Chapter 40 (Revelation:Alex's Real Identity)

3.3K 90 6
                                    

Clyde's POV

Nakaganda ng lugar na to, tagong tago at puno ng security system.Mga high tech ang mga kagamitan.Napakarami ding iba't ibang weapons.

"Ms.Lorielle?Ako po to si Seth"kumakatok si Seth sa isang bakal na pintuan.Maya maya ay bumukas na ang automatic at parang robot na bakal na pintuan.Pumasok kmi doon at manghang mangha ako dito,puro laboratory apparatus at nakaoorganize ito.Nakakita na ako ng ganito sa underworld hall pero mas maganda dito.

"Iho? Napadalaw ka? At nagdala ka pa ng bisita" sabi ng isang magandang babae na medyo hawig ni Pandak.Nagmano si Seth dun sa babae.

"Ikaw si Clyde tama?"sabi nung babae saakin.Pano niya nalaman?

"Opo"sagot ko

"Tita gusto niya po sana malaman ang totoo"sabi ni Clyde sakanya.Tumingin sakin ang babae at ngumiti.Nagulat ako sa ngiti niya, parehas na parehas ng kay Pandak.

"Osige maupo muna tayo"malambing ang boses nito.Nang makaupo na kmi ay nagsimula na siyang mag kwento.

"Ako si Lorielle Fratel, ang mommy ni Alex"pagsisimula niya, so siya yung laging napapaginipan ni Alex.

"Si Alex, hindi siya normal na tao Clyde.Baby pa lng sya ay tinurukan na siya nung naimbento naming Dark Elexir dahil hindi stable sa ibang bata ang Elexir,Namamatay sila kaagad.Hindi ko ginusto yun,sapilitan yun dahil hawak kmi ng Clan niyo.Simula kase nung pinaghiwalay kami ng Ama ni Alex na si Alexander at pinagkasundo siya sa Anak ng Leader ng Shark Clan na si Demi ay naglaho nlng sya na parang bula.Kaya halos Shark Clan na ang namuno at kumuntrol sa lahat ng Clan at ng Underworld."Tumigil siya at uminom ng Tubig

"Teka si Alexander po? Yung Leader ng Leon Clan na pinakamataas sa lahat ng Clan?"tanong ko at tumango siya.

"So Vampira po si Alex? Vampira po si king xander dba?"tanong ko ulit dahil punong puno ng katanungan yun isip ko.Ibig sabihin hindi mag kasama ang Leon at Shark Clan noon, napagisa lbg to ng sapilitang pinagkasundo si Queen Demi kay King Xander.So parang hadlang sa pagmamahalan ni Ms.Lorielle at Alexander si Queen Demi?

"Oo, half half siya.Dahil ng nabuntis ako ni Xander ay normal na tao lng ako.Ginawa niya lng akong bampira noong hindi ko kinaya ang pagbubuntis kay Alex.Ako din ang leader ng Phoenix Clan kung saan ang mga magagaling na scientist nakabilang.Ako si Phoenix dahil may sapat akong kakayahan at lakas nang ginawa akong bampira ni Xander.Pinahuli ako ng Clan niyo dahil ayaw ko ibigay sakanila si Alex."sabi nito, siya si Phoenix? Ang pinakamakapangyarihang babaeng bampira sa lahat!

"Ikaw yun?! Yung babaeng pinakawalan ko noon! Kaya nagalit saakin si Daddy!"bulyaw ko dito ng unti unti nang nagsisink in sa utak ko yung mga sinasabi niya.

"Ako nga, at laking pasasalamat ko sa ginawa mong yun,Dahil dun ay nabantayan ko si Alex sa paglaki niya.Habol habol siya ng iba't ibang clan,gangsters,mafia,immortals at vimpsters.Mabuti naman ay napapatumba niya ang mga ito.Ako ddin ang humahadlang sa plano ni Fraxtal, yung underworld death game ako yung nagbigay nung weapon niya na tanging siya lng ang makakapagpalaki nun.Nung kinuha niya si Caden ako ang dahilan kung bakit ligtas siya,ako din ang nagpigil ng plano niya nung ball niyo, ginawa ko ang lahat para protektahan siya.

"Meron pa po ba maliban sa bampira si Alex?bakit siya hinahabol ng mga yun?"tanong ko

"Siya ang Kurai Oni Shi Project na pinagawa ng Shark's Clan saamin na ang ibig sabihin ay DARK DEMON DEATH. Ang babaeng pinapahanap sainyo, ang babaeng kikitil sa buhay ng lahat ng nabubuhay, ang babaeng mas demonyo saating lahat,"sagot nito.Para akong nabagsakan ng malaking bata sa narinig ko.Paulit ulit ito sa utak ko at pilit tinatanggap ito.

"Hindi totoo yan! Hindi demonyo si Alex! Isa lng syang normal na tao"sigaw ko at inaawat na ako ni Seth.

"Kailangan mong tanggapin Clyde,She's no ordinary.Sinabi ko naman sakanila ang magiging bunga nung Elexir ay hindi maganda,ngunit dahil sa kagustuhan ng Shark Clan maging makapangyarihan sa lahat ay pinilit nila ang gusto nila.Akala nila pag nasa kanila si Alex hindi sila mamatay,hindi sila malalamangan,pero ang hindi nila alam na si Alex ang maaaring papatay sakanila."dugtong pa nito.

Dangerous GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon