Pagtapak ko pa lang sa St. Anne University ay pigil hininga na ang mga estudyante pagkakita sa akin. Bakas sa mukha nila ang takot at hindi makatingin ng diretso sa akin. Tss!
"The bitch!" Rinig kong bulong ng isang clown. Clown kasi dahil sa kapal ng make up. Lumapit ako sa kanya at binigyan siya ng black card. "What's this, bitch?" Sigaw niya sa mukha ko.
"Lagot na!" Bulongan ng mga estudyante. Tiningnan ko siya ng head to toe. Hinawakan ko yung i.d. niya.
"So, your Ms. Gifford, right?" Malamig kong tanong.
"So?" Sabi niya at binawi yung i.d. niya. "And you, bitch?"
"Transferee?" Tanong ko. Hindi siya sumagot. "Why don't you ask them?" Turo ko sa mga estudyante at tumalikod. "Oh, after you ask them. Meet me in the office tomorrow." Sabi ko pa at tuluyan ng umalis.
Tahimik ang mga estudyante pag ako'y dumadaan sa hallway maski sa room. Alam kasi nila na ayaw ko ng maingay.
Once na may marinig akong ingay o bulongan man lang ay makikita nila ang tinatawag na kamatayan.Natahimik ang mga estudyante pagpasok ko pa lang sa room namin. Tss! Late na pala ako ng 15 minutes dahil nandito na pala si Mrs. Santos. Tiningnan lang niya ako at ipinagpatuloy ulit ang pagtuturo. Pagkaupo ko sa vacant seat ay yumuko ako at pumikit.
Hello everyone, i'm Acelynn Anne Harrison. Anne for short. 17. Sabi nila, monster gangster ako, maybe yes, maybe no.....pero hindi ako mamamatay tao. Why? Too complicated eh. The only heiress of Harrison family dahil only child lang ako. Ano pa ba? Hmnn! Yan lang muna.
Actually, hindi naman talaga ako ganito dati eh! Nagkaganito lang naman ako dahil palagi na lang akong iniiwan. O di kaya'y nahawa lang ako sa kanya. Hmmn basta, ang gulo gulo talaga! At nalaman ko pa na adopted ako nina mommy. Pero hindi nila alam na alam ko yung totoo.
*****
"So, kilala mo na ako?" Bungad kong tanong nung pumasok siya. Nakayuko siyang tumango. "Have a seat first." Utos ko at sumunod naman siya. "Ms. Gifford right?" Tanong ko. Tumango siya. "Since, you're transferee here. I guess, you have to know me better." Sabi ko. Hindi siya umiimik. Nakikinig lang siya sa sinasabi ko. "Hey, don't fuck you crying in my front miss!" Sabi ko, kasi habang nagsasalita ako, bumabagsak yung luha niya.
"Sorry!" Sabay punas sa luha niya.
"It's okay. You may go now!" Sabi ko
"Yun lang po ba ang punishment ko queen?" Tanong niya. Tumango ako. Ngumiti siya at umalis. Pagkaalis niya kinuha ko yung black list sa bag ko.
"Gifford. Done!" Sabi ko sabay check sa list. "Next target, Grindel." Sabi ko sabay tiklop. Tumayo na ako at lumabas na sa office. Uuwi ako ngayon ng maaga para makapaghanda sa next target.
Pagpasok ko sa village namin, ay biglang nagsitayo ang mga balahibo ko. May nakita kasi akong nakaputing babae malapit sa bahay namin. Tumingin siya sa gawi ko at nginitian ako. Huhuhu! Ano yung nakita ko?
Tinakpan ko na lang yung mukha ko baka kasi namamalikmata lang ako. H-E-L-P? Pagtanggal ko ng kamay ko sa mukha ko ay nakahinga ako ng maluwang. Tama nga ako, namamalikmata lang ako. Ipinasok ko na sa garage yung kotse ko at pumasok sa bahay.
Pagpasok ko sa bahay, walang tao. Nakasindi naman yung mga ilaw. Nasaan kaya sila? Pumunta ako sa kusina at likod, wala pa rin sila. Hmnn, something happening's here! Pumunta ako sa living room which is nasa taas. Habang papaakyat ako, nireready ko na yung pepper spray ko.
YOU ARE READING
✴Metropolis Academy (ShadowMoon Princess)✴
FantasyOrdinary girl? Not too much! Special girl? Maybe? A girl named Ace. Sounds interesting right? She's an ordinary but a special. Why? Come to think of it! Hmnn! Ace is a troublemaker, bad-ass, emotionless, heartless, unself-control that anytime she ca...