XXII - (Tumulo na pala ang luha ko.)

4.7K 23 0
                                    

(XXII)

Xavier's POV

Kanina pa ako tawag ng tawag kay Eunice pero di niya pa din sinasagot. Natatakot ako... ayaw ko na syang mawala pa sa piling ko. Ayaw kong iwanan nya ako. Di ko na alam gagawin ko, pano kung di na sya bumalik sakin?

"Urgh fuck you Xavier!!" sigaw ko at tinapon sa pader ang cellphone ko.

Humiga na lang ako dito sa kama. Pinikit ko ang mata ko at binuklat. Kanina lang yakap yakap ko sya dito sa kamang to, tapos... umalis na sya.

BAKIT BA ANG TANGA TANGA KO??!

BAKIT BA ANG GAGO GAGO KO??!

BAKIT BA LAGI KO NA LANG SYANG PINAPAIYAK??!

BAKIT BA LAGI KO NA LANG SYANG NASASAKTAN??!

PUTANGINA!!!

~~~

(Eunice's POV)

Uuwi ako sa bahay nina mommy, aamin na ako sa kanila. Sasabihin ko na ang maling relasyon namin ni kuya Xavier. May karapatan silang malaman ang totoo.

Pagdating ko sa Gate ng bahay namin, bumusina agad ako. Pinagbuksan naman ako ni Yaya Nilds.

Pagbaba ko ng kotse ko, kinausap naman agad ako ni Yaya Nilds.

"Mabuti naman Eunice at naispan mong bumisita dito. Namiss ka namin anak.." at niyakap naman agad ako ni Yaya Nilds.

"Pasensya na po Yaya Nilds, ngayon lang ako nakabisita. Namiss ko din po kayo. Andyan po ba sina mommy?"

"Oo nandyan nga sila."

*knock knock* (A/N: who's there hahaha joke alis na ko huehue)

"Anak!" niyakap ako ni mommy pagkabukas nya agad. At nung nakita ako ni daddy, niyakap nya din ako.

"Mommy, Daddy... may gusto po sana akong sainyo..."

"Ano yun my princess?" tanong ni Daddy.

"Matagal na pong kami ni kuya Xavier..." nakayukong sabi ko sa kanila.

"Talaga anak?? Congratulations!" at niyakap naman ako ni mommy.

"Bakit ikaw lang ang nandito? Okay lang sakin yan si Xavier... Pero bakit wala sya dito?" tanong ni daddy. Wait... hindi pa nagpro-process sa utak ko ang mga nangyayari.

"Nagaway po kasi kami dad. Pero bakit hindi nyo ako pagagalitan? Di ba masama ang cousin boyfriend-girlfriend relationship?" tanong ko.

"Sabihin na natin sa kanya ang totoo Hon.."

"Anong totoo po?" naguguluhang tanong ko.

"Ganito kasi yun anak..."

~~~

*flashback*

"Elizabeth, bakit ba hindi mo na ako mahal? Mahal na mahal kita." Nagmamakaawang tanong ni tito Jaime.

(Elizabeth -> Mommy ni Xavier
Jaime -> Daddy ni Xavier)

"Hindi na kita mahal Jaime! Walang tayo tantanan mo na ako!!"

Niyakap ni tito Jaime si tita Elizabeth. "Ano bang masama ang ginawa ko? Handa akong baguhin kung ano man ang ayaw mo sakin Elizabeth..."

"Wala kang ginawa. Sobra mo lang kasi akong minahal at ayaw kong nasasayang ang pagmamahal mo sa walang kwentang babaeng tulad ko!!" sigaw ni tita Elizabeth at biglang may luha na tumulo sa kanyang mukha.

"Bakit? Nagmamahal lang naman ako ah. At wag mong sasabihin yan! Walang sayang na pagmamahal kung sayo ko lang ibibigay!"

"Hindi mo naiintindihan ang sinasabi mo! Mandidiri ka lang kung malalaman mo ang totoo!" sigaw ni tita Elizabeth nang nakatalikod.

"Ano ba ang totoong sinasabi mo ha??"

"Buntis ako Jaime! At tinakasan ako ng totoong ama ng dinadala ko!!"

Niyakap naman sya ni tito Jaime, "Pakakasalan pa din kita Elizabeth... At pananagutan ko ang dinadala mo."

*end of flashback*

~~~

Hindi ko namalayan, tumulo na pala ang luha ko. Gash, hindi kami magpinsan ni kuya Xavier?

"At namatay na si Elizabeth sa pagpanganak kay Xavier. Nakakilala naman ng Nurse si Jaime sa ospital ng pinanganakan ni Elizabeth kay Xavier, at yun na ang naging pangalawa nyang nagging asawa."

DreaminglyDauntless

SEX IS MY LIFE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon