***No One's POV
"Students. Please proceed to the Information Gym right now. I repeat, Please proceed to the Information Gym right now."
Umalingaw-ngaw sa lakas ang isang boses mula sa Iba't-ibang sulok ng skwelahan na pinalilibutan ng mga speaker. Kita ng lahat ang unti unting paglabas ng mga CCTV cameras na upgraded na. Every moves,Every voices ay narerecord nito. Lahat ng bahagi at sulok ng paaralan ay pinalilibutan ng mga matang nakamasid sakanila.
Isa isa at grupo grupo na ang mga estudyanteng pumupunta sa Information Gym.(IG)
Araw ng Biyernes.
Araw kung saan magaganap ang training.
Bunutan ng mga estudyante.
Matira matibay.
Swertihan...
Chambahan...
Trayduran...
Araw kung kailan ang bawat mag aaral ay kailangang dumaan sa proseso upang malaman ang kanikanilang mga abilidad. Kung natuto ba ang mga ito o lumakas.
Minsan sa isang buwan lang mangyari ang bagay na ito. Ang pinaka ayaw at pinaka kinatatakutan na araw ng mga nasa mababang section at pinaka hinihintay at pinananabikan ng mga mag aaral sa higher section.
Kamalas malasan ay narito ang dalawang baguhang estudyante.
Sina Raelyn Castro at Janna David.
Pawang mga walang ideya sa kung anong mangyayari.
Ang mga estudyante ay nakaupo at naka grupo sa kung anong klase sila nabibilang.
Nagtatakha si Raelyn na nakaupo katabi ang kanyang kaklaseng si Nica. Sa kabilang banda ay nakaupo si Janna kasama ang kanyang mga kaklase na pawang nagtatakha rin.
Sabay na kumabog ang kanilang mga dibdib sa biglang pagsasalita ng isang boses na muling umalingawngaw sa loob at labas ng gym. Ito ay ang paulit ulit na announcement na ipinapaalala sa bawat mag aaral.
"Training. Students? May natutunan ba kayo? Show us what you've got now! We strictly remind you that we will put something in your head and you will undergo into training in different dimension that is controlled by the head controller. Once you get there, go find your real enemy. Once you Made your enemy unconscious You'll have a grade of 8 If killed your enemy you'll have a grade of perfect 10. But if you can't You'll have the chance to have a grade of 3 if you can kill the illusional characters Once you did that your done. No hard feelings okay? Now show us your skills! Let's hit it!"
Matapos nang mahabang sinabi nito ay biglang nagrolyo ang malaking screen na kitang kita ng lahat. Narito ang mga pangalan at mukha ng mga estudyante.
Kumakabog sa takot ang mga mag aaral. Ang iba ay nais mapili at ang iba ay ayaw. Biglang tumigil ang pag rolyo ng screen at tumapat ito sa dalawang tao.
Shaneya Sporz Vs. Zander Perez.
Nakita ng lahat ang ginawang pakikipag laban ng dalawa. Parehong mga lower student na natalo sa mga Illusional characters. Lalong ikinakaba ito ng nakararami.
Muling nag rolyo ang screen at muling tumigil sa dalawang mukha.
Bunny David Vs. Haelyn Natividad.
Isang lower class at isang higher class ang naglaban. Nakakuha si Haelyn Natividad na walong grado. Natalo naman si Bunny David.
Ilang beses nang yari ang mga ganun.
Isang talo. Isang panalo.
Parehong nanalo. Parehong natalo.
Ikinakaba ng lahat ng isang higher student ang napili at brutal na pinatay nito ang isang Average class. Mayruon ding nagpatayang parehong nasa higher class. Maraming gumaling,maraming nagpakitang gilis ngunit marami rin ang walang nagawa.
Hanggang sa tumapat muli ang screen sa dalawang estudyante...
Marcu McFerrin Vs. Janna David.
Isang higher student na kilala sa bilis at isang baguhang average student.
Plug in.
----
To be continue...
YOU ARE READING
Taste of Flesh (On Going)
ActionBasta nalang sila nagising. Nagising sa ibang henerasyon. Iisang mundo ... Ngunit magkaiba ng henerasyon. Alam nila lahat. Lahat. Lahat. Join Raelyn and Janna as they Conquer the new generation... Different and new people .... Upgraded things... An...