Tại địa điểm 1
Các nhóm tập trung tại địa điểm này gồm nhóm 1a (do Misao dẫn đầu), nhóm 2b (do Kimie dẫn đầu), nhóm 3b (do Misato dẫn đầu) và nhóm 4a (do Shimezu dẫn đầu). Họ đứng trước khách sạn thì được gọi tập trung vào vườn của khách sạn và được giao phải thực hiện 1 nhiệm vụ mà ban tổ chức đưa ra. Họ phải tìm cho được 10 vật mà ban tổ chức đã giấu sẵn trong khu sân vườn rộng khoảng 400 mét vuông. Và họ bắt đầu xanh mặt khi nghe rằng họ không được sử dụng đèn pin mà chỉ được tìm dấu của bột huỳnh quang đã được đánh dấu sẵn để tìm ra vị trí đồ vật và...... CHIẾN TRANH BẮT ĐẦU!!! (au chuồn đây, qua kia có lẽ sẽ bình yên hơn)
Tại địa điểm 2
Các nhóm tập trung tại địa điểm này gồm có nhóm 2a (do Hattori dẫn đầu), nhóm 2a (do Kaito dẫn đầu), nhóm 3b (do Shinichi dẫn đầu) và nhóm 4b (do Sonoko dẫn đầu). Họ phải cuốc bộ khoảng 3 cây số với tới tốc độ 100 cây chuối trên ??? giờ để tới được cảng Takana nên tới nơi là đã ... muốn "thăng" rồi chứ hơi đâu nữa mà thực hiện yêu cầu vớ vẩn gì gì nữa. Một sự thật vô cùng phũ phàng đối với các bạn trẻ khi họ đã phải vừa đi xa mà còn phải thực hiện nhiệm vụ vô cùng phũ với sức khỏe nữa. Thử thách của các bạn trẻ như sau: 4 nhóm của các bạn đi với số lượng là 11 nên sẽ chia ra được 20 nhóm 2 người cùng đội và 2 nhóm 2 người khác đội, các bạn sẽ phải cõng bạn cặp của mình và đi tìm các điểm được đánh dấu trong khu vực được khoanh vùng trên bản đồ và đóng dấu xác thực ở từng trạm đi qua và về vị trí cũ. Nếu chân bạn được cõng chạm đất thì các bạn quay lại vạch xuất phát và đi lại từ đầu. Nghe xong thì có vài người mặt tái mét, có vài người mặt ửng đỏ lên vì có thể thực hiện một kế hoạch "ẩn dấu" của bản thân mình (kế hoạch gì gì đó thì au chịu). Và cuộc đua chính thức bắt đầu. Vẫn chiến tranh nhưng không kịch liệt bằng trạm 1, các bạn đang chiến đấu với nhau bằng cái đầu lạnh và ý chí sắt đá. (Ghê quá!!). Các địa điểm bao gồm cảng Takana, cửa hàng tiện lợi O+, khách sạn Tropical và khách sạn Okinawa - news. Và cuộc đua kì thú bắt đầu. Với sự nhanh trí của mình thì Kudo Shinichi cõng Ran đã chờ cho các nhóm khác đi trước để đến trạm 1(cảng Takana), tự mình tách ra để đi đến nơi xa nhất... khách sạn Tropical.
_ Được, trạm đầu tiên là khách sạn Tropical. Bám chắc nhé Ran, mình đi đó - Shinichi nói
_ Nè, sao trạm Takana gần nhất cậu lại không đi, đi chi cho xa vậy?? - Ran hỏi trong khi cô đang bị cõng đi xa khỏi đoàn người
_ Ngốc ạ, cậu quay lại nhìn kìa!! - Shinichi nói, quay người lại đằng sau cho Ran nhìn
_ Tía má ơi! Đông vậy... - Ran nói mà mặt trở nên xanh lè
_ Đã thế đi hết một vòng rồi về chỗ cũ nhanh hơn là đứng xếp hàng tại chỗ đầu tiên rồi lại phải đi 1 vòng, đúng chứ! - Shinichi nói tiếpNói rồi Shinichi cõng Ran đi một mạch tới khách sạn Tropical. Trên đường đi, hai người nói chuyện vui vẻ lắm, như rằng đó là không gian riêng của hai người. Cuối cùng, cả 2 cũng đến được trạm Tropical. Shinichi thì thở hổn hển như chưa từng được thở, Ran thì ngồi trên ghế BTC chuẩn bị sẵn (chân không chạm đất nên không sao), đưa nước, lau mồ hôi, chăm sóc cho Shinichi đang ngồi kế bên. Không hiểu sao mà ngay giây phút đó, nó ấm áp, ngọt ngào lạ thường, ngay cả thầy cô gác trạm mà cũng phải suýt xoa làm hai người đỏ mặt. Sau khi nghỉ chân 5 phút thì hai người lại lên đường trong bình yên trong khi bên trạm Takana còn đang diễn ra hỗn chiến.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ShinRan Fanfiction) Mãi Yêu Em - Mãi Thương Em
De Todo• Một fanfic nho nhỏ về những chuyện xảy sau khi Shinichi tìm được thuốc giải... Những biến cố mới, những khởi đầu mới, những câu chuyện tình yêu mới nữa chứ nhỉ??❤ • Character: thuộc về Aoyama - sensei, nhưng mà số phận của họ thì do quyết định hết...