Đó là vào một ngày nghỉ, trời mưa phùn rả rích, Lily nằm trong lòng Jungkook biến thành một cô nàng đáng yêu tựa tay vào người tình cùng ăn snack. Và bộ phim lãng mạn rẻ ba xu như lời Taehyung hay nói, nhưng Jungkook vẫn ngồi đó xem dù biết thừa cả hai chẳng ai có hứng thú.
"Mẹ.. " tiếng gọi vang lên xua tan sự chán chường của Jungkook khi thấy Taehyung trên tầng đang đi xuống. Anh chăm chú vào điện thoại rồi ngẩng đầu lên với ánh mắt đầy phấn khích, khuôn miệng chữ nhật nhoẻn cười.
"Mẹ, mẹ quên ngày mai là sinh nhật của mẹ sao?"
"Hả?" Lily đầu óc phải mất một lúc để nhận thức được chuyện gì đang xảy ra "Sinh nhật? "
"Vâng". Taehyung vô tình liếc mắt sang Jungkook và thấy cậu mỉm cười dịu dàng nhìn mình (khi mà tay vẫn đặt trên eo của mẹ anh), bất giác để lông mày nhếch lên một đường. Taehyung không hiểu sao điều đó làm mình có chút khó chịu bức bối.
"Mẹ không định tổ chức à?" Những năm về trước, Taehyung vẫn thường làm bánh cho nàng. Nhưng năm nào cũng thế, nàng hầu như đắm mình những cuộc chơi thâu đêm hoặc trở ra với một cuộc hẹn nào đó và về nhà khi trời tờ mờ sáng với bộ dạng lếch thếch nồng nặc hơi rượu, mùi nước hoa rẻ tiền khác cùng thứ khói thuốc đầy khó chịu, để chiếc bánh sinh nhật Taehyung làm lạnh ngắt trên bàn. Bởi vậy mà Taehyung chẳng thể có cơ hội chúc nàng sinh nhật vui vẻ đúng nghĩa. Năm nay thì có lẽ sẽ khác, nàng đã có Jungkook và Taehyung biết sẽ có sự thay đổi.
"Tổ chức gì chứ.. "
"Tổ chức đi Lily, chúng ta sẽ có một bữa tiệc vui vẻ".
"Hmmm... " Lily híp mắt nhìn Jungkook rồi quay sang Taehyung, trong đầu nhớ đến những người mà mình sẽ mời đến nếu quả thực nàng có tổ chức sinh nhật. Nàng không dám chắc rằng ngôi nhà bé nhỏ của mình sẽ đủ chỗ ngồi cho những vị khách, nhìn đống tình nhân cũ của nàng là quá hiểu rồi. Ánh mắt nàng quay trở lại gương mặt điển trai của Jungkook.
"Jungkook, anh sẽ không ghen chứ? "
"Ghen?"
"Em sợ là những người tình cũ của em sẽ không thể nhét vừa vào nhà của ta."
Jungkook không nhịn được cười khẽ, bàn tay di chuyển đến má nàng nhéo nhẹ "Nếu đập nhà ra anh cũng sẽ chấp nhận vì anh muốn để cho những gã đó thấy Lily của anh đã trở nên xinh đẹp nhường nào khi yêu mình."
Trong khi đôi mắt của Lily đắm chìm trong hạnh phúc thì Taehyung cảm thấy khắp người mình đều nổi lên một tầng gai ốc, thằng nhóc mười chín tuổi có thể buông ra những lời đó chứng tỏ cậu ta đã được đào tạo quá tốt rồi, đôi khi Taehyung thắc mắc Jungkook đã học tán gái từ bao giờ và chắn hẳn cậu có điểm phẩy môn văn học phải cao lắm.
Bữa tiệc được tổ chức, Jungkook hào phóng bỏ ra tiền bao tất cả những thứ có thể có trong một bữa tiệc, thậm chí còn cả những trò chơi nho nhỏ sau đó. Taehyung nhìn ngôi nhà của mình được một đoàn người đến và mang đủ thứ đồ ăn thức uống bày ra thật bài bản, chuyên nghiệp, anh không biết là có cả dịch vụ tổ chức sinh nhật tại nhà cơ đấy - đó là chuyện xảy ra vào ngày hôm sau. Tuy nhiên những việc nhỏ cần làm thì vẫn phải làm, ví dụ như sát đến sinh nhật mới phát hiện rất nhiều thứ có vẻ không cần thiết nhưng lại không thể thiếu nên Taehyung đã đi mưa chúng vào thời điểm sát sịt giờ tổ chức sinh nhật cho nàng - cùng Jungkook, với sự chỉ đạo của Lily.