CHAPTER TEN

385 9 0
                                    

Chapter ten : Basketball

Shann POV.

Pagkatapos ng laro namin. Pumunta na ako sa locker room magpapalit na rin ng damit basa na kasi ng pawis. Magsho- shower nadin para fresh. Pagkatapos ko magbihis dumiretso na ako sa gym. Ang daming tao yung tao kanina mas dumoble pa, kasi naman basketball ang laro ngayon at maglalaro yung section namin, sa section namin meron pang mga cheerleader na mga babae na maiiksi ang suot na may hawak na nakasulat na GO ZEKI ! GO MARK ! GO ADRIAN ! Yun ang mga nakasulat sa mga hawak ng mga babaeng maiingay na tumitili pa. Ang lakad ng sigawan dito kasi ang maglalaban ay ang magaling vs magaling , nahati kasi sa kanila ang magagaling .

Sa kabilang team naman nakita ko si mike, kung hindi niyo na natatandaan si mike siya yung tumulong sakin nung kinulong ako sa classroom nung gonggong na si zeki. Kalaban nila sina zeki.

Sana manalo sina mark. Omygosh! Si mark lang talaga ang chineer ko, sasabihin ko sa inyo ang secrete ko pero wag kayo maingay sa kanya. Matagal ko na kasing crush na crush si mark bukod sa tahimik, matalino, gwapo , magkaibang magkaiba sila ni zeki hindi siya badboy. Playboy nga lang narinig ko lang sa mga chismis na may nakakita daw kay mark na may kahalikan sa likod ng school. Pero hindi ako naniniwala hanggang hindi ako ang nakakakita.

Si adrian naman, magkatulad lang sila ni zeki yun nga lang mas malala si zeki kasi siya ang leader nila. Madami rin naghahabol na chix kay adrian paano ba naman gwapo, matangkad, maputi , magaling pa magbasketball at higit sa lahat badboy. Lahat naman sila badboy baliban lang kay mark. Kilala niyo naman na si zeki diba. So hindi ko na siya ipapakilala sa inyo.

Nagsimula na ang laro, nag jumble muna, si zeki at si mike ang nasa gitna ng court, pagkatapos nun napunta ang bola sa kakampi nina mark, nag dribble ito ng kunti at pinasa kay mark sa three points and one snap THREE POINTS !! Tahimik man ako dito pero sa loob loob ko sumisigaw at tumatalon na ako sa tuwa. Sa kalaban ang bola nilabas nung lalaking matangkad na medyo maiitim yung bola, binigay naman nito kay mike si mike na ang nagdala ng bola papunta sa court nila naghahanap siya ng papasahan, pinasa niya ito dun sa lalaking maliit na maputi. Pagkatapos yung akala mo ishoshot na niya tapos biglang ipinasa kay mike kaya nakapasok si mike sa gitna and TWO POINS !! Nagsigawan ang mga tao pero mas malakas parin ang sigawan kanina.

Pagkatapos ng ilang oras. 4th quarter na at ang score ay 99- 100 half shot ang laban at lamang sina mike grabe sana manalo sina mark. Halata narin sa kanila na pagod na pagod na sila.30 seconds nalang ang natitirang oras at sa kalaban ang bola. Jusq. Mukhang matatalo pa sila. Kinakabahan ako. Inilabas na ng kalaban ang bola. Halos lahat walang umiimik inaabangan kung anong kasunod na mangyayari, ipinasa nito ang bola dun sa lalaking maiitim na matangkad pilit inaagawan ni mark ang bola sa kalaban, 25seconds hindi parin maagaw ni mark ang bola halos dikit na ang mga manlalaro 20 seconds mukhang wala ng pag asa. Inaagawan parin siya ni mark pinagdalwahan na siya ni mark at adrian hindi na makagalaw sa loob yung may hawak ng bola kasi kulong na kulong na siya 10 seconds nalang ang natitira 5seconds ..

5
4
3
2

Naagaw na ni mark at shinoot !! And yessss ! Nakashot panalo sila !

Kriiinggg! Kriiinggg !!

Yes! Panalo sila ang galing talaga ni mark . pero mas marami paring shot na ibinigay si zeki.

A/n: hey guys . lame ba ? Sorna. Vote and comment lang guys. Pafollow narin 😉

Love WarningTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon