---14---

179 6 0
                                    

Jane's Pov

Naka upo ako dito ngayon sa ilalim ng puno dito sa garden. Ako lang mag-isa. Mabuti pa dito tahimik.

Napakanta na lang ako.

Playing song

It use to be so simple
It was the world I understood
I did'nt know what I did'nt know
That life seems pretty good

But now the real me rises
From somewhere, deep inside of me
The truth overtakes me
Can I let? This Midnight from getting free?

If I stay very quiet
♪I know I wont be free
If I stay in the past I can be me
But insteed I am struggleling, with all that I see

And this friends..........
Must not see the Midnight in me.....
♪The Midnight in me...........
Must not see the Midnight in......me........

Done Song

Huminga ako ng malalim.

"Nice voice." Napatayo naman ako agad ng marinig ko yun. Pag lingon ko si Liam lang pala.

"Ano na namang kailangan mo?" Tanong ko.

"Wala"

"Kung ganoon anong ginagawa mo dito?"

"Napa daan lang." Sabi niya.

"Yung about sa Midnight nga pala. Sino yun?" Tanong niya kaya napa lingon ako sa kanya.

"Mind your own business." Sagot ko.

"Fine." Sabi niya at aalis na sana ng.

"Sandali!" Tawag ko.

Naka ngiti naman siyang lumingon sa akin. Bakit ang gwapo niya kahit masungit? Lalo na kapag-naka ngiti.

"Puede bang samahan mo muna ako? Yun ay kung, wala kang gagawin." Sabi ko at yumuko.

Gosh! Bakit ko sinabi yun?! Nakaka hiya naman!

"Oo naman." Sabi niya kaya naupo kaming dalawa sa ilalim ng puno.

"Nabasa mo na ba ang legend ng Golden Blade of Dark?" Tanong niya.

"Oo."

"Anong ang story about dun?" Tanong niya.

"The Golden Blade of Dark is pass by generations to generations, the royal family pass it to the next hier of the throne. It is a Dark Element Bender.

Sa satiling owner niya lang ito nag-papagamit. Maganda ito. It is a pure gold but a magical one.

In generations of that Blade the last owner of it is Princess.........

Princess."

"Princess who?"

"Princess Mm-----"

"Andito lang pala kayo! Jane! Hali ka na! May klase pa." Sabi ng papalapit na kapatid ko. Sino pa ba?! Edi si Jaze. Kasama niya si Rey. I smell something.

"Next time ulit Liam." Naka ngiti kong sabi at umalis na.

Combat ang klase ngayon. Hindi papasok yung mga Princepi tinatamad daw.

Liam's Pov

"Panira ka naman bro eh! Sasabigin na niya sa akin kung sino ang huling nag mamay-ari ng Golden Blade of Dark."maktol ko. Eh na bitin ako eh! Na curios tuloy ako.

" hindi naman ako ang sumigaw ah! Si Jaze kaya!" Depensa niya.

"Teka, bakit nga pala kayo mag-ka sama ni Jaze kanina?"

"Hinahanap kita, sakto naman na hinahanap niya kapatid niya. Kaya sabay na kami. Eh kayo naman ni Jane bakit kayo mag-kasama?"

"Kasi nag-papa kwento nga ako tungkol sa Golden Blade of Dark, pero nabitin pa." Sabi ko.

"May next time pa naman eh. Halika na! Papasok tayo ngayon!" Sabi niya.

"Eh?! Bakit naman?!"

"Wag kang tamad."

"Para namang di ka tamad!"

"Eh mas tamas ka!"

"Di kaya!"

***

The Twin QueensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon