Shann POV.
KRRIIIINGGG !! KRRIINNGG !
Tunong ng aking alarm clock. Its already 6:00 in the morning 8:00 am pa naman ang akin klase kaya maaga pa.Tok! Tok! Tok!
"Pasok"walang ganang sagot ko.
"Iha nakahanda na ang almusal mo bumaba ka nalang pagkatapos mo mag ayos"bilin ni manang ising.
"Sige po manang salamat"sagot ko kay manang.Kaya bumangon na ako at tinungo ang daan papunta sa akin cr at sinimulan ko ng maligo. Pagkatapos ng ilang minutong paliligo kinuha ko sa walking closet ko ang uniform ko. May uniform na ako ang style nito ay parang sailor moon maikling palda at mahabang medyas na haggang tuhod. Pagkatapos nun binrush ko na ang aking buhok habang nakatingin sa salamin. Pag ka tapos nun lumabas na ako aking kwarto at nagtungo sa dinning room. Kumain na ako ng breakfast masarap talaga magluto ni manang ang breakfast ko ngayon ay fried rice at hotdog , Ticino magpapaturo nga ako nito kay manang pagkatapos nun.
Kinuha ko na ang bike ko sa parking lot. At tinungo ang daan papunta sa skwelahan oo , nakabike lang ako masyado kasing hassle kung magkokotse pa malapit lang naman ang school ko sa bahay. Nang makarating ako sa SU (smith university)
Lahat ng mata saakin nakatuon bakit anong problema nila ? May mali ba sa suot ko ?"Gosh friend bakit nakabike lang siya? Grabe ang cheap huh" sabi nung babaeng mukhang clown.
"Baka naman scholar ng baranggay"sabi naman nung kasama nito. Pake ba nila e sa ayaw ko magkotse e. Hindi naman sa pagmamayabang madami akong collection ng anytypes of car.
Naglalakad na ako sa hallway. At marami parin talagang bubuyog sa paligid grabe kung makapagchismisan parang hindi ko naririnig. Nakarating na ako sa room kahapon palang inalam ko na kung anong section ko pero hindi ako pumasok.
Sa labas pa lang ng classroom maririnig mo na lahat ng sigawan, kwentohan kaya nung pumasok na ako loob lahat ng atensyon nasakin yung mga babaeng nagmamake up tumigil at yung ingay na kaninang rinig na rinig sa labas nawala na yung mga nagbabatuhan ng papel tumigil kaya pati ako tumigil din sa harap ng pinto.
POOKK! SPLASSSHH!BUSSHHH!
(a/n: sensya sa sound effect)Ayun lumanding lahat ng itlog at harina sa damit ko. Naramdaman kong may malamig at malagkit na dumapo sa bahat ko. Itinaas ko ang tingin ko at nakita kong may nakasabit na timba na naglalaman ng pintura.
"LOOSEEERRR!!"Sigaw nilang lahat with matching daliri pa. Tiningnan ko si gunggung na nakangising nakatingin sakin at nagpipigil ng tawa. Sinamaan ko siya ng tingin at nagwalkout.
Kasalukuyan akong nasa cr at nagpapalit ng uniform. Buti may extra akong dala. Ito pala ang ibigsabihin ng card na yun. Babawi ako.
A/n: Hi readers ! Still voting and comment follow narin. Babush ! 😉