Hi Guys! :) Sana po magustuhan niyo ang kauna-unahang kwento ko at sana abangan at suportahan niyo po ito. Please vote and comment! <3 Nagpapasalamat din ako sa Bff's real sa full support na pinapakita at pinaparamdam sakin.
♥♥♥♥♥
Chloe's POV
"Princess wake up, wake up!" panggigising sakin ni mommy habang tinatapik akoArgh! ang aga-aga pa at nandito na si mommy sa kwarto ko at pilit akong ginigising.
Hindi naman mas excited sakin si mama no? Hays."Princess! Wake up!" mas lalo pang nilakasan ni mommy ang tapik niya sakin dahil hindi ko siya sinagot at pinagpapatuloy kolang ang pagtulog ko pero hindi niya talaga ako tinitigilan.
"argh! Wait a minute mom, maaga pa okay?" sabi ko kay mommy sabay ang pagtalikod kod ko sa kanya. Akala ko lumabas na si mommy pero nandun padin pala siya at inalog ako ng inalog hangang sa wala nakong nagawa kundi bumangon.
"Ano ba mommy? Masyadong maaga pa at ginigising niyo na ko! " simangot kong sabi sa mommy ko.
"oh! Come on princess! It's 6am in the morning at may klase ka ng 8am sa bagong university na papasukan mo. Hindi kaba excited?" mahabang paglilitanya ni mommy habang tinutulungan ako sa pagaayos ng kama ko.
"bakit ikaw mom? Excited kaba sa pagpasok ko?" tugon ko kay mommy
"Yes princess kaya maligo kana at sabay sabay na tayong kakain ng agahan" ngiting ngiting tugon ni mommy.
"halata nga mommy eh! Sige na maliligo nako!" sagot ko kay mommy at pumasok na sa banyo.
*after 1 hour*
Yes one hour ang inabot ko sa pagaayos ko sa kwarto at ngayon kumakain na kami ng pamilya ko. Oh! Btw~ Hindi niyo pako kilala :) I'm Chloe Mae Chua 16 years old, I'm pure filipina, mag-aaral sa Stalwart University, ang pinakasikat na university sa buong Tagaytay City and one and only daughter of the owner of CMC Hospital kaya nga spoiled ako sa parents ko eh pero alam nila kung paano ako didisiplanahin.Pagbaba ko ay nakita kona sila mom na nasa kusina naghahanda nang breakfast habang si dad ay nagbabasa ng newspaper.
"Hi dad! Goodmorning ^__^" bati ko sa kanya sabay halik sa pisngi
"Goodmorning din princess! Kumusta na kayo ni Gabriel?" Tanong niya
"bahala siya sa buhay niya dad *pout*" sagot ko kay dad na umiirap pa
Who's Gabriel? He's my boyfriend, we're in a relationship actually three years na kami at katulad nang normal na relationship ay may times na nag-aaway kami kasi parehas kaming selosa't seloso katulad nalang kahapon he promised me na pupunta siya dito pero hindi siya nakapunta kesyo umiiyak daw yung kapatid niyang maliit pero wala naman akong problema sa family niya kasi tanggap naman nila ako eh.
"Ano nanaman ang pinag-awayan niyo?" Tanong sakin ni dad
"Sabi niya kasi pupunta siya dito tapos biglang nagtext na hindi daw matutuloy dahil sa kapatid niya eh." Kwento ko kay dad
"Yun naman pala eh, may reason naman pala princess! You need to be understanding" sagot niya
"Kahit na *pout*" sabi ko at kumain nalang ako para makapasok nadin alam ko din namang hindi ako mananalo kay daddy eh.
"Alis nako mom and dad" sabi ko at humalik na sa pisngi nila
"Magpahatid ka kay tay lito dahil mukhang hindi ka naman susunduin ni Gabriel" utos ni dad sakin nang sasagot na ko sa kanya nung may magsalita na galing sa sala
"Goodmorning po tita, tito ^___^ Goodmorning hon! ^_^" bati niya samin
"What are you doing here?" Mataray kong tanong sa kanya
BINABASA MO ANG
Forever EXIST? [ONGOING]
RomansaAng PAIN ay laging parte ng pagmamahal, ang PAIN ang nagsisilbing main ingredient sa pagmamahal. Simple ang buhay ko, ako yung tao na kuntento sa maliit na bagay. Ako yung taong masaya sa katiting na nagawa ng taong mahalaga sakin at ako yung taong...