Chapter 27: Admitted

1.4K 43 0
                                    

Felicity Lace

Pagkapasok ko sa FLP ay nakita ko na naman si Kuya Flint pero parang di childish aura nya ngayon, may problema yan.

"Kuya Flint"

Napaharap sya at tumango lang saka pumasok sa bahay nya. See? Di man lang nangiti o ginulo yung buhok ko. Teka, dapat may klase yun ah.

Tumuloy ako sa Secluded Quarters at nandoon sila sa Council. Sakto namang parang may audio silang pinapakinggan.

"I'm also clueless what's happening in my business"

That voice, si Nick. Mukhang na-hack nga ni Kuya yung cellphone ni Nick.

"Sit down", sabi ni Kuya at naupo naman ako.

"But then, alam mong sa sobrang baba ng investments, stocks and sales mo, nauunahan na kita. And I can also be one of the shareholders of your company, just like Mister Monrique"

May tinatype lang si Kuya sa parang laptop at may lumabas sa screen.

"That's George Mordigan. CEO of Trades and Marks", sabi ni Kuya but I expect it.

"Ano bang nangyayari Mister Petrocas?"

"That's Henry Jorge Tenisy. The Chief Investors in our country. Mataas ang posisyon nya sa business all over the world", sabi niya at napatango ako.

"I don't know. Maybe hindi talaga para sa Zeus ang titulong iyon"

"Hey Alfred, what are you saying? Kung hindi para sayo eh baket mo nagawa this past two years! Alam ko na kaya mo!"

"That's Ernest Ylanvan. The CEO of EY Manufacturing. Closest friend of Nick", sabi ni Kuya.

"Nes, baka di lang naman talaga para sa akin to. That's okay with me", sabi nya kaya napakunot ang noo ko.

"I think you need to give up sa mga bagay na nakakapabigat sayo", sabi ni George.

Napakunot lalo ang noo ko.

"No George, unless I figure out also kung ano talagang nangyayari sa business ko"

Natahimik yung atmosphere.

"I don't know what's happening to my company right now. Siguro naman ay nabalitaan nyo ang nangyaring pagsabog sa company ko. And also yung mga threats na nangyayari sa akin. Kaya before all of you judge my company, I will make a move first. So can I go now?"

Napatingin ako sa phone ko. Malapit na din palang maggabi.

"No one wants to answer? Okay fine, I'm going. Remember, I'll figure out all about that before you give the throne to Trades and Marks. Good evening again and goodbye"

Nawala bigla yung audio.

"I disconnected the audio. We need to know that weakness na sinasabi nung mga kasamahan ni Nick", sabi ni Kuya.

"I know that weakness"

Napatingin sila sa akin.

"The Guns and Fires Ammunition and...

.

.

Felicity Lace Peterson"

"So tama pala ang hinala ko na hindi lang yung underground business nya ang kahinaan nya pati ikaw. Kaya pala isa ka sa mga pinupuntirya ng mga gustong magpabagsak sa kanya. How sweet", sabi ni Kuya in a sarcastic tone.

Suddenly I've Changed (A.S#1) [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon