♠Felicity Lace
Ilang araw na abg nakalipas nang mangyari yung nakawan ng files. Kaya tulirong-tuliro sya na pati ako ay nahihirapan syang kausapin.
At dahil nga doon, gumagawa na ako ng paraan para makilala yung mga kasosyo nya sa trabaho. Alam ko nang magkakaroon ng mga bilateral meetings kaya kailangan malaman ko yung schedule nung secretary niya.
Nandito ako sa unit ko at nagpaalam ako na magpapa-late ako. Sabi ko masakit kasi yung ulo ko. Dahil mabait sila Hermie, okay lang daw.
Pero katunayan, I need to access Nick's secretary's computer. Nandoon kasi lahat ng memorandum niya.
'I just accessed it Felicity. You're too slow'
Napairap naman ako sa sinabi ni Kuya Floran.
'I'm gonna send you the accessed data and by now, we are secretly connected to her computer'
"Thanks Ya"
'Welcome. Gotta go, meeting with the Labyrinths'
Sumaludo ako at dineactivate nya yung camera.
Agad kong binuksan yung sinend nya sa akin and it's like I just accessed a new computer system. Nawala yung system ng laptop ko at talagang kinokontrol ko yung mismong computer.
Hinanap ko yung mga memorandum at hindi naman ako nahirapan dahil organize yung mga files.
Binuksan ko yung schedule ni Nick by this week. And napangiwi ako nang malaman kong sobrang dami niya palang meeting within this week. It's Monday at tatlo ang meeting niya. Sa Tuesday ay dalawa, sa Wednesday ay isa, sa Thursday ay isa din at sa Friday wala.
Binasa ko na iyon at napitik ako nang makita ko.
Wednesday
Conference meeting with the Zeus Enterpriser- 2pm-6pm
So this is it! Eto na nga iyon.
NAKAPASOK ako at busy pa din ako kakatype ng mga papers and forms. Hindi naman ako ang nakikipag-meet sa mga dealers dahil bago pa lamg ako. Si Sandra ang gumagawa non.
Nandito na din pala si Daven at di pa din sila nagkikibuan ni Hermie. Mukhang walang nakakaalam kung mabubuo o masisira pa ang friendship nila.
"Daven, juice oh", sabi ni Rendel at nagbaba ng Green Apple juice sa table ni Daven. Okay? Allergic sya don. And I smell something fishy, there's something sa dalawang yon.
Akala ko wala nang papansin pero nakita ko na kinuha ni Hermie yon at ininom.
"He's your boyfriend but then you don't know that he's allergic in green apples", sabi niya at tinungga yung juice hanggang sa maubos.
"Hey Hermie, I'm going to drink that!"
"Eh di inumin mo! Pagkasyahin mo sa baga mo yang baso ha! And don't call me by my name! I don't know you!", sabi ni Hermie at nagsimula na ulit gumawa.
And there you have it. Galit nga si Hermie kay Daven. Jealous. Nakita ko naman na si Georgina ay tumatawa at si Gabriel ay napapailing na lang.
Pinagpatuloy ko na yung ginagawa ko pero bigla kong naisip yung plano ko sa isang araw. Pano ba ako makakarating doon kung nasa trabaho ako. Sht naman.
Nagpasa ng forms yung mga kasamahan ko at yung ka-team ni Sandra ay iniwan lang sa table niya. Napatingin ako sa table ni Sandra when I saw something na logo. A pink flower with a black stems and thorns. Did I just saw it? It's quite familiar.
BINABASA MO ANG
Suddenly I've Changed (A.S#1) [COMPLETE]
FanfictionThe biggest responsibility is being a SECRET AGENT and taking into my past AGAIN