---9---

207 6 0
                                    

Jaze's Pov

"Prof! Ano po ba ang gagawin namin sa Nightmares Forest?" Tanong ni John.

"Simple lang. Kailangan makalabas kayo." Sabi ni Prof.

"Pero prof! Paano kung di namin makayanan sa loob? Anong gagawin namin?" Tanong ng isa sa mga kaklase ko.

May binigay naman si Prof sa amin na silver bracelate.

"Kapag di niyo na nakaya. Pindutin niyo lang ang white button at ma teteleport kayo agad dito, dyan niyo na din makikita kung mang-ilang rank kayo at kung ilan ang scores niyo. Wag kayong mag-alala sa loob lang ng Nightmares Forest makikita niyo ang mga sugat niyo, mararamdmaan niyo ang sakit. Pero pag-labas niyo okay na. Ito na din ang mag-seselbing leviling exam niyo." Sabi niya.

"May time limmit po ba prof?" Tanong ni Rey. Si Reyland, Rey na ang tawag ko sa kanya, masyadong mahaba ang Reyland.

"Wala. Tsaka bye group kayong papasok at kapag-by group kayong lumabas doon at kayo ng groupo mo ang naunang lumabas, makaka tanggap kayo ng reward." Naka ngiting sabi ni prof.

"Kailan po gagawin to?" Laila.

"Pag-ka tapos ng lunch."

"Anong isusout?" Jane.

"Kahit anong gudto niyong isout. Basta komfortable kayo. Kaya ngayon. Makaka alis na kayo at mag-handa. Mag-kita tayo sa harap ng gate, ng Academy." Sabi ni Prof at umalis na.

Tumayo na din kami at pumunta sa dorm namin.

Nag-bihis kami agad.

Nag-sout ako ng white sleave less at saka jacket na color red tapos black jeans and black boots. Tapos tinali ko lahat ng buhok ko.

Nag-sout si Jane ng black sleave less at saka jacket na color blue tapos black jeans and black boots. Tapos tinali niya lahat ng buhok niya.

Nag-sout si Laila ng violet sleave less at saka jacket na color cyan tapos black jeans and black boots. Tapos tinali niya din lahat ng buhok niya.

At si Hannah naman ay nag-sout ng green sleave less at saka jacket na color grey tapos black jeans and black boots. Tapos tinali niya din lahat ng buhok niya.

Nag-lagay kami ng tig tatlong kunai sa gilid ng boots namin, tatlo sa kanan at tatlo sa kaliwa.

Nag-lagay kami ng tig tatlong kunai sa gilid ng boots namin, tatlo sa kanan at tatlo sa kaliwa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Di na kami pumunta sa cafeteria dahil nag-luto ako para sa kanila. Marunong naman ako mag-luto no. Nagluto ako ng adobo na favorite naming apat.

"Wow! Smells delicious." Hannah.

Hinain ko na ang mga pag-kain at kumain ng kami ng lunch.

After lunch ay nag-punta na kami sa harap ng gate habang sout sout ang mga silver bracelates na binigay ni profesor.

Pag-dating namin doon ay kami na lang pala ang hinihintay. Pumunta na kami agad sa groupo namin.

Naka all black lang sila. May patay ba silang pupuntahan?

"Nice outfit." Comment ni Rey sa akin. Kami kasi ang mag-ka tabi lumayo ako kay Jane kasi nag-babangayan na naman sila ni Liam. Di din ako lumapit kay Laila dahil Kinukulit siya ng maingay na si Frost. Si Hannah naman nakipag-daldalan kay John. Kaya sa kanya na lang ako tumabi.

"Thanks. You too." Sabi ko.

"Okay, since everyone is here. Mag-hawak kamay na kayong lahat at mag-teteleport na tayo papunta sa harap ng Nightmares Forest." Naka ngiting sa ni prof. Kaya nag-hawak kamay na kami. Nang mahawakan ko ang kamay ni Rey ay agad akong napa bitaw. Pano ba naman kasi na kuryente ako. P*nyeta akala ko ba Fire ang kapangyarihan niya?!

Pero di ko na lang pinansin at hinawakan ito.

-------------

"Good luck sa inyo!"

Tapos nun naunang pumasok ang groupo namin. Eh nag-tutulakan pa kasi yung dalawang groupo kung sinong uuna.

Nag-lalakad lang kami dito ng sabay sabay na huminto kaming walo.

Nakiramdamn kami paligid.

Ng biglang wala kaming makita makita. Di ko din magamit ang night vission ko. Whats happening?!

***

The Twin QueensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon