Và cuối cùng thì thời điểm mà các bạn mong chờ nhất cũng đã tới, thời điểm mà đêm dạ hội chính thức bắt đầu. Trong buổi dạ hội, các bạn học sinh sẽ phải che giấu danh tính bằng cách hóa trang hay đeo mặt nạ gì gì đó... và họ sẽ không biết mình đang khiêu vũ với ai. Đồng thời, nếu bạn đã biết chắc chắn thân phận của ai đó thì cũng không được tiết lộ, vì đó là vi phạm quy định của đêm dạ hội. Tuy nhiên, lợi thế dành cho nhóm của Shinichi trong thử thách đầu tiên bây giờ mới phát huy tác dụng. Các bạn sẽ được gặp riêng (những) vị khách đặc biệt, họ sẽ được trao đổi một số thông tin bí mật về hội thi này.
Và dĩ nhiên, sau khi gặp những nhân vật bí ẩn đó thì cả 6 người ai cũng bất ngờ, đồng thời cũng hồi hộp nữa.Và đúng 19 giờ 00, dạ hội chính thức đầu. Các bạn trẻ sẽ được rút thăm hai lần để chia nhóm và chia cặp. Chia nhóm là để dựng một vở kịch về chủ đề ban tổ chức sẽ đưa cho mỗi nhóm và chia cặp là để hoàn thành phần thi khiêu vũ. Sau khi nghe thể lệ và nội dung xong thì bỗng có một điều kì lạ xảy ra: một màn khói trắng dày đặc che phủ cả sân khấu chính, trên đó xuất hiện ba bóng người, nhìn chung có thể nhận thấy đó là bóng của một người đàn ông và hai người phụ nữ
_ Và bây giờ, chúng ta hãy cùng chào đón, sự xuất hiện của ba vị khách mời đặc biệt trong đêm dạ hội ngày hôm nay...Ngay sau đó, ba cái bóng ngày càng rõ hơn cho đến khi chủ nhân của ba cái bóng xuất hiện hẳn thì cả hội trường dậy sóng, tiếng vỗ tay như mưa, tiếng hú hét rền vang, rầm trời... đủ mọi kiểu sắc thái.
_ Xin chào mọi người, tôi là Fujimine Yukiko, à nhầm! Tôi là Kudo Yukiko, cựu ngôi sao màn bạc nổi tiếng được biết với cái tên Phu nhân Nam tước bóng đêm. Rất vui được gặp các bạn!!!
_ Tôi là Kudo Yusaku, một tiểu thuyết gia trinh thám nổi tiếng thế giới với loạt truyện Nam tước bóng đêm là tác phẩm tôi tâm đắc nhất. Rất vui được gặp mọi người!
_ Tôi là Kisaki Eri, một luật sư có tiếng trong ngành Luật và là một thành viên trong Liên đoàn Luật sư quốc tế. Rất hân hạnh được gặp mọi người...Khỏi phải nói, những tượng đài khó có thể thay thế được trong những lĩnh vực của họ đang có mặt ở đây với vai trò vừa là khách mời đặc biệt vừa là những người cầm cân quyết định chiến thắng của cả hội thi. Ai ai cũng hết sức căng thẳng khi biết rằng những người mà họ ngưỡng mộ lại là giám khảo của cuộc thi. Và không phải nói nhiều nữa, đêm dạ hội chính thức bắt đầu. Đầu tiên là phần thi kịch:
Các bạn sẽ được chia thành 3 nhóm không phân biệt tuổi tác và giới tính, mỗi nhóm sẽ phải diễn một vở kịch khác nhau trong giới hạn thời gian quy định
_ Nhóm 1: chủ đề mà các bạn nhận được là "Cinderella", để cho đẹp, cả nhóm đã quyết định để cho một bạn nữ diện đầm dạ hội xòe màu xanh lục bảo, tóc xõa dài uốn xoăn nhẹ và cũng mang một đôi giày có màu sắc gần giống với đôi giày thủy tinh huyền thoại và cũng không thể thiếu nam chính, cả nhóm quyết định chọn một bạn nam mặc một bộ veston trắng, mái tóc thì nhìn một cái là không ra tại vì tóc bị mặt nạ che mất rồi ahihi , chàng bạch mã hoàng tử mang đôi giày màu trắng (Sao giống như au đang miêu tả Kid ấy nhỉ? Nhưng mà không phải nha nha nha). Các cô con gái và bà mẹ kế thì sẽ giao cho ba bạn nữ diện đầm đen từ trên xuống dưới...
_ Nhóm 2: chủ đề nhóm này nhận được là "Maleficent". Cũng vì lí do đẹp nên, các bạn đã chọn vai theo màu sắc của quần áo,... nhưng mà ở đây cãi lộn quá chừng nên au chuồn trước rồi... với lại ở đây có một vụ án hết sức đặc biệt
_ Nhóm 3: chủ đề của nhóm này là "Truyền thuyết Công chúa Ban Mai", các bạn quyết định chọn bạn nữ diện bộ váy dạ hội nổi tiếng của nhà thiết kế Maeda Kisuki, bộ váy đuôi cá màu hồng nhạt đính đá quý lên phần trước của áo theo hình hoa sen, phần thân váy ôm sát tôn dáng người mặc, phần đuôi váy được nhà thiết kế đặc biệt trau chuốt nên nhìn đẹp vô cùng. Sánh vai với nàng công chúa ẩn vẻ đẹp của mình đằng sau lớp mặt nạ caid trang kia là một chàng hoàng tử khôi ngô tuấn tú vận trên mình bộ veston màu xanh đen (thấy quen quen à nha). Vừa cầm tay nàng công chúa, chàng hoàng tử đã có cảm giác gì đó rất lạ, phải chăng là người đó?
Sau một khoảng thời gian chuẩn bị, các vở kịch cũng lần lượt diễn ra, thông qua các vở kịch, có không ít người đã đoán ra thân phận bị che giấu của người bạn diễn của mình, các vị giám khảo ngồi dưới cũng nở một nụ cười như họ đã biết hết tất cả mọi thứ hay nói đúng hơn là mọi thứ đang diễn ra đúng theo như mọi thứ họ đã sắp đặt
P/s: xin chào mọi người, là au đây. Hôm nay au muốn gửi đến các bạn một quiz nho nhỏ (tưởng nhỏ chứ không nhỏ đâu nha), các bạn hãy thử đoán xem trong 3 vở kịch trên, các thành viên nhóm BFF đang ở nhóm nào và đóng vai gì nhé, có thưởng nha: 2 Bạn đoán đúng nhất và nhanh nhất: au sẽ tặng bạn đó 3 chap luôn. Chúc các bạn may mắn nha.... à mém xíu nữa quên, hiện giờ au đang viết một fic Shin - Ran khác tên là "Tôi yêu em - nữ hoang luật sư, các bạn nhớ ủng hộ fic này và cả fic mới của au nữa nhé. Iu minna #Sarangseyo (au đổi chữ kí ahihi)
BẠN ĐANG ĐỌC
(ShinRan Fanfiction) Mãi Yêu Em - Mãi Thương Em
Aléatoire• Một fanfic nho nhỏ về những chuyện xảy sau khi Shinichi tìm được thuốc giải... Những biến cố mới, những khởi đầu mới, những câu chuyện tình yêu mới nữa chứ nhỉ??❤ • Character: thuộc về Aoyama - sensei, nhưng mà số phận của họ thì do quyết định hết...