events na ganito, hindi mawawala yung PICTURES! Ayun, papicture yung mga fangirls sa'min at saka sa Boys of the East.

"Tara, kain muna tayo... Gutom na ko eh" yaya ko sa Beats,

Ayun, punta kami sa Mcdo para kumain. Hindi na sumama sa'min yung Boys of the East, kasalukuyan kasi nilang kasama yung reversed cover group ng Super Junior na 'Super Girls'. Close kasi nila yun eh.

Tawanan habang kumakain, Close na nga kami ng buong grupo.

Pero why do I feel so strange? Parang naiiyak na nalulungkot ako? I can't understand this.

"Ate Machi! Sorry na..." sabi ni Lila sa'kin

"Huh? Bakit ka nagso-sorry?" nagulat ako kasi bigla siyang nagsorry sa'kin eh wala naman siyang ginagawang masama.

"Eh kasi, baka nagseselos ka sa'min ni Kuya Seven..." paliwanag niya

"Ay nako! hindi no, crush ko lang naman yun eh, para naman magselos dun... hahahah" Smile

"AY! Kala ko kasi nagselos ka sa'min, ang tahi-tahimik mo po kasi eh... hindi kami sanay..."

"Oo nga, ingay ka na Machi" sabi ni Aki.

Ayun, Jokes, tawa, balik sa dati, pero yung smile ko, parang nawala na. Hindi ko mahanap. Wae? Ano'ng nangyari at feeling ko ay down na down ako? 

Pagbalik namin sa place, ayun, nakita ko sila pa-picture ng pa-picture kaso, ayun, si Seven. Masaya, naka-smile, naka-akbay dun sa isang member ng Super Girls. I know wala akong karapatang magselos pero nakakaselos kasi yung mga sumunod na nangyari kaya di ko na napigilan.

"CR lang ako guys..." sabi ko sabay takbo sa CR

"Anyare sa kanya?" sabay-sabay nilang tanong

"Ewan ko..."

Nakita ko kasi si Seven eh, Ayun, naka-smile, nakaakbay dun sa girl pero di ko inaasahan yung gagawin niyang pagkapit sa may bewang nung girl. Tapos hinila niya palapit sa kanya. Yung parang ginagawa ng mga magboyfriend-girlfriend. Tapos nakangiti yung girl habang nakatingin sa kanya. Hindi ko alam kung pagpi-flirt lang yun o ewan.... Ansakit eh,. Baka nga girlfriend yun ni Seven. Nagtataka nga ako kung bakit nasasaktan ako ng ganito eh, pero nung nakita ko talaga yun, nasaktan ako. At di ko na napigilan yung luha ko. Malay ko rin ba dito sa mata ko eh, ang gandang tumayming. Ngayon pa talaga eh, malapit na kami mag-perform nung Troublemaker. Hays~!

Nakakapagtaka pero dun sa mga fangirls na nagpapa-picture ay hindi ako nagseselos, bakit dun sa babaeng yun, naramdaman ko to? Bakeeet? This is so confusing...

3 minutes later...

Nasa CR parin ako, pinapatuyo yung mata ko at nagre-retouch kasi nasira yung make-up ko, kaso hindi naman ako marunong magmake-up kaya tinext ko si Aki

"Aki, sa CR ako... pa-make up ulet..."

"O sige wait lang..."

Naghihintay ako sa labas nun eh, tapos ayun, dumaan yung girl sa harap ko... Sarap sabunutan pero I don't have any reason to do that.

Dumating si Aki, 

"Anong nanyari sa'yo? Bat ganyan na make-up mo?"

"Huh? eh naiyak ako sa sobrang kaba eh. Ewan ko ba..." palusot ko

"Hay naku! sayang yung make up. Oh Umayos ka na! Dali malapit na tayo..."

---

Troublemaker

"Whistle...

Ne nuneul bomyeon nan Troublemaker

Ne gyeoteseomyeon nan Troublemaker..."

Natapos yung pagpe-perform namin ng Trouble maker, ayun, andaming fangirls na nagselos dahil sa sayaw na yun. Pero sabi naman nung iba, maganda naman daw kahit nakakaselos, enjoy daw silang napanuod yung Beats at Boys of the East na magka-collab at umaasa silang makita muli yung performance na ganun.

Mabilis lang umandar yung oras para sakin eh. Wala na akong napansin after nung performance namin, kahit kinakausap ako nung mga members, tahimik lang ako. Pati nga yung partner kong si King nagtataka kung bakit hindi niya daw ako nakitang nag-smile sa performance namin eh kadalasan niya akong nakikitang nagi-smile sa practice namin.

The next day...

Update Status: <--- This smile is now starting to fade away... I know I deserve to be happy but why am I so lonely? I hate this feeling... :/

Comments:

King: UNLIKE!! Wae? Wat happened?

Machi: Wala naman... Nothing to be worried about...

King: Bute naman... Smile na :))

Machi: :))

King: Yan, mas bagay sa'yo

*kilig* Medyo kinilig ako dito kay King ah, para kasing concerned sa'kin... Eeeh! nakakakilig naman.. :))

---

Okay, wishlist #7 is done... but why do I feel so incomplete? Wae???

Seven Beats *Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon