---11---

179 5 0
                                    

Laila's Pov

Kinatatakutan ko ang mga wolfs at vampires dahil natatakot akong baka magaya ako sa kapatid ko. Pero nagawa ko silang labanan.

Ang kapatid ko ay may color light violet na buhok, mag-ka mukhang mag-ka mukha kami, di kami parehas nina Jane at Jaze na di mag-ka mukha. May pag-kahawig sila pero di sila mag-ka mukha. Tapos Red violet ang kulay ng mata ng kapatid ko. Pareho kami ng powers.

Mag-iisang oras na kaming nag-lalald ng biglang may makita kaming isang babaeng naka talikod. Pareho kami ng tayo, ng kulay ng buhok. Humarap siya at nabigla ko ng makitang mag-kamukha kami. At ginaya niya pa ang kulay ng mata ko ashtadi siya!

Pero mas maganda pa din yung akin no! Tumingin sila sa aking mata. Naka contact lense pa din naman ako ng color brown. Yun naman talaga ang ginagamit ko palagi. Tapos tumingin sila sa babaeng kamukha ko. Walang emmosyon ang makikita mo sa mga mata niya.

Nilayo ako ni Jane doon dahil alam niyang susugod ako ano mang oras. Lumayo kami doon hanggang si Frost na lang ang naiwang naka tayo. Anong ibig sabihin nun?

"Laila, dami mo namang kinatatakutan. Pati sarili mo?" Rey.

"Di ah."

"Yan ba ang kambal mo?" Tanong ni John.

Umiling naman ako.

"Its not my sister, my sister have a red violet eye color." Sabi ko.

"Then who is she? Baka naman may isa pa kayong kapatid na violet ang kulay ng mata?" Liam.

"Wala na. Si Marrian lang ang kapatid ko. And that girl......is me." Pero binulong ko ang huli kong sinabi pero narinig ata ni John.

"Ikaw? Eh di naman violet ang eye color mo ah." Sabi niya.

"Its violet, i'm just wearing contact lense. So where they." Sabay turo ko sa tatlo.

"Pero iba-iba ang kulay ng mata namin. Pero mas maganda pa din ang mata ko kaysa jan no." Sabi ko. At tinuro yung babaeng kamukha ko.

"Eh?! Ano ba kulay ng mata nila?" Tanong naman ni Rey.

Pinanlakihan naman ako ng mata ng tatlo.

"Asked them." Bagot kong sabi at tinoun na lang ang attension ko kay Frost at sa babaeng kamukha ko.

Sinusugod niya si Frost ng lightning balls. Pero umi-iwas lang si Frost. Di niya nilalabanan ang babae. Natatamaan na siya pero di pa din siya lumalaban. Ano ba! Na iinis na ako ha! Problema niya at ay niya labanan ang impostor na yan?!

"Hoy Frost! Ano problema mo?! Labanan mo yan!" Sigaw ko sa kanya.

Lumingon naman siya sa akin at ngumiti. Napa taas naman ang kilay ko.

Gumawa siya ng Ice sword at saka sinaksak sa dib-dib yung impostor!

At tapos na! Lumapit na siya sa amin. Heneal naman siya ni Hannah.

"Bakit di mo yun nilalabanan kanina?" Tanong ko. Pero ngitian niya lang ako at saka ninakawan ako ng kiss sa pisngi. Natulala namann ako dun.

"Ang manhid mo naman kasi! Di mo ba nakita?! Di niya nilabanan yung kamukha mo kasi akala niya ikaw yun! Ikaw ang weakness niya! Ayaw niyang masaktan ka kasi importante ka sa kanya!" Sabi ni John at sumabay na kay Hannah sa pag-lalakad.

'Ang manhid mo naman kasi!'

'Ang manhid mo naman kasi!'

'Ang manhid mo naman kasi!'

'Ikaw ang weakness niya! Ayaw niyang masaktan ka kasi importante ka sa kanya!'

'Ikaw ang weakness niya! Ayaw niyang masaktan ka kasi importante ka sa kanya!'

Hindi ko mapigilan. Paulit ulit yun na nag-replay sa akin ang mga sinabing yun ni John. Aish! Tatanungin konna lang siya pag-ka labas namin sa forest na to.

Jane's Pov

Kanina pa kami lakad ng lakad. Ng mapahinto kami kasi sa di klayuan may nakita kaming bulto ng tao. Lumayo naman sila hababang naiwan akong naka tayo. Ganito pala yun yung tipong di ka maka galaw.

Lumapit ito sa akin.

"Hi Jane. Kumusta?"

***

The Twin QueensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon