(XXIII)
Nandito na ako sa kwarto ko ngayon. Hindi pa din nagsi-sink in sa utak ko ang mga pangyayari... ewan ko ba, nananaginip lang ba ako?
Kailangan ko na bang balikan si kuya Xavier ngayon? Eh may kasalanan pa naman sya sakin ah, kaya kailangan ko lang maghintay na manuyo sya sa personal. Aba, dalagang pilipina ata to ah ahahahahah
(Time Check: 1:37am)
Ay leche, madaling araw na pala. Naisipan ko naman bumaba at pumunta ng kusina. Nagtimpla ako ng gatas at nagslice ng red velvet cake. Yuuuuum!
Chineck ko naman ang phone ko, himala, wala pang miss calls and texts galling kay kuya Xavier ah. Pota, why do I feel like I miss him? Urgh ubusin ko na nga to. And then I slept at my bed.
(one month after)
I opened my eyes, kahit na inaantok pa talaga ko. I checked my phone, still, no sign of him. Fck.
Oo, isang buwan na mula nung maganap ang mga pangyayaring iyon. Ang bilis talaga ng panahon. Hindi na ako nagreregular schooling, sa halip, naghohomeschooling na lang ako.
17 years old na ako ngayon! Birthday ko na! Hahahaha
Lumabas ako ng kwarto ko at dumiretso na sa kusina.
"Yes Jaime.... Yes..... Uhuh.... Later I'll tell Eunice once she woked up... Yes... By the way, did you tell him the truth yesterday? ...... Really? ..... woah hahaha nice nice yeah I know I'm so genius okay okay byeeee." And mommy ended up the call. Then when she took a glance on me, she was shocked.
"Oh sweetie~ Good morning have a seat here..." and she taped the chair next to her. Wait, bakit hindi nila ako ginreet? Kahit kalian hindi pa nila kinalimutan ang birthday ko ah?
"What would you tell me mommy?" I asked her.
"Eunice, princess... Your Mom and I have a very bad news for you sweetheart..." Dad said and looked at Mom.
"What is it Daddy??"
"Xavier had an accident at exactly 4 am today. And he's now on comatose at St. Catherine's Hospital..." Mom said.
And there, tears escaped through my eyes continuously. I never expect that this such thing would ever happen.
"Then let's rush to the hospital, come on Mom, Dad!"
"Calm down sweetie. Do you think Xavier would be happy if he saw you early there but you doesn't eat even a bit? C'mon! EAT SOME THING FIRST." –Mom
After eating that something, I drove fast and I'm off to St. Catherine's Hospital.
Teka lang... bakit ba kanina pa ako nagsisi-english? Leche nababaliww na tuloy ako hahahhaha
Pagkatapos kong magpark sa Parking Lot (malamang hahahah) dumiretso na ako sa Information... basta hahah tapos nagtanong ako kung anong room number ni Marc Xavier Bailey. Room 759 daw, sa 10th floor yun kaya sumakay na agad ako sa Elevator.
*ting*
Antagal naming makaabot ng 10th floor. Kanina pa bukas-sara-bukas-sara tong elevator. Biruin nyo yun! Nasa 4th floor pa din ako hanggang ngayon!
*ting*
Haaaay salamat at agad naman akong lumabas ng Elevator at agad kong hinanap ang room 759. Pagpasok ko andun si tito Jaime at kuya Arjay. Nagmano naman ako kay tito.
"Mabuti naman Eunice at nakabisita ka agad..." –tito Jaime.
"Opo tito." –Ako.
"Ahh sige iha, iwan na muna naming kayo dito ah?" at tumango na lang ako.
Nakita ko naman na may dugo sa gauge na nasa ulo ni kuya Xavier at may konting galos sa braso nya.
"Baby Xavier kooo~ Bakit kasi pinabayaan mo ang sarili mo? Gago ka talaga kahit kalian eh..." sinabi ko yun sa kanya habang hinahaplos ko ang kamay nya, kahit alam kong hindi nya naman ako naririnig.
And there lumuha na naman ako for the second time around.
"Fuck you Xavier! Naiinis ako kasi parang mas gusto ko pang ako na lang ang mahirapan kesa sayo!"
DreaminglyDauntless
BINABASA MO ANG
SEX IS MY LIFE (COMPLETED)
RomanceREAD AT YOUR OWN RISK. READ AT YOUR OWN RISK!! PAALALA: Ang kwentong ito ay punong-puno ng mga kalaswaan na hindi maari sa mga close minded. Basahin mo lang ito kung isa kang open minded n tao at BAWAL SA MGA CLOSE MINDED! Kung nandidiri ka sakin, n...