"S-she's t-the s-shadow,"Nauutal pa rin nilang sabi.
Palipat lipat ang tingin nila sa aming dalawa hanggang sa tumigil sa akin 'yung isa at ngumisi.
"Mas maigi. Sa nakikita ko ngayon sa kanya, hindi pa siya kumpleto. Am i right shadow?" Nakangisi niyang tanong. Hindi ako nakasagot sa tanong niya. It's true, hindi pa nga ako kumpleto sa ngayon.
"Then that means, we can easily kill her." Sabi naman nung isa sabay tawa. Kinuha na niya 'yung weapon niyang axe at itinutok sa akin pero humarang 'yung babae sa pagitan namin.
"Kill me first then." Seryosong sabi niya.
"As you wish." Sagot 'nung lalaki at hinanda na nga nila 'yung mga weapon nila.
"As long as you can run fast, run! They cannot kill you. Or better to hide, i guess." Bulong niya sa akin.
"B-but, how about you?" Tanong ko.
"I can manage myself. Thanks to you, i'm feeling better now." Napakunot ako sa sinabi niya. Nakita ko naman na palapit na palapit sila. "Run!" Sigaw niya. Nataranta naman ako at agad na tumakbo.
Hindi ko alam kung sa'n ako pupunta o magtatago. Basta ang alam ko ay kailangan kong makaalis.
"Ahh!!" Daing ko na kasabay nun ay ang pagpikit ng mga mata ko dahil bigla akong nahilo. Pero bago pa ako napapikit ay may naaninag akong pigura ng tao. Hindi ko alam kung lalaki o babae siya.
*****
"Is she okay now?"
"Is she awake?"
"Shhh!"
"Damn that guy!"
"Shhh!"
"What?!"
"We're waking her, if you can't just keep your mouth shut!"
"Shhh!" Nagising na lamang ako 'nung may narinig akong ingay o bangayan maybe?
"I think it's too late! See! She's awake now because of your noisy mouth." Napalingon silang lahat sa akin at agad akong nilapitan.
"How's your feel?" Nag aalalang tanong nila. Luminga linga muna ako sa paligid bago ako nagsalita.
"N-nasaan ako?" Tanong ko.
"You're in the clinic. My god Anne, ang akala namin ay makukuha ka niya but thanks to your butler he save you." Sagot ni Levi.
"W-what happened?" Tanong ko habang sinusubukan kong bumangon at nagawa ko naman ito. Nagkatinginan silang lahat.
"We're in the training room that time to train together with the Metrotown. They called your name in front then you came but you run away fast. We think, you're going to restroom because you're not comfortable with your p.e uniform but we're wrong. After~"
"Will you please direct to the point!" I cutted Levi. Umiiral na naman kasi 'yung pagkamadaldal niya. Nagkamot lang siya ng batok at nag peace sign.
"Naabutan ka namin sa gubat na walang malay, buhat ng isang Black Safarian." Sagot ni Ventrice.
"Then?" Tanong ko.
"I think, h-he stole your first k-ki...you know...how can i explain this? Please help!" Putol putol na sagot ni Karese.
"What?" Tanong ko. Umiwas ng tingin nung mga girls at medyo napalayo pa sila ng konti. "Ano ba kasi 'yun?" Tanong ko ulit sa kanila.
YOU ARE READING
✴Metropolis Academy (ShadowMoon Princess)✴
FantasyOrdinary girl? Not too much! Special girl? Maybe? A girl named Ace. Sounds interesting right? She's an ordinary but a special. Why? Come to think of it! Hmnn! Ace is a troublemaker, bad-ass, emotionless, heartless, unself-control that anytime she ca...