Ăn cơm tối xong. Niếp Hành Phong quay về phòng ngủ, Trương Huyền kéo vali hành lý của mình sang phòng anh, ý là chuẩn bị vào ở cùng.
"Cậu muốn ở đây lâu dài sao?" Thấy Trương Huyền lấy từng bộ quần áo ra khỏi vali cất vào tủ quần áo, Niếp Hành Phong hỏi.
"Muốn tìm được Lạc Dương ít nhất phải mất mấy ngày nữa, ở khách sạn vừa đắt vừa nguy hiểm, so ra thì ở lại đây vẫn tốt hơn."
Chỉ sợ nhà của Ngao Kiếm còn nguy hiểm hơn nhiều so với khách sạn, Niếp Hành Phong nói: "Cậu thấy giờ Lạc Dương có thể đang ở đâu?"
"Cho dù y ở đâu, nhất định là rất an toàn, nhìn phản ứng của bạch mục là biết." Trương Huyền nói: "Thực ra giờ cái tôi không hiểu là giữa vụ bắt cóc của Lạc Dương và vụ bắt cóc của anh có liên quan gì với nhau, là ai có thể cứu anh từ trong tay của Giovanni? Nếu mục đích của hắn là cứu người, vậy sao lại tiêm cho anh một lượng thuốc mê chết người như thế?"
Mọi chuyện rối lại với nhau như một mớ bòng bong không nhìn ra được manh mối, nếu giải quyết một cách mù quáng sẽ chỉ càng thêm loạn, mặc dù cậu làm thám tử đã lâu nhưng nói về phân tích suy luận thì còn kém xa so với chủ tịch đại nhân đang ở bên cạnh.
"Chỉ điểm cho tôi một chút đi? Anh thần tiên đẹp trai." Trương Huyền trêu ghẹo Niếp Hành Phong.
Niếp Hành Phong mặt không đổi sắc, bình tĩnh nói: "Xem biểu hiện tối nay của cậu đã."
"Anh là tên chiêu tài miêu mượn gió bẻ măng!"
Trương Huyền nhào qua bóp lấy cổ của Niếp Hành Phong, nhưng tiếng gõ cửa vang lên cắt đứt màn bạo lực của cậu, hai người nhìn nhau, đều không nghĩ ra được là ai.
Trương Huyền ra mở cửa, vô cùng bất ngờ thấy người bên ngoài là Nhã Diệp, vẻ mặt đầy xin lỗi: "Xin lỗi, muộn như vậy còn làm phiền hai người."
"Không sao."
Trương Huyền mời anh ta vào, đóng cửa lại, không nhìn thấy Tiểu Biên Bức như hình với bóng đâu liền hỏi: "Tên kia sẽ không phải lại đi trộm rượu chứ?"
"Nghệ nói như vậy nhưng tôi thấy có lúc mục đích của nó không đơn thuần là rượu." Trong mắt Nhã Diệp lộ ra tia do dự: "Tôi đến để nhắc nhở hai người phải cảnh giác với Ngao Kiếm, hai ngày nay tiếp xúc với hắn, tôi cảm nhận được mùi không thuộc về loài người trên người hắn, hắn che giấu rất tốt, nhưng từ nhỏ tôi đã tiếp xúc với âm quỷ, phần âm khí đó không thể qua được mắt tôi."
"Anh về nước trước đi." Trương Huyền đề nghị. Án này là cậu nhận, cậu không muốn kéo người khác cùng xuống nước.
"Tôi không thể đi, mùi của Ngao Kiếm rất giống với người đã bắt mất sư phụ tôi, tôi muốn biết xem bọn họ có thực sự là một người không."
"Như vậy anh sẽ rất nguy hiểm."
"Sự phụ đối với tôi ơn trọng như núi, không thể bỏ mặc được." Nhã Diệp cười nhẹ hơi khom người với bọn họ. "Tôi sẽ thật chú ý, cũng cảm ơn hai người trong thời gian này đã chiếu cố tôi."
Nói xong anh ta quay người rời khỏi, đóng lại cửa, Trương Huyền nhìn Niếp Hành Phong, "Sao tôi cảm thấy câu cuối cùng của Nhã Diệp như là có ý từ biệt vậy?"