XXIV - (I love you Eunice. To the moon and back.)

4.6K 18 0
                                    

(XXIV)

KINDLY READ THIS FIRST!!!
(Sorry kung ngayon ko lang maipapakilala sainyo ang characters sa story ko, Mianhae)

[] Marc Xavier (Parañal) Bailey
(Bailey po talaga ang real surname ni Xavier, and patay na din ang Dad nya)
[] Zoey Eunice Parañal
[] Khyna Angelie Jimenez
[] Arjay Parañal
[] Elizabeth Parañal (Xavier's Mom)
[] Jaime Joaquin Parañal (Xavier's Dad)
[] Ellie Monique Parañal (Eunice's Mom)
[] Mark Sean Parañal (Eunice's Dad)
[] Zyna Lopez
[] Kyle Formegones
[] Allison Ferrer
[] Klien Sy
[] Akiza Tormes
[] Jericho Torres (Akiza's Boyfriend)

~~~

"Alam mo kuya Xavier... namiss kita. Isang buwan na nga kitang di nakita, tapos hindi mo pa ako kinukulit sa mga tawag at texts mo..." at medyo ngumiti siya ewan baka naman nagha-hallucinate lang siguro ako eh.

"Nakakainis ka talaga! I hate to say this, pero mahal na mahaaaaaaal kita! Matagal akong naghintay, nagpakipot at minahal pa din kita. Sana naririnig mo ako... kung nasaan ka man nga—"

Nag-off ang ilaw at dahil natakot ako, bigla naman akong napayakap kay kuya Xavier.

"Kuya Xavier, babyyyy ko... wag mo naman ako multuhin oh. Huhuhu T^T" Mas lalo pa akong lumuha at humagulgol sa iyak.

At may naramdaman naman akong humaplos sa buhok ko.

"Tahan na Eunice. Wag ka nang matakot. Nandito lang ako sa tabi mo."

"Waaaahh! Huhu wag mo naman akong tatakutin Babyyyy~ Papatawarin na kita! Basta ba wag mo'kong gaganituhin... huhu ayaw ko ng ganitoooo~" at pumikit na lamang ako.

Bigla naming bumukas ang ilaw at nakita kong nakaupo na pala si kuya Xavier. Nakabuklat ang mata nya at nakangiting nakatingin sa akin. G-gising s-sya?

"Soooo.. bati na tayo babyyyy ko?" tanong niya ng nakakaloko. Pota. Naisahan ako dun ah.

"Pota ka! Gago ka! Muntik na akong mahimatay dyan sa kalokohan mo! Leche ka!"

"Namiss kita baby Eunice kooo~ Alam mo ba tiniis ko ang isang buwan na di magparamdam sayo kahit kating-kati na talaga ako? Mahal na mahal din po kita babyyyyy~" at hinalikan nya naman ang mga luha ko at pinawi ito. Hinalikan nya na ako sa labi. Halik na may kasamang lungkot, saya, at pagmamahal. Ramdam na ramdam ko yun sa pamamagitan ng pag galaw nya at wala syang ibang ginawa kundi halikan lamang ako. Himala, malinis ang utak ni koya hahahaha

Maya't-maya'y may sumabog na confetti. Hindi naman halata na mahilig sya sa confetti ah wahhahahahha

"Anak! Bigyan nyo agad kami ng apo ah!" sigaw naman ni Mom ng nakangiti.

"Opo tita, iwan nyo na muna po kami. Gagawin na po agad namin." At nagwink sakin si kuya Xavier at kinurot ko naman sya sa tagiliran. Masyado namang masunurin ang baby Xavier kooo ah hahahah

"Ay ganun ba anak. Sige labas na tayo. Basta twins yan ah?" pabirong sabi ni tito Jaime. At akmang aalis na sila sa silid. Gago talaga. Kaya alam ko na kung kanino nagmana sa kagaguhan tong Xavier ko.

Nabigla ako ng pumasok si Khyna pero mas nabigla ako nung nakita kong magka-holding hands sila ni kuya Arjay.

"Congrats sissy! And happy birthday! Bagay kayo promise." At nakipag beso naman sya sakin.

"Bro, Eunice... kami na ni Khyna." At ngumiti ako sa kanila.

"Congrats ah. Thank you!" sabi ko naman kay Khyna.

Pinapasok naman nina Mommy ang mga tauhan namin at naglagay sila ng isang mahabang ugh charrot, mahabang lamesa, anu ba hahahah

Nilagay naman nila ang mga pagkain sa lamesa at nagdikit nang isang malaking tarpaulin sa pader.

"HAPPY BIRTHDAY EUNICE! WE LOVE YOU!
by: Baby Xavier Mo, Arjay, Tito Jaime, Mommy. Daddy"

Napayakap naman ako sa kanila at nagthank you. Kala ko talaga ang seventeenth birthday ko ay magiging sobrang lungkot. Pero sobrang saya pala sa huli. First time kong magbirthday sa hospital (maliban na lang nung pinanganak ako ahahahah), and all I can say is this is the best birthday party ever! BEST BIRTHDAY GIFT EVER!

"I love you Eunice. To the moon and back." And I just kissed him. A kiss that symbolizes all the love I have for him. A kiss that represents the life everlastingly I'll give him.

~~~

A/N:

Awts last chapter na po ang sunod huhu :'( Patuloy nyo pong suportahan ang EunIer/XaNice or what-ever-you-call-them love team :* Then Epilogue na ang next :"<

DreaminglyDauntless

SEX IS MY LIFE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon