14. Killer

5K 95 16
                                    



Third person's POV

"Boss hindi ko po siya napatay ehh." Biglang naglisik ang aking mga mata.

"T*nga! Bakit hindi mo napatay ehh babae lang yun!" Binato ko sa sobrang inis ko ang hawak kong wineglass.

"Boss meron pong lalake na nagtanggol sa kanya ehh." Kumunot yung noo, langya bat hindi pa patay ang babaeng iyon.

Hinugot ko ang baril na nakatago sa tagiliran ko at...............

"B-boss m-maawa ka po." Pinikit ko ang mga mata ko para kalmahin ang sarili ko.

"Ikaw na ugok ka umayos ka kung hindi pati pamilya mo madadamay......."

"Mapapatay rin kitang babae ka, hahahahaha!" Tumawa ako na para bang nababaliw na.

"Bakit niyo po ba gustong patayin ang babaeng yun boss?" Tinaasan ko lang siya ng kilay.

"Gusto ko siyang mamatay kasi.............."

Luna's POV

Unti unti kong minulat ang mga mata ko.............bat ako nasa ospital?

Iginala ko ang paning ko at biglang nag freakout!

"Huh huh, bat ako nasa ospital...." Takot ako sa ospital ehhh.

Napatinginako sa bandang kanan ko at nakita ko si Kukoy, hay ang bait niya pa rin kahit ngayon.

Unti unti niya minulat ang kaniyang mga mata, ng makita niya ako kumunot agad ang noo niya, tss kahit na ospital na ako! Ganyan pa rin siya, tss bad boy talaga.

"Ikaw! Kung ano anong kinakain mo tuloy muntik ka nang mamatay!" A-ano daw? Muntik na akong mamatay?

Biglang bumukas ang pinto at nakita ko si mama, biglang nawala ang panghihina ko.

"Mama........." Lumapit siya sa akin at hinawakan agad ang aking mukha, kahit kelan talaga maalagain siya.

"Okey ka na ba anak gusto mo bang kumain na? Hm..." Umiling lang ako kasi ng hindi pa naman ako nagugutom ehh.

"Ma, si Anthony nga pala?" Hindi ko alam kung bakit pero bigla ko siyang naalala, paano pagnag alala siya at wala ako sa school ang sabi niya susunduin niya daw ako ehh.

Hindi sumagot si mama, napatingin siya kay Kukoy.

Parang may naisip si Kukoy na kung ano.

"Maiwan ko muna kayo, feeling ko may gustong sabihin sayo si Kurt." Napatingin ako kay mama, nginitian ko na lang si mama para makampante siya.

"Luna anobang huli mong kinaih ha?" Hindi ko na maalala ehh ehh.

"Uhmm......" Kumunot lalo ang kanyang noo.

Nakakatakot talaga siya pagnagagalit.

"Muntik ka nang mamatay ka simula ngayon ako na ang magluluto ng kakainin mo para makatiyak na walang food poison." A-anong pinagsasabi niya?

Luna may taong nanglalason sa iyo at buti na lang naagapan pa, sabi ng doctor ehh paunti unting kumakalat ang poison, hindi lang ordinaryo na poison ang ginamit sayo............." Bigla akong umiyak, ang sakit ng ulo ko, napahawak ako sa noo ko.

"Please Sabrina wag kang umiyak." Halata sa tono ng kanyang pagsasalita na sobra siyang nag aalala at nasasaktan.

Ipinahiga niya ako at kinumutan ako, matutulog na lang ako ang sakit kasi ng ulo ko ngayon ehh.

---2 hours later---

Aray bat parang may nag inject ng kung ano sa arm ko, hindi ako makamulat lalo akong nahihilo, tulong............

Last first kiss [COMPLETE] #Wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon