Epilogue

4.7K 99 21
                                    

Alex's POV

"Hoy ano ba Yoona bilisan mo nga sa pag aayos kay Alex!" Sigaw ni toby na kumakatok pa sa pinto ng kwarto ko

"And for the last part lipstick" sabi ni yoona at nilagyan ako ng lipstick. Hindi ko alam kung anong meron pero ipinaguutos daw ni mom and dad na ayusan ako at may mahalaga kaming pupuntahan.

"Perfect! You're so beautiful Lexie" pagpuri nito.Tinignan ko naman ang sarili ko sa salamin at ang ganda ko nga hihihi

"Osya sumunod ka na sa baba ha" utos nito at lumabas ng kwarto.Nakasout ako ngayon ng red dress na fitted above the knee at longsleeve ito.Masyado siyang daring para sakin pero no choice.

Pagkababa ko ay nakaabang na si mom and dad sa baba

"You're so beautiful princess" nakangiting bati ni dad

"Im so proud of you baby" sabi ni mom at niyakap ako. Hala anong meron? Ang weird nila ah

"Let's go masyado na nating siyang pinaghihintay" sabi ni dad na ikinataka ko. Sinong siya? Baka naman bussiness partner niya.

Matapos ang limang minutong byahe nakarating kami sa isang resort.Binuksan nang driver yung pinto ng kotse at bumaba na kami.Binati kami ng guard at receptionist.

"Anak pumunta ka muna dun sa garden nila sa likod, babalikan ka namin dun ng mommy mo" sabi ni dad matapos nilang kausapin yung receptionist.Tumango na lang ako pumunta sa direksyon na tinuro ni dad.

Anlayo naman ng garden nila dito. Teka baka naman naliligaw nako.

"Miss" napatalon na lang ako dahil may biglang sumulpot na lalaking mukhang manyak sa harap ko

"Naliligaw ka yata?" Kitang kita ang mga ngisi sa labi niya at tinignan ako mula head to toe.Inirapan ko na lang siya at nagpatuloy sa paglalakad ngunit hinila niya yung braso ko

"Wrong move" cool kong sabi bago ko pinilipit yung braso niya pataliko at tinadyakan ito ng malakas sa likod.

"Arrgggh"daing nito kaya napangisi na lang ako.Iniwan ko na lang siyang namimilipit sa sakit at nagsimulang makipag hide and seek sa garden.Bat ba kase ang laki ng resort na to ays.

"Xandy? Anong ginagawa mo dito" nagulat na lang ako kay zel na nasa harap ko na.

"Kasama ko si mom and dad, apa ikaw?"

"Ah importanteng lakad din about business hehe teka bat papunta ka sa worker's rooms?" Tanong nito.Tsaka ko lang napansin yung sign na for worker's only.

"Pwede bang samahan moko sa garden? Sabi kase ni mom and dad na dun ko sila hintayin" sabi ko rito at tumanga naman siya.

"Si Clyde nga pala?" Tanong ko habang naglalakad

"Ah eh pumunta ng korea may inasikaso din" nauutal na sagot nito. Hmmp di man lang nagpaalam sakin yung palakang yun.

"Sana maging masaya kayo" sabi nito na ikinataka ko

"O siya ayan na yung garden , kailangan ko ng aalis"tatanungin ko na sana siya sa una niyang sinabi ngunit inunahan niya ako at umalis.Sa wakas nakarating din ako sa garden na to.

"Sh*t" bulyaw ko ng may tumakip sa mata ko at mabilis na naiposas ang dalawa kong kamay. Naramdaman kong binuhat niya ako at dinala sa kung saan.

"Hoy! Pag ako nakawala ito tudas ka saking hayop ka!" Sigaw ko ng ibinaba niya ako.

"I wish you all the best" bulong nito. Teka parang kilala ko yung boses na yun ah. Ginugood time yata ako ng 4 tails tss.Hindi nako nagpumiglas dahil alam kong ang mga 4 tails nanaman to.

Dangerous GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon