Chapter 37 (Yoona what?)

2.8K 76 3
                                    

Alex's POV

"Xandra! Let's go ilalayo na kita dito"sabi ni Seth saakin

"At sinong nagsabi sayo?!"bulyaw ni Clyde, ngunit di siya pinansin ni Seth at lumingon kay Yoona

"Ikaw! Ikaw ang gustong pumatay kay Alex!"duro nito kay Yoona.

"Anong pinagsasabi mo?!"galit na bulyaw ni Toby at tinabig si Seth.

"Yoona what?!"pasigaw na tanong ni Clyde

"Seth ano ba?!"sabi ko kay Seth.

"May proweba ako! Yung vandal sa Cr, si Yoona ang nang galing doon.Lahat ng threats na natatanggap ni Alex pina imbistiga ko! At ang lumabas na fingerprint ay sakanya!"sabi ni Seth at may inabot na envelop kay Clyde. kaya para akong binagsakan ng langit.

"Sinungaling! Bakit ko naman gagawin yun?"sabi ni Yoona

"Simple lng"biglang sagot ni Clyde at biglang hinagis yung envelop.

"Clyde don't tell me naniniwala ka"sabi ni Toby

"Ayan na ebidensya Toby, tsaka sapat na siguro ang inggit para gawin yun ni Yoona"nakangising sabi ni Clyde.

"Naiingit siya kay Alex! Dahil si Alex natanggap ko kaagad,naiinggit siya kay Alex kase nagkagusto tayong lahat sakanya lalo ka na Toby!"dugtong ni Clyde at hinigit si Yoona sa leeg

"What the f*ck Clyde!" Sinutok ni Toby si Clyde.Inaawat na ni Zel si Toby.

"Ayokong makita ang pagmumukha nang babaeng yan sa pamamahay ko!"malamig na boses na sabi ni Clyde

"You can't do this Clyde"sabi ni toby

"I can, at kung gusto mo siya samahan fine"sabi ni Clyde at hinila na ako at sinakay sa Kotse.

Hindi maaari, bakit siya pa.Tinuring ko na siyang matalik na kaibigan.Pano niya nagawa sakin to?

"Gusto mo bang tuluyan ko na yun?"tanon ni Clyde sakin ngunit hindi ko nlng siya sinagot.

***

Toby's POV

Kasama ko ngayon si Yoona sa isang hotel, bullsh*t na Seth yun!

"Toby,maniwala ka sakin. Hindi ako yun.Nakita ko na yung mga yun at pinaimbistigahan ko na din."pagpapaliwanag ni Yoona nang umiiyak.Ako ang nasasaktan sa bawat pagluha niya eh.

"Naniniwala ako sayo,magiging ok din ang lahat"pagpapatahan ko rito.

"Wag kang magalala kakausapin ko sila"dugtong ko pa

"Thankyou"sabi nito at niyakap ako.

***

Someone's POV

Nalalapit na ang oras na kinakatakutan ko.Nagsisimula nang lumabas ang kapangyarihan at kademonyohan niya.Buti nalang may pansamantalang gamot.Pero pagtumagal mawawalan na ito ng bisa.Ang kailangan niya ay labanan ang kasamaan at pairalin ang pagmamahal sa puso.

Seth's POV

(Kinabukasan)

Hindi pa rin ako komportable na nasa kanila pa rin si Alex.Anyway ball na namin mamayang gabi.Eksayted na akong isayaw si Xandra.Nasa school pla ako may aasikasuhin lng.Naglalakad ako ng nay narinig akong tinig kaya sinundan ko iyo.Napadpad ako sa dulong room dito sa school.

"So ayus na plano natin mamaya?"boses ng babae ito.

"Oo basta dalhin mo lng sakin si Alex"anong kailangan niya kay Alex?lumapit ako at sumilip sa binta.Isang babae nakatalikod ang nakita ko na may hawak na dart at may kausap sa cellphone.Mahaba ang buhok nito na parang kulay puti.

Dangerous GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon