Si Cassy?! Bakit siya nandito?"Anong ginagawa mo diyan?!" Napatingin siya sa akin at biglang kumunot ang noo niya, ehehehe cute niya talaga minsan.
"Tumatawa..........." Tss cute nga pilosopo naman.
"Umiiyak malamang........ ano toh? Laway ko na tumutulo mula sa mata ko?!" Lumapit siya sa akin kaya na pa urong ako, napasandal ako sa pader na malapit lang dun sa amin at......
At......
At nilapat niya ang kanyang kamay sa noo ko, mukha ba akong may sakit?
"Loko ka ahh!!!" Hinablot ko agad ang kamay niya at naglakad.
"Ano bang gusto mo?!" Tss, anong gusto ko? Ehh ano pa nga ba, syempre gusto ko munang makalimot.
Dinala ko siya sa isang parking area at kinuha ang kotse ko, pinapasok ko siya sa kotse ko at pinaharurot yun.
Mga ilang minuto rin ang lumipas ng biglang......
"Anthony, gusto kong mag drive." Napatingin ako sa kanya, may matamis na ngiti sa labi niya kaya hindi ako maka tanggi.
Itinigil ko ang kotse ko at nagpalit kami ng pwesto.
"Dahan dahan lang Cassy ha!! Baka hindi ka marunong magdrive!!" Kahit naman cute siya ehh ayaw kong magas gasan ang napakaganda kong sasakyan noh, sport car pa naman, isang BMW na sports car.
"Oo na...." Napatingin lang ako sa kanya, natatakot ako baka mamatay kami ToT.
Hindi naman siya mabilis magpatakbo ehh.
Ng biglang pinaharurot niya, sa sobrang bigla ko na napasigaw ako habang siya kalmado lang.
"What the f*ck Cassy stop the car!!" Napatingin lang siya sa akin, tumaas bigla ang balahibo ko sa katawan ng ngitian niya ako, ay mali isa iyong ngisi!! Napang asar na ngisi.
Lalo niya pang binilisan, kung saan saan na ako kumakapit, yung seatbelt ko pinulupot ko talaga sa katawan ko.
Napatingin ako sa traffic lights at nakampante kasi nga red na yun.
"C-cassy RED ang light oh!!" Turo ko dun sa traffic light, pagkatingin ko sa kanya nakangisi lang siya.
Lalo niyang binilisan at buti na lang talaga walang pulis kung hindi ewan ko na lang kung anong mangyayari sa amin.
Itinigil niya ang sasakyan ko sa isang place kung saan nakita ko siyang sobrang luhaan.
Nandun kami sa isa naming bahay kung saan kami nakita ni Kurt, bumada agad kami, inikot niya lang ang kanyang paningin sa lugar.
"Cassy......" Napahawak na lang ako sa balikat niya, bigla na lang siyang umiyak, tss ayoko talaga minsan sa mga babaeng iyakan lalo na yung mga katulad niya kasi naman ehh mararamdaman mo talaga yung sakit na nararamdaman niya ngayon.
"Anthony........." Bigla niya akong niyakap, nagulat nga ako ehh kasi first time niya yung gawin, nababasa na ang damit ko dahil sa luha niya pero wala akong pake.
Hinawakan ko ang dalikat niya at tumingin ako sa kanyang mga mata.
"Wag ka nang iiyak okey, mahal naman kita ehh.." Yup minahal ko nga siya, narealize ko yun nung naging magkaibigan ko siya.
Namula agad siya at napa iwas ng tingin sa akin.
"Sh*t." Pahiya ako dun ahh.
Binitawan ko siya at tinalikuran, kung kanina siya ang nasasaktan ngayon ako naman.
Langya ang sakit lang.
Nasa pintuan na ako, nagbabakasakali na pipigilan niya ako pero wala talaga ehh.
Pumasok na lang ako sa kotse ko ng biglang.........
Nakita ko si Cassy na nakaharang sa daan ko, naka buka pa talaga ang kamay at naka kunot ang noo, Tss anong trip niya sa buhay?!
Binusinahan ko lang siya.
"Hoy ikaw Anthony ka!! Lumabas ka diyan kung hindi sisirain ko tong kotse mo!!" Hala yung kotse ko!! Bumaba agad ako sa kotse ko at nilapitan siya.
"Ikaw na reject mo na nga ako pati kotse ko dadamayin mo pa?!" Nakatingin lang siya sa akin.
Tinalikuran ko na lang siya, tss hindi ko na talaga kaya ang rejection ehh ng biglang hinila niya ako kaya napaharap ako sa kanya at biglang.........
Lumapat ang labi ko sa labi niya..
Napatingin na lang ako sa kanya at napangiti.
Okey alam kong parang ewan lang ako ngayon pero beket be kenekeleg eke ehh! 😝😝😝
"Tss dami mo pang sinabi ehh, tara na nga kain na tayo sa inasal, nagugutom na ako ehh." Bigla rin akong nakaramdam ng gutom ehehehe tama nga siya..
Miss A.: Ayie!!!! 😝😝😝 Si Anthony lumalablayp!!
Luna's POV
Nandito na ako sa principal's office para kuhain ang card ko ang mga things na kailangan ko para makapag transfer na ako sa ibang school.Im thinking na sa America na lang ako mag tra transfer matagal ko na rin namang pinag iisipan yun ehh pero ayaw lang ni mama pero ngayon wala so..........
Aalis na lang ako para makapag simula ulit.
"Please wag kang umalis." Tumayo bigla ang mga balahibo ko ng marinig ang boses niya.
Ang boses na lagi kong hinahanap, ang boses na dati ko ng kinainisan ang boses ni Kurt!!
" Kakalimutan ko na lahat, promise ko sayo basta wag ka na ulit aalis........" Ayaw ko talagang humarap kasi nga naiiyak na ako.
"Ituturing kitang stranger, na para bang hindi kita nakilala kahit kailan pero please wag kang aalis..........." Ang t*nga ko rin ehh, aalis alis ako tas iiyak ako ng ganto?
"Ang tagal kitsng hinanap, okey." Narinig ko na lang ang kanyang foot steps papalayo sa akin kaya na pa lingon ako.
"KURT!!" Hindi ko alam kung bakit pero bigla akong nalungkot, kakalimutan niya na talaga ang alala namin dalawa, yung mga kulitan at asaran namin pati na rin yung pagiging mag kaibigan namin?!
Itutuloy po..........
Miss A.: Mukhang the end na yata sa kanila ehh 😿😿😿.
May pag asa pa ba kung susuko ka na? Larawan mo ba'y lulukutin ko na??🎶🎶🎶
BINABASA MO ANG
Last first kiss [COMPLETE] #Wattys2017
Novela JuvenilSabi daw nila ang first kiss ay isang unforgettable experience, pangyayari na dadalhin mo hanggang tumanda ka na! Kiss na lagi mong aalalahanin, isang momment na babalikbalikan mo! Pero paano pag sabihin kong hindi iyon ang naranasan ni Luna Sanchez...