chapter 24

3.1K 114 4
                                    

Naku ang likot naman talaga ng anak ko.Nagpromise kasi ako kanina na isasama ko sya sa mall basta wag lang syang maglilikot.Pero heto hilo na ako kakahanap.Naiiyak na ako ng may narinig akong tumatawa at alam ko na si Liana iyon.Siguro may nauto na naman syang tao para makipaglaro sa kanya.Sabagay sadyang charming ang anak ko at manang mana sa kadaldalan ko.

Nang makita ako agad etong tumakbo palapit sa akin at yumakap habang tawa pa din ng tawa na parang may humahabol dito.

"Naku Liana san ka ba galing
Kanina pa kita hinahanap.Kung saan san ka na naman ng susuot.Mababaliw na si mama sa kakahanap sayo tapos ikaw tawa ka pa ng tawa dyan..saka bakit ang dungis mo mukha kang hampas-lupa..pero syempre maganda pa din magandang hampaslupa ..kasi anak kita alam mo yan.Anak ka ng dyosa kaya dyosa ka din...sermon ni bree habang pinupunusan si Liana.

"HaHaHa!!Mama ano po yung hapasyupa..saka sowe na po..May nakita po ka-te ako na yayakeng pogi doon.Tapos tabe ko yiyigaw ato tapos yun umiyak ato tapos biniyan nya ako ng eystim na tsotoyet tapos yun mayungis tuloy ako..tapos nagyayo kami habuyan hahaha..hingal na sagot ng anak nya

" Naku di ba sabi ko sayo wag ka kung kani kanino sasama paano kung masamang tao yun saka di lahat ng gwapo mabait minsan mga bakla din hehehehe.

"I dont think Im a gay...I already prove it to you.Anak mo pala sya kaya pala pareho kayong madadal at mahilig sa pogi..

Dahan dahang nag-angat ng mukha si Bree.Dahil pamilyar sa kanya ang amoy nito at boses.At kahit tatlong taon na ang nakalipas di nya eto makakalimutan.At tama di nga sya nagkamali nasa harapan nya ngayon si Liam.At mas lalo etong naging gwapo.Kahit nagmatured eto ng konti mas lalo etong naging mas maappeal.

"Mama tabe to ta-yo di ba podi sya kasi natuyaya ka na po..bulol na sabi ng anak nya..

"Ha..oo pogi nga.Say thank you to him and say bye bye..

"mesteyr yam tabe to tayo petti mama ko di ba..preho tame di ba..Tenkyu po ha..babay po..

May sasabihin pa sana si Liam pero agad ko ng hinawakan sa kamay si Liana para makaalis na kaming dalawa.Pero bumitaw eto at tumakbo kay Liam pabalik at yumakap humalik pa eto sa pisngi na agad namang nitong tinugon.

Di ko alam kung ano mararamdaman ko sa tagpong iyon.Gustong kung umiyak pero di ko magawa kasi baka tanungin ako ng anak ko.Baka wala akong masagot.Nang bumalik ang anak ko di na ako lumingon.Agad  na naming linisan ang lugar na yun.Saka nalang kami ulet mamamasyal.Kailangan ko mag-isip ng paraan para malayo ko ang sarili ko at ang anak ko.Mahirap na ,ako kaya ko ang sakit pero di ako makakapayag na masaktan ang anak ko.Kung kaya ko syang iwasan gagawin ko.

Nang makauwi kami.Pinatulog ko agad ng maaga si Liana pagkatapos namin kumain.Buti di na eto nagtanong siguro napagod din kanina sa paglalaro sa mall.Pagpasok ko sa kwarto umiyak ako ng umiyak.Di ko alam kung bakit pero nalungkot ako.Bakit kailangan nya pang bumalik kung kailan ok na ako.

A/N:
Thank you for reading..
God Bless♡♡♡

Lumalab-layp na si Bebang (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon