Bree's POV:
Nagulat man ako sa sinabi ni Liam na papakasalan nya ako.Hinanda ko pa rin ang sarili ko.Dahil alam ko masasaktan ako.Simula nang pumayag sya na ikasal kami ang mga magulang na namin ang naging busy sa pag-aasikaso ng kasal namin.Di sya nagpapakita sa akin ni tawag or text wala.Expected ko na lahat ng eto,pero nasasaktan pa din ako.Kaya nagpasya ako na ako ang kakausap sa kanya.Sasabihin ko na wag na namin ituloy dahil alam ko napipilitan lang sya at mahal nya ang girlfriend nya.
Pumunta ako sa condo nya.Kakatok na sana ako nang may narinig akong nagtatalo at alam ko na si Liam at tiffany yun."Please try to understand din naman may situation.Ako ang mahal mo ako ang girlfriend mo pero sa iba ka magpapakasal..umiiyak na sabi ni tiffany
"I know..naiintindihan kita pero ayoko magalit sa akin ang pamilya ko..wag ka na magalit Im sorry naging mahina ako..kahit ano gagawin ko..please tiffany..
"Ok..papayag ako na pakasalan mo sya pero wag mo na syang gagalawin kailangan di sya mabuntis at after one year kailangan mo syang hiwalayan.At dahil mahal kita papayag akong maging mistress mo but just for one year after that susunod ka sa akin sa america while processing your annulment with here at doon tayo magpapakasal..
"Di ko na inantay ang sagot ni Liam kasi alam ko naman ang sagot.Masyado na akong nasasaktan kung maririnig ko pa mismo sa kanya.Masakit pero sige pagbibigyan ko ang sarili ko kahit one year..agad na akong umalis sapat na ang mga narinig ko.Baka this time kailangan ko ng isuko amg pagmamahal ko sa kanya at tangapin na talo na ako.Tulad ng pagtangap ko ng magpakasal si Rain kay kim tae hee.Im sure makakamoved on din ako..
Nagpakita lang si Liam nung araw ng kasal namin.Kinasal kami sa west lang,pili rin lamg ang mga bisita.Ayaw pa sana pumayag ni ninang amanda pero wala na syang nagawa dahil yun ang naging desisyon naming dalawa ni Liam.At alam ko din sa sarili ko na hihiwalayan nya rin ako after a year.Binigyan kami ni Ninang ng condo namin dahil pinapagawa pa raw ang bahay namin sa tabi ng mansyon nila ninang.Di na rin kami naghoneymoon.Inaasikaso na kasi ni Liam ang paghawak sa company nila,ako naman pinalakihan ko ang negosyo namin sa palengke para kung sakali na hiwalayan nya ako di ako magiging miserable.Si inay umuwi na sa canada kasama ni Tatay at kuya.Someday magkasama ko rin sila.Masayang masaya sila dahil natupad na yung wish ko ang maging Mrs.Brezilla Alcantara Fonacier.Sayang for one year lang kaya susulitin ko na at eenjoy while it last.
Magkasama kami sa iisang bahay pero mas madalas na hindi nya ako pinapansin.Natutulog kami sa iisang kwarto at iisang kama pero daig ko pa ang may sakit kung iwasan nya.Pero di ko pinapakita sa kanya na nasasaktan ako.Umiiyak lang ako pagwala na sya.Madalas din ang out of town nya na kahit di nya sabihin alam ko na magkasama sila ni tiffany.Nababawasan lang ng konti ang lungkot ko pagkinakain nya ang mga hinanda kung pagkain.Sinigurado kung nagagampanan ko naman ang papel ko bilang asawa nya.At after namin maghiwalay pipilitin ko ng kalimutan sya at magmomoved on sa life ko.Kaya gagawin ko to kahit masakit na para wala akong what ifs na iisipin pagdating ng panahon.
BINABASA MO ANG
Lumalab-layp na si Bebang (Completed)
HumorAng gandang taglay ni Brezilla Montes Alcantara A.k.a Bebang ay parang password ng kapit-bahay sya lang may alam. Patay na patay sya sa anak ng ninang nyang Si Liam James Fonacier,gwapo,matalino at mayaman eto. At dahil nga di kagandahan si Bebang d...