♠Felicity Lace
Naghiwalay kami ni Gab at naramdaman kong nag-vibrate na naman yung phone ko. Tumatawag si Nick.
"Hello?"
'Where are you? Susungalngalin ko si Aldrin dahil—'
"Calm down Red. Nakikisalamuha lang ako sa iba"
'Are you sure? Sasamahan—'
"No need. Kailangan ka dyan at itetext na lang kita"
'Okay sige. Hey, I saw Gab. Gusto mo pasamahan kita?'
"Kulit ni Red ko oh. Okay nga lang ako"
'Fine. I love you my princess'
"Love you too Red"
Nakita ko sya sa isang part ng stage at nakatingin sya sa akin. He smiled at me kaya nginitian ko din sya. Naglakad na ulit ako at hinanap si Prof George.
'You need to explain something to me Felicity'
At nakalimutan ko na namang bukas ang earring ko.
"Kakausapin kayo ni Nick but please mamaya na tayo mag-usap tungkol sa kanya dahil may iniimbestigahan ako"
Nakita ko si Prof George at nakita ko din si Ylondra na may kausap sa phone. So nandito din pala sya?
"All suspects are here", sabi ko at kumuha ng champagne. Nag-isip ako ng gagawin ko para makalapit kay Prof George.
Huminga ako ng malalim saka lumapit sa kanya. Dumaan ako kunyare sa harap niya at huminga na naman ako ng malalim.
"Prof!", sigaw ko at napatingin sya sa akin.
"You're familiar", sabi niya at nginitian ko sya.
"Sir! Si Felicity po!", sigaw ko at bigla syang napaturo sa akin.
"Felicity?! Felicity Lace Peterson?!", tanong nya at tumango ako.
"You... You're different now. My favorite student!", sabi niya at bigla akong niyakap. Sht! Lagot ako kay Nick.
Kumalas agad ako sa yakap at nginitian sya.
"How are you? Sobrang laki na ng pinagbago mo", sabi niya at nginitian ko na lang sya.
"Nako Sir hindi no. Kayo po, kamusta na kayo? Sabi ni Kuya Flint di ka na daw po nagtuturo dito ha"
"Yes. I focused on my business. Lalo na at ako na ang nangunguna sa business world. And marami pang plano syempre. Ikaw? How are you?", sabi niya. Plano?
"Ah eto Sir, nagtatrabaho pa din. Kasi di na ako ganong nasusustentuhan ng mga kapatid ko kasi tumira na sila sa ibang bansa", sabi ko at ngumiti. I have my plan.
"Really? Saan ka nagtatrabaho? Tsaka di halata sayong nagtatrabaho ka kasi alam ko bibigyan ka kaagad ng trabaho ng mga kapatid mo"
"Eh ganon talaga Sir. May iba na silang priority eh. Sa Zeus Enterprising po ako nagtatrabaho. Office Manager po ako", sabi ko at matamis na ngumiti. And because of that, nakita ko ang mabilis na pagbabago ng reaksyon nya.
"R-Really? So meaning... Alam mong ako ang nakakalaban ng boss mo?", tanong niya kaya napakamot ako sa ulo ko kunyare.
"Kayo po? Ay, kayo po ba yung may-ari ng Trades and Marks?! What a small world naman Sir! Kayo pala yun!", sabi ko at tumawa.
BINABASA MO ANG
Suddenly I've Changed (A.S#1) [COMPLETE]
FanfictionThe biggest responsibility is being a SECRET AGENT and taking into my past AGAIN