---13---

182 6 0
                                    

Hannah's Pov

Nasa harap ako ngayon ng isa malaking ahas. Eh ayaw na ayaw ko sa ahas.

"Sssssssss! Sssssss! Sssssssss!" Yuck! Naririndi ako sa bosses niya. Ayaw ko talaga sa mga ahas!

Lalabanan ko siya. Illution lang to! Di to totoo. Sige Hannah! Isipin mo isa lang  siyang kahoy na mukhang ahas.

Kinuha ko yung katana ko isasak-sak ko na sana sa kanya ngunit pinalibutan niya ako. Ang hapdi ng balat ko. Feeling ko malalapnos na ako. Shit! May lason ang balat niya. Minapula ko ang lason. Buti na lang. Tinutuklaw niya ako pero umi-iwas ako.

Anong akala niya sa akin tanga para di siya labanan? Humahanap ako ng tyempo at ayon na sak-sak ko siya sa puso! Hay! Tapos na din.

"Malapit na tayo sa labasan." Sabi ni John.

Nag-lakad kami at naka labas na kami. Kami pa ang unang naka labas.

"Di pala mahirap eh." Pag-mamayabang ni John.

"Wow! Ang yabang mo! Pasalamat ka at di tayo naabutan non kaya di ka naka laban." Sabi ko.

"Nasaan na ang premyo namin?" Tanong ni Rey.

"Aba! Maka sabi ka kung nasaan na ang ptemyo para namang lumaban ka!" Sabi sa kanya ni Jaze.

At nag-bangayan sila.

"Sumunod kayo sa akin." Sabi nung babae. Ewan kong sino siya.

Sumunod kami sa kanya at dinala niya kami sa clinick.

May pinakita siya sa amin.

"Mga itlog?!" Sabay na tanong namin.

"Hindi lang yan basta mga itlog. Ang mga familiar ninyo ang laman niyan." Sabi niya.

Lumapit si jane at nakiramdam. Pinakiramdmaan niya ang mga itlog at kinuha ang isa binigyan siya ng basket ng babae kaya nilagay niya ito doon.

Ganoon din kami. Ng mahawakan ko ang napili kong itlog ay may malakas na enerhiya ang napunta sa akin galing sa itlog.

"Congratulations. Third group." Sabi niya.

"Ilan ba ang score natin?" Jane.

Tinignan namin yung mga bracelate namin.

Rank-1=100- Jaze Umi Hiroshima
Rank-2=98-    Reyland Trevor Jones
Rank-3=97-    Jane Uri Hiroshima
Rank-4=95-    Frost Aron Wilson
Rank-5=95-    Laila Marion Guanzez
Rank-6=93-    Hannah Judet Brown
Rank-7=91-    Liam Crist Ocampo
Rank-8=90-    John Ikaro Cortez

"Wow! Ang lalaki ng mga points natin!" Sigaw ni Laila.

"Oo nga. Pero curios pa din ako. Ano kaya laamn ng itlog na to? Dragon kaya? O di kaya fairy? Wahhh! Excited na ako." Sabi ko.

Tapos pumunta na kami sa dorm namin para maka tulog na. Grabe nakaka pagod.

***

The Twin QueensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon