Chapter 34 (Threat)

2.9K 84 1
                                    

Seth's POV

Kailangan kong siguraduhing ligtas si Xandra kay Terrence. Hindi maganda ang kutob ko simula nung matapos ang Death Game .

*Flashback*

Nagising ako ng may marinig akong naguusap sa labas ng kwarto ko at hindi ako nagkakamalis boses ni Terrence yun

"Anong kailangan mo kay Alex?!..Oo basta wala kang gagawing masama...ngayon na?asan kba?...sandali"

Nang wala na akong marinig ay lumabas ako ng kwarto.Nakita ko sa may bintana na pinaandar ni Terrence yung motor niya kaya sinundan ko siya dahil narinig ko ang pangalan ni Alex.Nagpunta sya sa liblib na lugar at nakita ko na kausap niya ang hindi makilalang tao dahil nakamaskara ito.

Kinaumagahan ay kinausap ko siya

"Sinong yung kausap mo kaninang madaling araw?" Diretsong tanong ko kaya nagulat siya.

"Ay wala yun kaibigan lng, ano oras pala tayo magkikita nila Xandra mamaya?" Pagiiba niya

"Anong kailangan ng so called friend of yours kay Xandra?" Seryoso ko ulit na tanong

"Anong Xandra? Si Alex ang kailangan niya yung isa pa namin kaibigan" pagpapalusot niya at sumakay na nang kotse.

Kinagabihan may pasok kami, naunang umalis ng bahay si Terrence saamin.At pagkapasok ko dahil sa gusto ko ng peaceful place ay naglibot ako para maghanap at iba ang nahanap ko.Si Terrence at babaeng kinakainisan ko ay naguusap.Kailan pa sila naging close? Tsss.

*end of flashback*

"I'll make this quick Clyde I Just want you to help me Protect Alex."seryosong sabi ko sa kaharap ko ngayon na humihithit ng sigarilyo.
Tss laki talaga pinagbago nito.

"Specially tommorow night"dugtong ko ngunit tinitigan niya lng ako kaya
umalis na ako, nakakawalang gana din kase kausap ang isang yun.

"Announcement Everybody! May i have your attention pls"

Tunog nung speaker sa campus kaya napukaw nito ang mga atensyon naming lahat

"Mamomove ang ball sa isang linggo, pasensya na dahil nagkaproblema"

"Booooo, awwww,no way" yan ang mga reaction ng mga tao.

Nagpatuloy na ako sa paglalakad at sa di kalayuan nakita ko si Yoona hindi mapakali at nagmamadaling lumabas ng cr ng girls . Tss weird, at dahil na curios ako sumilip ako sa cr at girls at what tha fuck!

"Alexandra Lory Fratel i will kill you, I will bring you to hell. I'll get what is mine b*tch!"
~

T
Puno ng sulat na ganyan ang cr at hindi basta panulat ang ginamit kundi dugo ng tao.Hindi kailangan kong siguraduhin bago ang lahat.

***

"Im the real b*cth here so get ready to die Alex!"
~A

Napulot ko ang sulat na ito sa hallway at dugo din ang tao ang ginamit na panulat . Nasisigurado akong iisa lng ang nagsulat nung sa Cr at ito.Dali dali kong hinanap si Xandra at ipapakita ko sakanya to! Matapos ang 5 minutong paglilibot ng campus at ayun nakita ko siya,buti naman at hindi nya kasama sila Clyde.

"Xandra"sigaw ko
"What?" Walang emosyong tanong niya.Pero kahit walang emosyon pa yan napaka angas ng dating nya

"Nakita mo na ba to?" Sabay abot ko ng sulat pero tinitigan niya lng ito.

"Hindi mo ba kukunin?" Pagsusungit ko

"Why would I? Tinapon ko na nga yan eh" poker face at maangas niyang sagot.

Dangerous GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon