THIS CHAPTER IS DEDICATED TO:
@MikareyesGalang0308
@MARIAN38
@ching1986
@MoniqueAshleyCasuga
@vinnigretch
Thanks for the comment guys! :D
(contiuation)
Ara's POV
Nandito ako ngayon sa bahay namin... Kinakabahan, naguguluhan at nasasaktan sa nangyayari... Hindi ko alam kung ano ang dapat kong gawin sa sitwasyon na 'to... Mahal ko sila parehas at parehas ko silang ayaw mawala sa buhay ko... Ano ba dapat? :'( Before dumating si Kat, I was really inlove to Mika... Alam ko yun at alam kong naramdaman din niya.. Pero when Kat arrived, nagkagulogulo na yung nararamdaman ko. It was Kat all along :( Pero si Mika? Ugggh. Fvck!! -____- Idk what to do with my life :'(
*tok tok tok*
Ara: Pasok...
(may pumasok sa pinto)
...: Kamusta?
Ara: Hindi ko alam.. :( Si Mika?
...: Hindi ko alam. Diba ikaw ang dapat na may alam nyan?
Ara: Ate....
Alison: Ano ba kasing nangyari sayo? Sa inyo? Kay Kat?
Ara: Kasi po....
(flashback)
**Picnic set up**
Ara: :O
Kat: Nagustuhan mo ba? :)
Ara: Para saan 'to?
Kat: Para satin :)
**Hinawakan ni Kat si Ara papunta sa picnic na inayos niya at umupo.**
Kat: Halika na dito dali!! :D
Ara: Uhhm, okay.
Kat: Upo na tayo :)
Ara: Okay. :)
(naupo na sila at kumain)
Ara: Kat.. Bakit ka ba nagprepare ng ganito?
Kat: Hmm. Wala lang. Nagustuhan mo naman diba?
Ara: Oo naman. Pero bakit? Alam kong may reason ka eh..
Kat: Sige. I'll be straight to the point. Uhhm. Kasi Vic, I've been dying to tell you that I love you. Matagal ko ng tinatago na mahal kita. And God knows how much I love you. Years ago I made the biggest mistake in my life. And that is leaving you without telling how I feel... But this time, I won't let that happen. Vic. Mahal kita. Dati pa...
Ara: Kat....
Kat: I don't want you.tp rush things up. I can wait for the right time. I know na mahal mo si Mika.. Pero I can feel that you still love me... I can wait Vic. Kaya ko na may ka-share... Basta hayaan mo ako na ipadama ko sayo na mahal na mahal kita..
Ara: Kat... Mahal ko si Mika. But I admit na naguluhan ako nung nalaman kong bumalik ka na... Back when we were still highschool, dapat aamin na ako sayo. Dapat nung time na sinabi mong aalis ka na, dapat sasabihin ko na sayo. Kaso natakot ako na ma-left behind. Pero right now, hindi ako sure sa nararamdaman ko sayo. Hindi ako sure kung kaparehas pa ba ng pagmamahal ko sayo ngayon yung pagmamahal ko sayo dati... And hindi ko kayang mawala si Mika sakin.
Kat: I understand Vic. Basta masaya ako sa set up natin ngayon. I love you Vic..
Ara: I love you too Kat.
(umupo si Ara sa lap ni Kat at hinawakan yung kamay ni Kat)
-End Of Flashback-
Alison: Hayy nako Ara... Ano na bang balak mong gawin sa buhay mo?
Ara: Hindi ko alam Ate..
Alison: Hindi pwedeng hindi mo alam.
Ara: Hindi ako makapag-isip. Hindi ako makapili. Gulong gulo na ako. :'(
Alison: Hanggang kelan mo sila balak pag-intayin sa desisyon mo? Hanggang kelan mo balak saktan si Mika at paasahin si Kat? Wag kang maging unfair sa kanila.
Ara: Hindi ko naman 'to ginusto mangyari Ate eh..
Alison: Kung hindi mo ginusto edi sana simula pa lang umiwas ka na kay Kat kasi may girlfriend ka. Kasi you knew from the start na mahal mo si Mika and there might be a possibility na mafall ka ulit sa first love mo...
Ara:....
Alison: Hindi ko sinasabi 'to dahil kumakampi ako kay Mika o kung kanino man. Sinasabi ko 'to kasi I want you to realize something... You are lucky to have Mika by your side. Nung mga panahon na naging busy ka kay Kat. Napalapit siya sa buong family natin. Imbis na ikaw yung makabonding namin, siya yung kasama namin. Imbis na ikaw yung mag-alaga kay Lala, siya yung nag-alaga sa kanya. Imbis na tayo tayo yung kalaro ni Josh, kami kami nq.lang at wala ka... Ara, mabait si Mika.. Sana alalahanin mo na hindi ka niya iniwan nung kelangan mo siya. Pero ngayon na kelangan ka niya, binigo mo siya... I have nothing against Kat pero she left you. Sabihin man natin na hindi niya ginusto yun. Pero think of it. Mika had you at your worst and Kat had you at your best.... Mag-isip ka mabuti.... Sundin mo ang sinasabi ng utak mo at ang isinisigaw ng puso mo..
Ara: Opo Ate Ali...
Alison: Oh siya. Sige na. Uwi na ako. Tinetext na ako ni Kuya eh...
Ara: Sige po. Thank you ulit...
Alison: Wala yun. Basta, choose well. Make sure na sasaya ka sa desisyon mo...
Ara: Opo....
(umalis na si Alison)
Ara's POV
Pakiramdam ko napakasama kong tao para paasahin si Mika at pag-intayin si Kat... Lord I need your guidance. Ayoko nang saktan silang dalawa... Tulungan niyo po ako.. I need a sign. Please God....
**SORRY SHORT UPDATE. :) Si Bebe Ara kasi eh, naguguluhan pa sa buhay niya. Keep suggesting guys. I appreciate the comments, votes and suggestions :) **
-Tomorrow's the big day! :) #4PEAT :D
BINABASA MO ANG
Pursuit of Happiness - A Kara FanFiction
FanfictionLove is when you find someone and you're happy even if you're not doing anything.. It doesn't depend on the gender, the age or anything. It depends on how long you can fight for each other. **KaRa FanFic for fellow KaRa Shippers! :) **