HM's Pov
Pinapanood ko ang mga estudyante ngayon sa monitor. Pero mas naka tuon ang attension ko sa walang estudyante na kaharap na ngayon ang kanilang mga kinatatakutan.
Frost's Pov
Biglang wala kaming makita.
Tapos maya-maya pa ay biglang nakita mismo ng dalawang mata ko. Ang mga wolfs. Alam kong isa sa amin ay kinatatakutan ang wolfs. Imposible namang ako dahil hindi naman ako takot sa mga wolfs.
"Sino sa inyo ang hindi takot sa mga wolfs ay pumunta sa gilid." Sabi ni Jaze. Kaya pumagilid ako.....kami. Si Laila lang ang di pumagilid at mukhang natulala pa.
Lahat ng ini-isip niya nababasa namin.
'Laila! Wag lang matakot okay?! Gumanti ka! Sila ang pumatay kay Laina Marrian! Sila ang pumatay sa kambal mo!'
Sigaw niya sa isip niya. Nabigla kami. Di naman kasi namin alam na may kapatid pala siya, kakambal pala. Ang mga wolfs at vampires ay kasapi ng dark witch.
"Ipag-hihiganti ko si Marrian! Mag-babayad kayo!"
Sigaw niya. Tapos may hinugot siya na kunai mula sa boots niya. Teka pano nabunta yun doon? Andaya naman sana nag-dala din kami. Sinulyapan ko yung mga boots nina Jaze, Jane at Hannah. Merron ding mga kunai na naka lagay doon.
Soblang bilis niya. Para siyang kidlat sa bilis. Subrang dami din ng mga wolfs. Gumawa siya ng lightning bolt sa kamay niya at tinira sa leeg ng mga wolfs. Pinutol niya ang mga ulo ng wolfs isa-isa. Naubos niya ng di man lang na gas-gasan.
Tapos may nag-pakita na naman na mga vampires!
"Pinatay niyo ang kapatid ko ng walang awa!" Sigaw niya at sinugod ang mga vampires.
Sisipain na dapat siya ng isa ngunit naka iwas siya. Sobrang bilis ng vampires pero mas mabilis siya kumilor na parang kidlat. Ang galing niya lumaban. Napa hanga niya ako.
Sa totoo lang gusto ko siya. Nahihiya lang akong umamin kaya dinadaan ko sa kulitan.
"Ate! Mahal kita!"
"Ate laro tayo!"
"Marrian, hintay! Wag kang tumakbo baka madapa ka!"
"Ate Marrion namna eh! Di na ako bata!"
Bigla na lang yung lumabas sa projection sa harap namin at agad din nawala.
"Marrian." Sambit ni Laila. At saka umiyak. Pina tahan naman siya ng mga kaibigan niya.
"Okay lang. Makaka pag-higanti ka rin." Sabi ni Jane.
"Jane!" Suway ni Hannah.
"What? I mean, mabibigyan mo din ng hustisya ang nangyari sa kapatid mo." Sabi ni Jane.
Nag-patuloy na kami sa pag-lalakad namin.
***