Chapter 27 (Her presence)

3.2K 79 2
                                    

Alex's POV

Nakauwi na si Caden at 12:00 am na ibig sabihin break nanaman.Tinakasan ko si Clyde dahil for sure isasabay nanaman ako nun.Hmm nasan kay ang 4 tails matagal tagal na din kming d nagkakasama.Umupo ako sa isang table at umorde.Habang inaantay ko yung order narinig ko ang usapan sa kabilang table.

"Simula ng dumating yang babaeng yan andami nang namatay"

"Una yung limang lalaki ngayon naman tatlong babae"

"Pwede ba kung paguusapan nyo ko pakilakasan para marinig nilang lahat" sarkastikong sabi ko kaya nanahimik sila

"Hi" bati saakin ni Fiona na nakangiti at umupo sa harap ko.Hindi nkng ako sumagot dahil ayaw ko sayangin ang laway ko sa isang plastik.

"Alam mo bagay sayo mag belle" pagsisimula nito

"Pakihanap ang paki ko" cold ko na sabi

"Bagay kayo ni Clyde at ang cute ng anak nyo, i mean yun ampon nyo pala" nakatingin lng ako sakanya ng naka blanko ang mukha.

"Sabihin mo na ang gusto mong sabihin" poker face na sabi ko dito.

"Chill ang init ng ulo ito oh panpalamig" sabi nito at inabot saakin ang isang juice.

"Go drink it first" nagulat ako sa pag sulpot ni Toby sa tabi ko.

***

Toby's POV

Pinahanap saakin ni Clyde si Alex.Bwiset naman oh sa dinami daming pwedeng utusan hanapin si alex ako pa? Tadhana nga naman.
Nakita ko siya sa canteen kasama si Fona ata yun? Pake ko sa pangalan niya.Basta sya yung dapat na Belle.
Nakita ko na binigyan nya ng juice si Alex pshh plastik.

"Go drink it first" cool kong sabi nang makalapit ako.

"Para kay Alex to eh meron ako" sabi nito sabay turo nito sa isang juice na hawak nya.

"Tss mukha yatang planado mo na bibigyan mo ko nyan?" Sabi ni alex ng nakangisi.

"Syempre its rude naman kung tatabi ako sayo ng may inumin ako tas ikaw wala" pagdedepensa nito.

"I don't need it" sabi ni Alex

"See so drink it now" sabi ko dito at tinignan sya ng masama

"Argh! i gave up " sabi nito at tumayo na at akmang aalis na ngunit hinigit ko sya at bumulong

"Kung ako sayo magtago ka na dahil maya maya lng mababalitaan na to ni Clyde at alam mo naman siguro ang consequences " bulong ko at hinila na si Alex papunta sa Merciless Dragons HQ . Dahil alam kong pag aabot kay Clyde ito at sigurado akong papatayin nya to katulad nlng ng ginawa nya dun sa tatlong babae at limang lalaki.May tama na ata siguro sya kay Alex hindi nya lng maamin.

"Look oh so landi talaga ngayon naman si baby toby ang nilalandi nya" usapan ng nga chismosa habang naglalakad kmi ni Alex papunta sa Rooftop.

"Hahayaan mo nlng bang pag usapan nila?" Naglakas loob na akong putulin ang katahimikan saaming dalawa

"Tss yes dahil hindi ko sila pagsasayangan ng oras"walang buhay na sabi nito.

"Hey Toby i missed you!" Napahinto kmi sa paglalakad ng niyakap ako ni Fraxtal.Kailan pa nandito to?

"Bitaw" sabi ko sakanya kaya bumitaw siya.Ayaw ko sa presensiya nya dahil sa ginawa nya dati.

"Hindi mo ba ako namiss?"tanong nito saakin

"Why would I? I even wish you were never here" cold ko lng nasabi dito.

"Oww bakit nga itong bitch na to ang kasama mo at hindi si Yoona?"naginit ako sa sinabi nya nakaramdama ko ng galit

"At ikaw namam bitch! Matapos kay Clyde kay Toby naman" duro nito kay alex kaya hinigit ko ang kamay nito.

"Don't call her bitch" sabi ko at hinila na palayos si Alex.

***

Clydes's POV

Ano ba yan bat antagal nila? Tinakasan ako ni pandak bwiset.Maya maya ay dumating na sila pandak at Toby pare parehas kaming napatingin sa kamay nila na nakahawak si Toby sa pulsuhan kay tinanggal nila at naglakad palapit saakin.

"My! Bat mo ko tinakasan ha?!"tanong ko kay pandak

"Simply, because i don't want to be with you"diretsong sagot nito.

"Ouch" bulyaw ni Yoona at Zel na natatawa.Ansakit naman magsalita ni pandak pasalamat talaga sya crush ko sya eh

Kumain na kami at nagkwentuhan.Habang nagkwekwentuhan kami ay napansin ko lng na parang L.Q si yoona at toby dahil dati kung maglandian yan eh walang tigil tss.

***

"Zel ikaw muna bahala kila Yoona at kaya pandak sa kotse, wag mo silang palalabasin ha" utos ko kay Zel at naglakad na papunta sa bihag ko.

"Toby? Sya ba?" Tanong ko kay Toby na kasama ko ngayon.Tumango naman ito bilang sagot

"Well well well ikaw pla ang nagbalak lasunin si Alex" sabi ko habang tinitignan ang baabeng nakaluhod sa harap ko.

"Mukhang alam ko na ang dahilan, hmm.. Teka hindi ba dahil siya ang naging belle imbis ikaw? Tama ba?" Tanong ko dito ngunit hindi ito sumagot at patuloy lng na umiyak.

"Tama ba?" Sigaw ko dito kaya tumango sya.

"Tss sweetdreams" sabi ko dito at pinutok na sa ulo nya ang baril na hawak ko.

***

Denzel's POV

Kaagad kong hinanap sila Clyde dahil nakalimutan ko yung susi ng kotse.
Nakita ko syang tinutukan ng baril si Fiona ngunit naagaw ng isang babae naka tingin kila Clyde ang atensyon ko.Hindi ako pwedeng magkamali,pinikit pikit ko ang mata ko at hindi ito isang guni guni

"Fraxtal.." Nauutal na sabi ko.Kailan pa sya nandito?Si Fraxtal ang unang babaeng minahal ko ngunit ginamit nya lng ako kaya kinamumuhian ko na sya.

"Dba sabi ko bantayan mo sila Alex" tanong ni Clyde saakin kaya nabalik ako sa realidad.Wala na si Fraxtal sa pwesto nya kanina

"Ah nakalimutan ko kase yung susi" sabi ko sakanila.Hindi nila ako pinansin at naglakad na.

"Teka bakit nyo sya pinatay?" Tanong ko habang naglalakad papunta sa kotse

"She tried to poison alex" walang emosyong sagot ni Toby.

"Ah pwede magtanong ulit?" Ako

"You'er already asking" cold na sabi ni Clyde.

"Nakita nyo naba si Fraxtal?" Tanong ko sakanila

"Wag mong banggitin pangalan nya!"sabay nilang bulyaw saakin.Well hindi ko naman sila masisisi malaki din ang galit nila kay Fraxtal.

Nakarating na kmi sa bahay at habang nasa byahe nabingi ako sa kaingayan ni Clyde dahil kinukulit nito si Alex samantala nabingi din ako sa katahimikan ni Toby at Yoona.Seryoso nagpalit ata sila ng mga kaluluwa?

***

To be continued....

Vote and comment are highly appreciated

Iloveyouallguys

Dangerous GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon