Chương 2
Từ Florence tới cảng Livorno đi mất hai tiếng, nhưng với tốc độ lái xe của Niếp Hành Phong thì khoảng một tiếng hai người đã tới nơi. Vì không muốn gây chú ý, Niếp Hành Phong đỗ xe ở một nơi gần bến cảng sau đó gọi taxi đi vòng quanh cảng để tìm thuyền của công ty Strasbourg Lempaut.
Một lúc sau liền tìm thấy tàu, Niếp Hành Phong nhìn đồng hồ, mới hơn bốn giờ, vì vậy liền cùng Trương Huyền đi tới quán cà phê cạnh đó để giết thời gian, đợi trời tối hai người sẽ xuất phát tới chỗ tàu hàng.
Rất may, bọn họ vừa lên thuyền xong liền nhìn thấy hai thuyền viên đi tới, nghe bọn họ nói chuyện thì hình như là đang muốn đi uống rượu, Trương Huyền không nói nhiều, lập tức xông lên, tung quyền đánh ngất một tên đồng thời giơ chân đá vào ngực tên còn lại, động tác vừa nhanh vừa dứt khoát, hai tên đàn ông cao lớn còn chưa kịp hiểu có chuyện gì đang xảy ra thì đã ngã xuống đất ngất xỉu.
"Cậu ra tay thật ác." Niếp Hành Phong hít vào một hơi, bắt đầu đánh giá sức lực của người yêu mình.
Trương Huyền nhún vai, "Chẳng nhẽ anh định ăn mặc thế này đi cứu người sao?"
Hai người đều đang mặc quần ngố, lên tàu xong đừng nói là cứu người chỉ sợ chưa đi được bao lâu đã bị nhìn chằm chằm rồi, giờ vừa may ông trời tặng cho hai người, không dùng mới là lạ.
Niếp Hành Phong bắt đầu hành động coi như đồng ý với cách làm của Trương Huyền. Nhìn xung quanh, gần đó có một phòng nghỉ nhỏ, vì vậy hai người cùng hợp lực kéo hai tên bị đánh ngất vào. Trương Huyền đóng cửa lại, quay đầu nhìn tên đang nằm trên đất rồi lại nhìn Niếp Hành Phong, sau đó liền tiến lên cởi khuy áo sơ mi của Niếp Hành Phong.
"Cậu muốn làm gì?" thấy hành động đột ngột quỷ dị vậy, Niếp Hành Phong theo bản năng nâng tay đẩy ra.
"Giúp anh cởi quần áo chứ còn làm gì. Nhắc mới thấy chúng ta làm bao nhiêu lần rồi tôi đều chưa có chính thức giúp anh cởi quần áo bao giờ cả, tôi cũng không muốn lần đầu tiên này lại làm với một tên ngoại quốc."
Có đôi lúc Niếp Hành Phong thật không biết làm sao với kiểu thần kinh thô này của Trương Huyền. Không muốn vì chuyện này mà tranh chấp với cậu nên đành để cậu cởi áo mình sau đó cởi đồ của tên thuyền viên kia ra rồi mặc lên người, sau khi Trương Huyền mặc xong mày liền nhíu chặt lại.
"Tôi ghét mặc đồ của người khác."
"Chịu một chút thôi."
Trong phòng nghỉ có một tủ để đồ, hai người trói chặt hai tên thuyền viên rồi nhét vào bên trong, để cho an toàn, Trương Huyền còn lấy đạo phù ra, niệm chú ngủ mê rồi dán lên đầu hai người kia. Đang định đóng tủ thì Niếp Hành Phong ngăn cậu lại, lấy ra một cái đèn pin và một cái kìm cắt sắt trong tủ.
Trương Huyền ngạc nhiên nhìn anh, "Đừng nói là anh không mang súng theo nhé?"
"Có mang."
"Thế sao còn phải cầm kìm theo?"
"Đợi tí nữa cậu liền biết."
Niếp Hành Phong đóng chặt cửa tủ, đi ra khỏi phòng nghỉ, cùng Trương Huyền đi về khu vận chuyển container. Vì trời khá tối, dáng người hai người cũng khá cao lớn vì vậy trên đường dù có gặp mấy tên thủy thủ cũng không bị người khác chú ý. Bước chân Niếp Hành Phong vô cùng gấp, rất nhanh đã đi tới khúc rẽ của tàu, đi tới chỗ để container, bắt đầu tìm kiếm theo số tầng và số hiệu của container, Trương Huyền thực sự vô cùng bội phục anh.