Chapter 19 (Under the Sun)

4K 95 1
                                    

Alex's POV

Kitang kita ko ang pagpula nang mga mata nito habang masamang nakatitig kay Seth.

"At alam mong bawal lapitan or puntahan ang mga properties namin"pagpapatuloy nito using cold voice

"Alam mo ding may parusa ang sumaway nun"dugtong nya pa using his playful voice.

"She's no ones property mr.Draciet" Sarkastikong sabi ni Seth kay Clyde na nakakatakot

"lord fudo" pagtatama ni Clyde kay Seth

"Tss whatever" Tumayo na si Seth at hihilahin na sana ako kaso mabilis na hinigit ako ni Clyde sa kabilang kamay

"You're taking what is not yours mr." Walang emosyon lng na sambit ni Clyde

"Do you have any proof that she's yours" inis na sabi ni Seth.

"Here" sabi ni Clyde sabay taas ng I.D na suot ko. I can't take it anymore.

"Bitaw" cold kong sabi

"Bitaw daw sabi ni Xandra mr.Draciet" sabi ni Seth

"Both of you Bitaw" cold ko paring sabi ngunit walang bumitaw sakanila kaya pinilipit ko ang mga braso nila na nakahawak saakin dahilan para mabitawan nila ako.

"Anyone who dares to hurt my friends  will face death" pokerface kong sabi at naglakad na palayo.

"Alex ko wait mo ko" habol saakin ni Denzel ng makalayo na ako

"Don't follow" utos ko at naglakad na palayo papunta sa tahimik na lugar.

***

Clyde's POV

G*gong Clifford yun aligid ng aligid kay Alex.Oo nasa rule yun dito na ang anumang property nmin ay hindi pwedeng puntahan o lapitan ng kahit sino.

"Anyone who dares to hurt my friends will face death"

Paulit ulit sa utak ko ang linya nyang yan.Tss sinong tinakot nya?ayst pasalamat yang Clifford na yan kaibigan sya ni pandak kung hindi kanina pa nasa impyerno yan.Bakit ba kaseng parang napakaimportante sakanya ng nga buntot na yun.Speaking of pandak nasan ba  yun kanina pa wala dito sa classroom tss.Tumayo ako at hindi na pinansin ang teacher at lumabas.Argh bat ko ba hahanapin yung pandak na yun.Babalik na sana ako sa classroom ng mahagip ng mata ko ang isang babaeng nakasandal sa isang puni habang mahimbing na natutulog.Pero mas napagtuunan ko ng pansin ang limang vimpster sa taas ng puno at parang ilang segundo nlng ay kakainin na si pandak.Sh*t ito yung mga vimpster na utusan ng mga nakakataas.Anong kailangan nila kay Pandak.Dali akong tumakbo papalapit kay Alex ng akmang dadambahin na sya ng mga vimpster.Sinipa ko ng malakas yung vimpster na dadambahin na Alex.Sinuntok ko naman yung isang patakbo palapit saakin.Tss bakit hindi pa nagigising to ang ingay ingay at ang gulo gulo na namin dito.

"Sh*t" icursed ng may vimpster na kumapit sa leeg ko kaya mabilis kong kinalmot ito.Tinadyakan ko naman yung nakakapit sa paa ko.

"Alex!" Sigaw ng nakalapit na sakanya yung isang vimpster

*Bang*

Binaril ko iyon at tumumba na ito.Mabilis ding kumaripas ng takbo yung apat.Lumapit ako kay Alex at kinarga ito, wala syang malay.

***

"She's in deep sleep dala siguro ng nainom nyang pampatulog" sabi nung nurse.

Andidito kmi ngayon sa school clinic dahil tulog pa rin hanggang ngayon si Alex.Bakit ba kase to uminom ng pampatulog? Ganun nya ba gustong walang istorbo sakanya tss

"Don't worry lord Fudo she's gonna be fine.Antayin nlng natin ang pag gising nya" sabi nung nurse at lumabas na.Naiwan kming dalawa dito sa loob.Bakit nagkaroon ng vimpster na utusan ng nakakataas.Bakit target nila si Alex .

Dangerous GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon