Rae's POV
Continuation....
"Why would I? Besides you're my enemy right now. But if you can beat me I will tell you everything you wish to know. But that's not going to happen"
Ganun ba talaga siya kalakas at kung umasta ay parang madali lang sa kanya ang lahat.
"So it's a promise."
Hindi ko alam kung kaya ko ba siyang talunin. Who knows? Pweding hindi pweding oo. Pero wala namang masama Kung susubukan dahil doon ko lang malalaman kung kaya ko o hindi.
"Yeah,yeah whatever." Bored na sabi nito.
"Shall we begin?"
"Pft.Hahahaha"
Tiningnan ko ito ng masama. Mukhang wala siyang balak seryosohin ako.
"Ok. I'll give you what you want." Nakangising sabi nito.
Tumayo na ito at naglalakad papalapit sakin.
Nakatingin lang ako sa kanya habang unti unti siyang lumalapit.
She will attack. A surprise attack to be exact.
Hindi nga ako nagkamali at bigla itong umatake. Buti na lang at alam kong gagawin niya iyon kung hindi ay siguradong natamaan na ako.
She's fast. Siguradong isang tama ko lang sa baseball bat na yon ay tulog agad ako o mas malala pa.
"Wew. I didn't expect you can dodge that. Nice try newbie"
Umatake ulit ito but this time sunod sunod na. Nagagawa kong umiwas pero lalo siyang bumibilis sa tuwing umiiwas ako.
Ng magkaroon ako ng pagkakataon ay agad akong umatras palayo.
"See? You can't win against me. Just give up and let me finish you. Don't worry I'll be gentle"
Nakangiting sabi nito.Hindi ako mananalo lalo na't wala akong armas at aminado akong mas mabilis siya kesa sakin. Pero alam kong may iba pang paraan.
Tanging pag iwas lang muna ang pwede kong gawin since hindi ako makalapit sa kanya at kung makalapit man ako imposibleng matamaan ko siya dahil bago pa man mangyari yun ay mauuna akong matatamaan.
Kailangan kong mag-isip ng ibang paraan.
Tumingin ako sa paligid at puro bato at kalat lang ang nakikita ko. Mabuhangin din sa bandang paanan ko. Wala akong makitang anumang armas na---
Teka...Buhangin?
Bigla akong napangiti sa naisip ko.
"Are you going to fight me or what!?" Inis na sabi nito.
YOU ARE READING
Taste of Flesh (On Going)
ActionBasta nalang sila nagising. Nagising sa ibang henerasyon. Iisang mundo ... Ngunit magkaiba ng henerasyon. Alam nila lahat. Lahat. Lahat. Join Raelyn and Janna as they Conquer the new generation... Different and new people .... Upgraded things... An...