Chapter 8 (The Feeling is Mutual)

4.4K 115 3
                                    


Alex's POV

Tapos na akong magbihis pero hindi pa rin lumalabas banyo dahil naiialng ako sa damit ko. Isang black above the knee maid dress at may hair dress pa.Hindi kase ako sanay magsuot ng gantong damit.

"Lalabas ka ba dyan o papasukin na kita dyan?! I hate waiting" asar na sbi ni Clyde habang kinakalabog yung pinto.Bahala na. Kahit naiilang ay dahan dahan akong lumabas.

"Perfect" pagpupuri ni Yoona at ang mga kasama nya ay nakatulala lng.

"Dead Gorgeous" sabi ni Toby kaya nabatukan sya ni Yoona.

"Cute" sabi naman ni Denzel habang yung boss nila at tulala lng at halatang manghabg mangha sa sakin dahil napanganga ito

(Chibi Version of Clyde haha wala lng bet lng ni author gumamit ng chibi haha)

"Boss! Gising !" Sabi ni Toby sakanya at sinampal ito kaya bumalik na sya sa katinuan.

"Nalutang ka nanaman kay miss beautiful" sabi naman ni Denzel

"She's not attractive and not my type" Walang buhay na sabi ni Clyde

Talaga lng ha? Eh kanina nga tulalang tulala ka saakin eh.

"For final documentation" sabi ni Clyde at iniabot ko yunt papales ki ngunit pinunit nya lng ito.

"Hindi yan ang kailangan ko"sabi nya at binigyan ako ng isang matalim na kutsilyo "Let me taste your Blood" kaya sinugatan ko yung sarili ko ng kaunti pero dahil sa talim ng kutsilyo ay lumalim ito at lumabas ang napakaraming dugo at isinalin ito sa binigay nilang container.

"You're Hired" sabi nya at inabutan ako ng panyo pantali sa sugat ko.

***
Andidito na ako sa kwarto na binigay nila saakin at andaming don't and do's dito.Bawal lalabas kapag walang permission, Dapat laging nakadikit kay Clyde, Lahat ng iuutos nya dapat sundin even if it cost your life at kailangan mo syang protektahan.
Eh kayang kaya naman nyang protektahan sarili nya eh.
Mabilis akong nagbihis at nagpahinga na.Naramdaman ko namang kumirot yung sugat ko kaya napatingin ako dito at naalala ko ang mga nangyari kanina.Ano na kayang nangyayari sa 4 tails? Ligtas ba sila?Hindi ko namalayan nakatulog na ako.

***

"Sa oras na dumating ang panahon na lamunin ka na ng demonyo sa katawan mo, gawin mo ang lahat para labanan ito at wag itong hayaan lamunij ang buong pagkatao mo Alex. Pairalin mo ang kabutihan at pagmamahal"sabi ni mommy saakin

"bakit po mommy?"tanong ng batang ako

"Basta ipangako mo"

"Hoyy pandak bumangon ka na ano bang klaseng maid ka nauna pa nagising yung amo sayo tss" bulyaw ni Clyde dahilan para maputol yung panaginip ko.Bweset naman sya to sa panaginip ko na nga lng nakikita si mommy eh epal.

"Sorry"

"Master!" Dugtong nya "Magayos ka na may pupuntahan tayo" at tuluyang lumabas.Nagbihis na ako ng Jeans at puting tshirt lng dahil kung may pupuntahan kmi ampangit tignan nung maid uniform ko there's no way im gonna wear it outside.Pagkatapos kong mag bihis ay bumaba na ako.Nakita ko namang sinundan ako ng tingin ni Clyde.

"Sinong may sabi sayo na pwede kang mag ganyang damit?" Bored na tanong nya

"Ikaw kaya palabasin ko ng naka maid uniform?"sarkastikong tanong ko sakanya.

" Tinanong kita tanong dn sagot mong pandak ka?" Sabi nito na mahahalata mo na naiinis sya.

"Eh sa gusto ko" sabi ko ng nakapoker face at tinalikuran na sya kaso bigla nya akong hinigit sa braso.

"Is that the way to talk to your master?!" Galit nyang tanong

"Yes indeed" I smirk na lalo nyang ikinaines at binigyan nya akong matalim na tingin

"Sinusubukan mo ba ako?!"tanong nya.Kala nya ha d ko sya uurungan kung nakakuha na sana ako ng informasyon kanina ko pa to pinatay eh.Tumingkad ako at nilaput ang mukha ko sa tenga nya

"What if it is yes? What are you gonna do?"walang emosyon kong bulong ko sakanya pero di sya nagpatalo kaya this time sya yung yumuko at nilapit yung mukha nya saakin ng sobrang lapit

"You'll find out soon"sabi nya habang nakatingin sa mga mata ko ng diretso.Hindi na ako naiilang sa gantong pangyayari dahil d na bago saakin dahil kay seth na laging ginagawa ang ganto saakin.

"Did we missed something?" Tanong ng bagong baba na si Toby kaya agad ko syang tinulak. Tatlo sila na ngayon ay nakatingin saamin.What's with their look?

"Arg! You don't have the right to push me short girl'" asar na sabi ng masungit na Clyde.

"What's with your looks?" Tanong ko

"And what 's with you outfits?" Balik na tanong ni Denzel.Our Outfits? Anong problema nila sa suot namin? Tinignan ko ang damit ko at damit ni Clyde at ngayon ko lng napagtanto na parehas kami.White na tshirt at itim na pambaba.

"Ow you look good together" Sabi ni Yoona?

"Me? And this short girl? Dream on, I hate her" duro sakin ni Clyde. Aba Dream on talaga tsaka kung hate nya ko mas hate ko sya duh

"The feeling is mutual" sabi ko at lumabas na wala akong oras makipagtalo sakanya baka mapatay ko ng wala sa oras.Hinintay ko nlng sila sa labas bat antagal nila nakakabanas dito ha i hate waiting.May nakita akong spray paints at paints and paint brush at dahil sa kaboringan ko nakaisip ako ng magandang ideya na natutunan ko sa 4 tails

***

Short UD

To be continued...

Votes and Comment are Highly Appreciated

iloveyouallguys mwuahh

Dangerous GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon