Jaze's Pov
Kunti na lang. Nauubos na ang pasensya ko sa babaeng to ha!
"Jane naman eh! Bumangon ka na jan!" Sigaw ko. Eh ayaw na naman niya bumangon! Late na naman kami!
"Jane! Sinasabi ko sayo! Pag-di ka pa bumangon diyan matitik man mo tong kamao ko!" Sigaw ko. Aish! Araw-araw na lang ba ganito?! Tapos malelate na naman kami dahil sa kanya!
"Saglit lang Jaze!" Sigaw niya pabalik.
"Fine! Iiwan na kita! Papasok na ako sa school!" Sigaw ko at bumaba para kumain. Nakaka-embyerna ang babaeng yun! Kung di ko lang yun kambal nako!
"Hoy! Sama ako sayo!" Rinig kong sigaw niya mula sa taas.
Di ko na siya pinansin at pumunta na sa school.
Pag-dating ko doon ay pumasok na ako agad sa loob ng classroom namin. Umupo na ako sa upuan ko ng may lumapit sa akin.
"Oh, hi Ms. The Best." Isang sarcastic tone na pag-kaka sabi niya. Siya si Anne. The great Queen Bee...oh no let me correct it, the Queen Bitch. Di naman niya kami binubully ng kapatid ko. At nananahimik kami.
"Ano kailangan mo?" Tanong ko.
"Wala akong kailangan, pero gusto? Meron akong gusto." Sabi niya.
"Ano naman kinalaman nun sa akin?" Tanong ko.
"Gusto ko lang naman na, ahm. Puede ba na mag-bonding naman tayo? Lets become friends." Naka ngiti niyang sabi. Pero alam kong fake yun. Ano akala niya sa akin tanga? Pero sige, lets ride the flow na lang. Nginitian ko din siya ng napa ka tamis kong ngiti.
"Really? That would be great. But i'm really very busy on some stufs, so I cant bare to give time on that bonding." Naka ngiti kung sabi. Mukhang na-asar naman siya.
Mag-sasalita na sana siya ng may biglang sumulpot sa harap ko na naka busangot ang mukha.
"Hey you my twin sister! You leave without me!" Maktol niya.
"Kasalanan ko bang tulog mantika ka?" Tanong ko. Mag-sasalita pa sana siya ng dumating na ang teacher namin kaya naupo na lang siya sa upuan niya ng naka busangot. Gusto kong matawa sa kanya, pinipigilan ko lang. Baka magalit yan mahirap na.
Pag-ka tapos ng klase namin ay hinarap niya agad ako.
"You have to pay for leaving me sister." Sabi niya.
"K." Sabi ko at tumayo. Napa pout naman siya.
"You want shopping?" Tanong ko. Agad naman nag ning-ning ang mga mata niya. Tsk!
"Yehey! Halika na! Dali!" Sabi niya at hinila ako.
"Wait!" Sigaw ko.
"What?" Tanong niya. Tapos pinag-masdan ang paligid. Kami na lang ang nandito pero parang may naka masid sa amin. Pinakiramdaman ko ang paligid ng maramdaman ko na napakapit sa akin ng mahigpit ang kapatid ko.
Marunong kami makipag-laban at kahit ang Queen bee ay takot sa amin.
Bigla na lang may nagsi litawan sa harapan namin na mga lalaking naka all black at saka black mask kay di namin makilala kung sino sila.
"Who are you?" Tanong ko sa kanila pero di nila kami pinansin.
Umatake sila sa amin ng umatake. Yung iba di na namin na mamalayan kaya nag-kaka sugat at natatamaan kami ng mga atake nila.
And out of no where may bigla na lang nag-takip ng bibig namin and everything went black.
***